Mít-xtơ Xương Xẩu

Hoàng Hữu Phước, MIB

Tại kỳ họp Thứ II, Quốc Hội Khóa XIII, tuân theo mệnh lệnh của nhân dân (qua việc nhân dân chấm điểm cao lời hứa lúc tranh cử của tôi “biết lo trước cái lo của người dân” và đã dồn phiếu cho tôi đắc cử trở thành đại biểu quốc hội Việt Nam) tôi đã phát biểu có liên quan đến Luật Biểu Tình. Thế mà một số tên vô lại đã len chân được vào trong các tờ báo lớn ra tay ngụy tạo tin tức sai lệch về cái gọi là “dân trí thấp” để dẫn dắt và khích động đám côn đồ ẩn danh trên internet tấn công tôi. Ngay cả một tên tiến sĩ quèn (do tôi chưa hề nghe biết đến tên y và “công trình” nào của y trong giới hàn lâm) của một trường đại học ở một tỉnh Miền Tây (qua địa chỉ email của y tại trường đại học chứ không phải email “chùa”) cũng dám cả gan “khuyên bảo” tôi rằng “biểu tình là tự do, dân chủ” mà tôi biết nội dung qua câu đề mục của bức email, chứ không hề mở email đó ra xem, đơn giản vì (1) khi đã tuyên bố một điều gì, tôi không cho bất kỳ ai có bất kỳ cơ hội nào tìm ra bất kỳ sơ hở trong lập luận hùng biện của tôi; (2) tôi biết tất tần tật tất cả các kiểu lập luận của bất kỳ ai trên toàn thế giới chống đối bất kỳ chủ đề nào tôi viết hay nói về; và (3) tôi không bao giờ phí thời gian đọc hay nghe những gì do những kẻ thuộc đẳng cấp thấp kém hơn tôi lại tập tành tranh luận chống lại tôi.

Cũng vì lý do mang bản tính thuần Việt trời sinh như trên, tôi chả đọc tin và chả biết tên của cái thằng vừa rời – không phải “trốn” khỏi – Việt Nam để xin “tỵ nạn chính trị” ở Thụy Sĩ. Nhưng viết bài mà không cung cấp thông tin chính xác lại cũng không là bản tính trời sinh của tôi nên tôi buộc lòng hạ mình hỏi một cô nhân viên, vì vậy mới biết tên của hắn có chữ lót là Xương. Do không thể “tắm hai lần trên cùng một dòng sông”, tôi không hơi đâu mà hỏi lại cô nhân viên để nhớ tên đầy đủ của cái thằng mất dạy ấy mà tạm gọi gã tỵ nạn là Xương Xẩu, và do y tỵ nạn nghĩa là ra sống ở nước ngoài nên tôi phải gọi y là Mít-xtơ Xương Xẩu vậy, do tiếng Anh không có đại từ “thằng”.

Nhớ khi xưa, Khổng Minh Gia Cát Lượng thấy hàng tướng Ngụy Diên có cái xương ở sau gáy to chè bè như …tấm phản nên biết y có cái cốt…phản, nhưng vẫn rất khôn khi “xài” y vì cái sức vóc vai u thịt bắp của y. Nhưng Ông họ Khổng vẫn ghi sẵn mật thư giao thẻ nhớ cho một vị tùy tướng và cho vị này biết mật khẩu tức password để đúng ngày đúng giờ mở file ra xem trong laptop mà thực hiện. Thế là sau bao năm làm thân khuyển mã tức chó sủa vang trời bảo vệ chủ, nai lưng cho chủ cưỡi và chìa bụng ra cho chủ thúc, đến lúc tuổi già ập đến thành tên vô dụng, Ngụy Diên ta quyết làm phản, bỏ sang đầu hàng đối phương, dè đâu gặp ngay vị tướng đang ngồi chồm hổm trên nắp cống ven đường chờ đợi sẵn, vung một đại đao vớt bay cái đầu tên phản phúc có cái xương ở sau gáy to chè bè như tấm phản.

Luận lúc này vào thời hiện đại, “mấy ông cộng sản” Việt Nam tất nhiên phải ở cấp bậc sư tổ của Gia Cát Khổng Minh, do Gia Cát Lượng nào có ra chi, đâu phải người chiến thắng của Tam Quốc, trong khi Cộng sản Việt Nam chiến thắng tất tần tật, thu giang sơn Tam Miền về một mối. Vì là sư tổ nên mấy ông cộng sản Việt Nam tất biết Mít-xtơ Xương Xẩu có cái bộ vó y chang Ngụy Diên, nhưng vẫn nín thin vì cần chó giữ nhà và cần ngựa để cưỡi bởi y có cái miệng khuyển và cái thân mã sủa vang trời Tây bảo vệ chủ nhân và nai lưng (hay đưa đầu?) cõng chủ nhân ngồi êm đít phó hội đất Âu. Vì là tổ sư nên mấy ông cộng sản chơi trên cơ, chẳng cần có mật thư mật khẩu đón bắt giữa đường (ra sân bay) gì ráo trọi, chẳng thèm cất vó khi y tẩu tán bán sạch tài sản và treo ấn từ quan (tức là…ra khỏi Đảng) làm chi, vì bốn lý do sau:

1- Xương Xẩu ta đã vừa hết xí quách thịt dai nhách vừa có cái cốt phản nên nhất thiết cứ tỉnh bơ làm ngơ để y ra khỏi Việt Nam để Nhà Nước được lợi to vì khỏi phải tốn tiền chu cấp hưu trí cho y hàng chục năm, khỏi phải bắt các y bác sĩ “tận tình cứu chữa” khi y lên cơn, và khỏi cần lo chí phí hậu sự cao khi buộc phải thành lập Ban Lễ Tang ở tất cả các thành phố lớn trong cả nước và sắm các vòng hoa viếng, v.v., cho kẻ mà mấy ông đã biết là thuộc hạng tép riu bất trí vô mưu vô dụng và vô hại.

2- Xờ-Nâu-Đen tức Snowden bỏ Mỹ qua Nga “tỵ nạn” với ba thứ vũ khí lợi hại là sức trẻ, tài năng về kỹ thuật vi tính, và kho tàng thông tin tuyệt mật liên quan đến sự sinh tồn của nhà nước Hoa Kỳ, nên được Nga đón tiếp nồng hậu, giúp Nga chiếm thế thượng phong. Còn Xương Xẩu bỏ Việt Nam qua Thụy Sĩ “tỵ nạn” chỉ với cái mồm ăn bậy nói bạ y như lão khuyển trong cơn cẩu cuồng phong, mà Thụy Sĩ thì chả có nhu cầu mua cái mồm ấy vì làm gì có việc Thụy Sĩ sẽ chiếm thế thượng phong đối với Việt Nam khi…bán được nhiều đồng hồ Rolex hơn cho đại gia Việt Nam nhờ vào cái mồm khuyển của y sủa ăng ẳng về nhân quyền, dân chủ của Việt Nam.

3- Xương Xẩu ta xin “tỵ nạn” mà không hiểu ý nghĩa của “tỵ nạn” vì y đã trốn biệt không dám là … “tù nhân lương tâm”, đã trốn biệt không dám sủa “xã hội dân sự”, đã trốn biệt không có đấu tranh đòi “đa đảng” bao giờ, đã trốn biệt không hề gào to đòi giải tán Đảng Cộng Sản Việt Nam, và đã trốn biệt cái gọi là mạng xã hội chẳng viết bất kỳ điều gì chống Đảng để mà “sợ” bị truy bắt, truy sát, nên làm quái gì mà có “tư cách” dùng hai chữ “tỵ nạn”. Thậm chí nếu Thụy Sĩ có làm cái việc mà Việt Nam rất bực bội bực dọc bực tức và bức bối đó là tống trả y về Việt Nam thì y cũng bình an vô sự chả hề hấn gì vì người Việt khôn ngoan rất sợ rớ vô chó dại, trừ phi y bị người dân thưa kiện y sang đoạt tài sản hay phá trinh con gái của người ta trước khi “rời” – không phải “trốn” khỏi – Việt Nam.

4- Xương Xẩu ta sẽ luôn bị chính phủ và người dân Âu Tây khinh miệt vì y ra đi với đầy đủ vợ con, đầy đủ tài sản, đầy đủ quá khứ oai hùng đã cúc cung hầu hạ để Cộng Sản Việt Nam thoải mái tung hoành chiếm lĩnh trận địa ngoại giao, đè bẹp ý chí đế quốc thực dân tư bản, nhưng lại không đem theo được ngay cả đến một vết trầy xước nhỏ xíu xìu xiu nào để chính phủ nước họ có cớ mắng Việt Nam tàn ác rồi xét cấp quy chế tỵ nạn cho Xẩu ta.

Nghe đâu có tên nhà báo nhà biếc không có tên cha sinh cha siếc mẹ đẻ mẹ điếc (mà nếu có chắc là xấu ghê xấu gớm tủi hổ muôn phần) nên chỉ luôn xài tên gọi là Huy Đức Huy Điếc, do không bao giờ có thể chôm chỉa được bất kỳ bửu bối nào của Đảng Cộng Sản và Nhà Nước Việt Nam nên phải rặn đẻ ra “bửu bối” dỏm gọi là những ghi chép nội dung các bàn luận tối mật giữa các nhà lãnh đạo Đảng Cộng Sản mà y đã nhờ có pháp thuật thần thông của loài khỉ đỏ đít ở Hoa Quả Sơn bên Tàu mà biến thành ruổi nghe lóm được, với ao ước Mỹ sẽ chụp lấy tác phẩm của y rồi mở rộng vòng tay âu yếm đón y vào tỵ nạn rồi cho làm công dân Huê Kỳ, nhưng dường như Mỹ do là nhà phát minh ra thuật nói phét nên vừa nhìn trang bìa của y đã biết ngay là đồ dỏm và không mặn mà đón tiếp nên y đã muối mặt trở về Việt Nam, ưu sầu vì ước ao cháy bỏng của đời y được làm thân khuyển mã tức chó ngựa cho Mỹ đã không được toại nguyện.

Như vậy, việc Xương Xẩu “xin tỵ nạn” một lần nữa cho thấy mấy ông Cộng sản Việt Nam đúng là sư tổ về kế mưu sách lược: tất cả những kẻ thuộc giống loài linh trưởng có cái ót chè bè như tấm phản, từ Hoàng Văn Hoan đến Xương Văn Xẩu, đều chỉ có cái mồm khuyển và cái thân mã chứ không tên nào đem được bất kỳ thứ bửu bối cụ thể nào ra khỏi Việt Nam để gây hại được cho Nhà Nước Việt Nam.

Nói một cách đời thường thông tục tức mundanely speaking thì Mít-xtơ Xương Xẩu chỉ là tên điếm già bất tài, vô dụng, chỉ còn biết sủa để mong tìm gặm vài khúc xương với xẩu chứ làm gì cắn hại được chủ nhân.

Còn nói một cách Hollywood tức Hollywoodly speaking thì sự “ra đi trót lọt” quá dễ dàng của Mít-xtơ Xương Xẩu ắt là gợi ý không tồi cho một bộ phim hoành tráng của thể loại gián điệp – vì anh Tom Cruise luôn được cung cấp tất cả các tiện nghi hiện đại, tiền bạc dồi dào, giấy tờ hợp pháp, thời gian thuận tiện, và phương tiện tối ưu mờ! Để thực hiện nhiệm vụ bất khả thi trong lòng địch mờ!

Và nói một cách nhà-sử-học tức historianically speaking thì ngay cả khi anh lính 19 tuổi Hans Conrad Schumann của cộng sản Đông Đức ngày 15-8-1961 phi thân nhảy qua hàng rào kẽm gai trong quá trình xây dựng Bức Tường Berlin đào thoát tìm đến “tự do”qua bức hình mà “thế giới tự do” hí hửng loan truyền tung hô toàn thế giới, thì số phận tủi nhục khổ nghèo bi đát như thế nào của Conrad Schumann sau đó trong thế giới tự do và trong sự khinh miệt khinh bỉ khinh khi khinh thường khinh khỉnh của chính người dân Đức mà kết cuộc như mọi người đều biết rất rõ qua thông tin do Mít-xtơ Google cung cấp miễn phí trên trang “sợt”: y đã treo cổ tự vẫn năm 1998 vì ưu uất và trầm cảm.

Image

Hans Conrad Schumann không tuyên bố gì về nhân quyền, tự do, dân chủ, vậy mà còn bị xem như chó như thế.

Xương Xẩu loạn ngôn lung tung về nhân quyền, tự do, dân chủ, ắt sẽ tệ hơn cả chó ghẻ, chó lở, chó điên, chó dại, nghĩa là không có được vinh dự hiện diện trên móc treo ở quán thịt cầy.

Hans Conrad Schumann vượt hàng rào kẻm gai trong hoàn cảnh tính mạng như chỉ mành treo chuông vì rất có thể bị những tràng tiểu liên của các chiến binh Đông Đức bắn hạ. Xương Văn Xẩu không vượt hàng rào kẻm gai, không vượt ngục, không vượt biên, không vượt biển, lại công khai nộp đơn xin ra khỏi Đảng, công khai mua vé máy bay ra khỏi Việt Nam, xét ra còn thua cả cái tên Hans Conrad Schumann mà người dân nước Đức thống nhất khinh bỉ.

Hans Conrad Schumann vượt hàng rào kẻm gai trong bí mật, đơn độc và chấp nhận hy sinh sự an nguy của toàn bộ gia đình gia tộc trước khả năng trừng trị của Nhà nước Cộng sản. Xương Văn Xẩu không như vậy vì y chẳng hy sinh gì ráo, xét ra còn thua cả cái tên Hans Conrad Schumann mà người dân nước Đức thống nhất khinh bỉ.

Hans Conrad Schumann mà người dân nước Đức thống nhất khinh bỉ phải thắt cổ tự tử trong bần hàn, tủi nhục, rẻ khinh. Xương Văn Xẩu không bị người dân Việt khinh bỉ vì người dân Việt có tính khinh người chứ không có tính khinh chó ghẻ, và vì vậy Xương Văn Xẩu sẽ không phải thắt cổ tự tử trong bần hàn, tủi nhục, rẻ khinh, và do đó con cháu của y sẽ tiếp tục học đại học ở nước ngoài, tiếp tục sủa nhặng lên những lời trăn trở cùng với bầy chống cộng hải ngoại.

Cái đại công của Xương Xẩu là ở chỗ qua việc xin tỵ nạn của y, y đã giúp Đảng Cộng Sản Việt Nam được vinh danh trên toàn thế giới như một đảng chính trị cực kỳ nhân văn, cực kỳ nhân đạo, cực kỳ nhân từ, cực kỳ độc đáo và độc nhất vậy.

Nhân thấy mấy nhúm chống Cộng mừng như bắt được vàng trong toilet (kiểu trong bài Những Lập Luận Kỳ Quái Của TS Trần Minh Hoàng) khi thấy có vụ “xin tỵ nạn” của Me-xừ Xương Văn Xẩu, tôi viết bài này để tỏ lòng thương hại cho tổ tiên giòng họ của hắn và những con tương cận với hắn mà thôi.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế
Các bài viết sắp đăng:
1) Báo Tuổi Trẻ: Nhiệm Vụ Bất Khả Thi
2) Nước Mỹ Vỡ Vụn
3) Nghị Sĩ Hoàng Hữu Phước Ủng Hộ Tổng Thống Nga Putin Đối Với Vấn Đề Crimea
4) Nghị Sĩ Hoàng Hữu Phước Đệ Trình Quốc Hội Dự Thảo Dự Án Luật Biểu Tình
5) Đại Biểu Quốc Hội Hoàng Hữu Phước Báo Cáo Với Nhân Dân Về Nửa Nhiệm Kỳ Đầu Phục Vụ
6) Hội Chứng Dê Tê Cu và Hội Chứng Dê Trớt Quớt (The DTQ Syndrome)
7) Dương Trung Quốc Và Kỳ Án Liên Quan Đến Trụ Sở Tòa Soạn Tạp Chí “Xưa Và Nay” Tại Thành Phố Hồ Chí Minh
8) Quyền Lực Lê Như Tiến
9) Công Trạng Nguyễn Minh Thuyết
10) Kiến Thức Trương Trọng Nghĩa
11) Khẩu Khí Đặng Ngọc Tùng
12) Nhà Tư Vấn Chính Sách Hoàng Hữu Phước Phân Tích Về Sự Thất Bại Của Đề Án Chính Quyền Đô Thị Của Thành Phố Hồ Chí Minh
13) Báo Người Lao Động: Trân Trọng Nhân Tài
14) Giá Như Còn Đó Những Người Nghèo Xưa
15) Lời Cảnh Báo Nghiêm Trọng Dành Cho Các Du Học Sinh Việt Nam Tại Anh-Mỹ
16) Nhà Tư Vấn Kinh-Thương Hoàng Hữu Phước Nói Về Xe Tay Ga
17) Nhà Giáo Hoàng Hữu Phước Tiếp Lời Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam Về University
18) Thế Nào Là Nhân Quyền
19) “Nhà Sử Học” Hoàng Hữu Phước
20) Nhà Giáo Hoàng Hữu Phước Đặt Vấn Đề Đâu Là Sự Thật Về Sự Cố Ở Cần Giờ
21) Thế Nào Là Thời Trang
22) Sức Mạnh Lạ Lùng Của Khách Hàng Việt Đối Với Thế Giới Công Nghệ
23) Giới Thiệu Blog Mới: Nhà Tư Vấn Kinh-Thương Hoàng Hữu Phước và Thế Giới Kinh Doanh
24) Giới Thiệu Blog Mới: Giáo Sư Hoàng Hữu Phước và Tiếng Anh
25) Báo Sài Gòn Tiếp Thị: Con Đường Định Hướng
26) Con Nít Và Tổng Thống
27) Thần Uy Trong Đối Ngoại
28) Thế Nào Là Khởi Nghiệp
Trân trọng kính mong được độc giả đến tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.
Các bài viết có thể sẽ không theo thứ tự trước-sau hoặc sẽ có thêm các bài viết khác ngoài danh mục chen vào mà không được thông báo trước.

Both comments and trackbacks are currently closed.