Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc

Hoàng Hữu Phước, MIB

Bài thứ 31 của tháng 12-2015

Đăng ngày 29-12-2015

Từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIII đến nay, tôi trong hơn 300 bài viết của mình đã đăng nhiều hình ảnh mà phóng viên chụp tôi với các vị lãnh đạo Đảng, Quốc Hội, Nhà Nước, Chính Phủ, Bộ Trưởng, và các tướng lĩnh, cùng các Đại biểu Quốc hội của các đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh.

Nhưng Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc là người tôi mến nhất vì Ông luôn là người tìm đến tôi để thân mật chuyện trò.

 Hanoi_HHP_QH (8)Nguyen Xuan Phuc (2)Nguyen Xuan Phuc (4)

Cách Ông nắm tay tôi vừa đi vừa trò chuyện càng biến Ông trở thành người dễ mến,

 Nguyen Xuan Phuc (3)

Có lần vào giờ giải lao, khi đang lửng thửng ngoài hành lang – do tôi không chủ động bắt chuyện với người lạ, né các lãnh đạo để không mang tiếng sáp vô dựa hơi cậy thế cậy nhờ, bản tính lại thích sự yên tĩnh trầm mặc – tình cờ thấy cách trước mặt tôi 25 mét Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đang trả lời phỏng vấn giữa vòng vây ít nhất 25 phóng viên báo đài với bao máy quay phim và máy ảnh cùng máy ghi âm. Tôi lập tức rão bước nhanh qua hướng khác để tránh xa đám đông. Bất thình lình tôi nghe một tràng liên thanh “Phước Phước Phước Phước Phước Phước” từ Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thấy Ông kêu và giơ tay ra hiệu cần gặp “thượng khẩn”, tôi quay lại và tiến đến chào Ông. Tất cả các máy quay phim đều phải ngưng lại. Tất cả các máy ghi âm đều phải ngưng lại. Chỉ còn vài máy ảnh của vài phóng viên ảnh nhân hậu có thiện cảm với tôi là tranh thủ chụp hình để sau đó gởi email tặng tôi ảnh chụp. Bởi vì đang phát biểu mà khi nhìn thấy tôi từ xa Ông đã bỏ ngang không phát biểu tiếp để cất tiếng kêu ngay, chỉ để khi tôi đến gần, Ông chìa tay bắt tay tôi và nói như nổ liên thanh trước bao nhà báo: “Cho anh bắt tay em cái! Mấy hôm rồi ở Hội Trường tìm em để bắt tay mà không gặp em đâu hết!” Tôi lịch sự cảm ơn Ông ngắn gọn rồi rút lui, để Ông tiếp tục trả lời phỏng vấn.

Khi thay mặt Chinh Phủ đăng đàn trả lời chất vấn tại nghị trường, Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chứng tỏ Ông là người có khả năng hùng biện trước bất kỳ câu hỏi khó nào của bất kỳ Đại biểu Quốc hội nào.

Hiện nay Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc giám sát Hải Quan và cơ quan Chống Buôn Lậu vốn là hai cơ quan nhạy cảm, phức tạp, nhiều sơ sót của đất nước.

Tôi chúc Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong đại cuộc phục vụ Đảng, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân của Ông.

Tôi sẽ đóng góp ý kiến giúp Ông củng cố cơ quan Hải Quan và Chống Buôn Lậu để chứng tỏ với Ông rằng thiện cảm và sự tôn trọng Ông trong suốt nhiều năm qua dành cho tôi, một đại biểu dân cử tự do ngoài đảng không thuộc hàng ngũ đại gia kinh tế tài chính, sẽ luôn nhận được sự đáp đền bằng thiện cảm và sự tôn trọng tương xứng dành cho Ông.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nghị-sĩ Quốc-hội Nước Cộng-Hòa Xã-Hội-Chủ-Nghĩa Việt-Nam Khóa XIII (2011-2016)

Both comments and trackbacks are currently closed.