Lại Thu Trúc

Hoàng Hữu Phước, MIB

SANYO DIGITAL CAMERA

SANYO DIGITAL CAMERA

Tôi có nhiều bạn hữu và học trò luôn là những công dân tốt đẹp, yêu nước, thành công, thành đạt. Hầu hết đều giống tôi ở chỗ yêu sự tĩnh lặng, yên bình, hòa bình, không xem không gian mạng là thứ đáng để quan tâm đến. Thế rồi, trước cảnh nhiều người phản Đảng, phản nước, phản dân, phản loạn, hoặc phát ngôn xằng bậy lung tung, hoặc chỉ chứng tỏ mình có dũng khí phán phê sau khi rời ghế lực quyền và được một đài nước ngoài khét tiếng nào đó phỏng vấn, còn lúc hùng dũng hiên ngang đứng trong Quốc hội thì phát huy sự năng động bằng cách ngợi ca cái vô lối vô đạo vô trí vô mưu đạp chà phong hóa dân tộc, tôi buộc phải xuất đầu lộ diện, rời bỏ tháp ngà, từ vị trí kín đáo chỉ biết miệt mài viết blog với hy vọng nhỏ nhoi giúp Đảng giúp nước qua việc cảnh tỉnh người dân trước các chiêu trò vu vạ xảo biện quậy phá tàn độc của ngoại nhân, giáo dục giới trẻ biết thế nào là nẻo chánh đường ngay, chống chọi lại các luận điệu xúc xiểm nước nhà, tôi đơn độc đường đường chính chính tiến ra xin bộ hồ sơ tự ứng cử Đại biểu Quốc hội để tích cực chặn ngăn những điều không tích cực. Tôi buộc phải yêu cầu bạn hữu và học trò thân thương ấy tuyệt đối không được ra mặt phản ứng gì mỗi khi thấy tôi bị “ném đá” vì tôi không muốn họ phải hứng “đá” vạ lây từ cái không gian mạng thấp hèn. Để bảo vệ họ, tôi sẽ không viết gì về họ, và chấp nhận sự nói chuyện thân tình phải toàn được thực hiện qua email, qua phone, qua những lần gặp nhau nhân những ngày lễ nọ lễ kia. Thế nhưng, hôm nay tôi viết về Lại Thu Trúc vì Cô không thuộc nhóm “trí thức nhân sĩ yêu nước ẩn dật” nói trên của tôi, vì Cô đã là người của thế giới phẳng hơn chục năm nay mà những doanh gia ưa thích viết blog sẻ chia những đề tài trí tuệ kinh doanh chuyên nghiệp trên mạng doanh nhân Emotino đều biết đến, và vì Cô cả chục năm qua luôn sát cánh cùng tôi như người cùng chí hướng vì nước, vì dân, vì Đảng, dù Cô cũng chẳng ô dù chở che, không quyền lực ra uy, không Đảng tịch hộ thân.

 LTT2

Trước đây, Lại Thu Trúc thường viết blog trên Emotino về những đề tài kinh tế, tài chính, thương mại, và … thơ văn. Tôi gặp Cô vô số lần trên trang mạng này.

 LTT3

Lại Thu Trúc cũng tham gia đăng vài bài blog bằng tiếng Anh trên mạng ấy, trong đó có bài tựa đề “Vài Ý Kiến Ngắn Về Sản Phẩm Dầu Hỏa” mà tôi rất có ấn tượng tốt đẹp vì nội dung đầy sáng tạo và đẳng cấp cao của bài viết ấy chẳng hạn như đề xuất ý kiến nhằm chế tạo một thiết bị phụ trợ an toàn hơn cho các bình gas gia dụng và dân dụng, đồng thời tư vấn miễn phí 4 slogan tiếng Anh cho công tác marketing sản phẩm dầu nhờn động cơ, v.v.., rất độc đáo, mang tính sáng kiến sáng tạo, vốn không là chủ đề thuộc thế mạnh của tôi

LTT4

Lại Thu Trúc cũng xuất hiện trên các báo và tạp chí cùng với các phát biểu của Cô khi được các phóng viên phỏng vấn, hoặc qua các bài viết dài của Cô như trên Kinh Tế Sài Gòn

 LTT5LTT6

Còn tại những hội thảo thí dụ như tại diễn đàn Kết Nối CEO do Báo Người Lao Động phối hợp với Viện Nghiên Cứu Kinh Tế Phát Triển IDR tổ chức vào ngày Song Thất năm 2008 tại Dinh Độc Lập, Lại Thu Trúc đã trổ tài hùng biện nói chuyện trước công chúng, mà công chúng ở đây toàn là các CEO trong khi chủ tọa là các nhân vật nổi tiếng như Tổng Biên Tập Báo Người Lao Động Đỗ Danh Phương cùng các chuyên gia kinh tế như Phạm Chi Lan và Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, v.v.

 LTT7

Lại Thu Trúc còn là vị khách mời của Nhà Nước tại Hội Nghị ACMECS và CLMV, cũng như tại Hội thảo về gia nhập WTO

 LTT8LTT9

Những chi tiết nêu trên tôi đã từng viết trong bài “Cô Lại Thu Trúc Gởi Thư Cho Lãnh Đạo Nhà Nước, Góp Ý Về Đường Bay Vàng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh”

Như đã từng nói trước đây trên nhiều blog, tôi có học trò là một sinh viên xuất sắc tên Trần Duy lúc ở Cao Đẳng Sư Phạm đã sáng tác thơ ca Anh Ngữ cùng tôi, thì nay có Lại Thu Trúc với khiếu thơ ca cổ điển Việt Nam giống như khuynh hướng sáng tác cổ điển của tôi, mà tôi phải nhìn nhận là hiếm có, chẳng hạn như những bài thơ Lại Thu Trúc đăng trên Emotino, trong đó nổi bật hai bài dịch thơ của vua Trần Nhân Tông:

 LTT10aLTT10b

hoặc họa lại các bài thơ của tôi, trong đó có bài đối họa giữa tôi, Luật sư Vũ Ngọc Dũng của Bắc Việt Luật Hà Nội, và Lại Thu Trúc như đã nêu trong bài Thơ Cùng Bạn Hữu Trên Không Gian Mạng.

Khi các bài viết của tôi trên Emotino nhiếc mắng đài BBC Anh Quốc (tôi không đụng chạm gì đến BBC Việt Ngữ vì bọn này chẳng sạch sẽ gì cả để tôi phải sờ đến) bị một tên đạo tặc ba xu Việt gian phản quốc nô dịch hèn hạ lẻn vào xóa sạch dưới cái cớ chống lại tôi dám viết bài Tứ Đại Ngu nhiếc mắng ông tổ của hắn, tôi ngưng ngay việc xem Emotino như diễn đàn của cộng đồng doanh giới, rồi dựa vào hạ tầng tài nguyên mạng của blog.com – và nay là wordpress.com này – để tự mình lo liệu lấy một mình một cõi, không chung đụng với bất kỳ tập thể nào, thì Lại Thu Trúc cũng dần dần xa rời diễn đàn doanh nhân Emotino, chắc vì không thấy có đối trọng đối đáp đối đầu đối thoại trên không gian mạng. Thấy tiếc vì Cô ngưng viết, tức là ngưng việc giúp trau giồi kỹ năng cao cấp nhất và khó truyền đạy nhất trong học hành và truyền thông, tôi có khuyên Lại Thu Trúc vào blog.com hay wordpress.com để tạo blog của riêng Cô thì Lại Thu Trúc cho biết Cô đâu muốn là blogger mà chỉ thấy nơi nào sinh hoạt viết lách đàng hoàng thì Cô viết tham gia. Emotino rất đàng hoàng, nhưng dường như đã yếu về giám quản nhân sự vì tôi tin chắc một tỷ phần trăm rằng tên đạo tặc đó là một nhân viên vi tính quèn của Emotino. Quèn vì chỉ có học ít, trẻ người non dạ, mới không đủ trí tuệ mà hùa theo đám thích ném đá mạng mà cháu con của chúng ngày nay ném đá xe lửa xe khách vậy.

Với tính cách xông xáo, can đảm, tích cực, vì nước, vì dân, Lại Thu Trúc thay vì tiếp tục viết blog đã viết các kiến nghị gởi lãnh đạo Quốc Hội, Đảng, Chính Phủ nhờ tôi giúp chuyển đi như hành động cụ thể nhất đối với việc xây dựng đất nước

 LTT11a

chưa kể, Cô còn bao lần học theo cách người xưa khi gởi nhiều thư “tiến cử hiền tài” cho Đảng và Nhà Nước, viết góp ý các dự thảo dự án những bộ đại luật của quốc gia, dám tỏ sự không đồng tình với dự án khổng lồ xây dựng “chính quyền đô thị” của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như khẳng khái ủng hộ những ý kiến của người khác mà Cô tâm đắc trên cơ sở luôn vì sự đoan chính.

 LTT10LTT11

Nhiều bài viết của Lại Thu Trúc trên Emotino được đọc nhiều như các bài Nhân Quyền Việt Nam, Luận Về Dự Thảo Thông Tư Quy Định Về Giá Của Bộ Tài Chính, Tham Luận Của Lại Thu Trúc Tại Hội Thảo Hợp Tác Đào Tạo Và Sử dụng Nguồn Nhân Lực Chất Lượng Cao Do Đại Học Quốc Gia Tp HCM và báo Người Lao Động Tổ Chức Ngày 23-10-2010 Tại Đại Học Bách Khoa Tp HCM, Nâng Sức Cạnh Tranh Với Hàng Ngoại, Sống Chung Với Lũ: Vấn Nạn Hàng Hóa Trung Quốc Và Thái Lan Tràn Vào Việt Nam Hơn Nước Vỡ Bờ, Chính Sách Hối Đoái Của Việt Nam, Tư Duy Tích Cực Và Đúng Đắn Về Công Tác Xúc Tiến Thương Mị Và Kích Cầu Thời Suy Thoái, Chính Sách Vĩ Mô Của Việt Nam: Nhận Định Và Đề Xuất Giải Pháp, v.v.

Lại Thu Trúc cũng tham gia trợ giảng cho tôi tại các buổi huấn luyện kỹ năng quản trị như tại Đà Nẵng:

 LTT12

Lại Thu Trúc rất chuyên nghiệp khi tiếp xúc với doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm như Tiến sĩ Trần Quý Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát để giới thiệu các dịch vụ tư vấn phát triển kinh doanh

 LTT13

và tự tin có mặt tại các triển lãm và hội thảo quốc tế hay tiếp xúc cơ quan ngoại giao như Tổng Lãnh Sự Quán

IM000218.JPG

IM000218.JPG

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Là người tôn trọng lẽ phải, yêu sự công chính liêm minh, Lại Thu Trúc luôn sử dụng các phương tiện thiết bị để “bảo vệ” tôi khi ghi nhận trữ lưu từng chi tiết một các nội dung phỏng vấn từ các nhà báo không thân thiện dù biết rõ sức mạnh hùng biện thiên bẩm của tôi.

LTT17

Lại Thu Trúc, người luôn sát cánh bên tôi cùng lo việc nước, tất cả vì dân

IM000114.JPG

IM000114.JPG

Quanh tôi luôn có những người dân công chính và yêu nước ủng hộ cùng những người tài giỏi như Lại Thu Trúc, tất cả trở thành nguồn lực và nguồn động viên đầy uy lực giúp tôi tự tin tự hào dấn thân vì đại cuộc đại nghĩa của quốc gia, dân tộc Việt Nam.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nghị Sĩ Quốc-hội Việt-Nam Khóa XIII (2011-2016)

Kính mời tham khảo:

Lại Thu Trúc. 18-9-2014. Cô Lại Thu Trúc Gởi Thư Cho Lãnh Đạo Nhà Nước Góp Ý Về “Đường Bay Vàng” Hà Nội – Tp HCM. https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com/2014/09/18/co-lai-thu-truc-goi-thu-cho-lanh-dao-nha-nuoc-gop-y-ve-duong-bay-vang-ha-noi-tp-hcm/

Lại Thu Trúc. 23-9-2012. Trách Nhiệm Đối Với Sinh Mạng Người Dân – Tầm Nhìn Và Sự Chính Trực Của Một Nhà Ái Quốc. http://hhphuoc.blog.com/?p=93

Hoàng Hữu Phước. Đại Biểu Quốc Hội Hoàng Hữu Phước Báo Cáo Với Nhân Dân Công Tác Nửa Đầu Nhiệm Kỳ Quốc Hội 2011-2016. https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com/2014/04/29/dai-bieu-quoc-hoi-hoang-huu-phuoc-bao-cao-voi-nhan-dan-cong-tac-nua-dau-nhiem-ky-2011-2016/

Hoàng Hữu Phước. 09-10-2014. Thơ Cùng Bạn Hữu Trên Không Gian Mạng. https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com/2014/10/09/tho-cung-ban-huu-tren-khong-gian-mang/

Both comments and trackbacks are currently closed.