Đại Tướng Đỗ Bá Tỵ

Hoàng Hữu Phước, MIB

18-01-2016

 Army1

Đại Tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, là vị tướng lĩnh rất dễ mến. Đại Tướng rất giống Đại Tướng Võ Nguyên Giáp ở dáng người, sự tươi tắn thân tình, và ánh mắt sáng quắc của bản lĩnh mưu lược. Tôi thường trò chuyện với Đại Tướng ngoài hành lang Quốc Hội vào giờ giải lao, và có lần Đại Tướng bảo “Để anh chụp chung với em một ảnh nhé” rồi lấy điện thoại ra gọi các phóng viên đến chụp hình tôi cùng Đại Tướng. Qua buổi họp hôm sau, do tôi tắt điện thoại vì bên trong nghị trường có thiết bị chặn sóng (khiến các điện thoại di động – trừ điện thoại của các lãnh đạo – đều không sử dụng được, có thể làm hỏng pin nếu không tắt điện thoại do điện thoại sẽ tự động cố gắng trong nhiều giờ dò kiếm tìm sóng), Đại Tướng khi thấy tôi bước vào đã kêu tên tôi và khi tôi đến, Đại Tướng đưa tặng tôi bức ảnh trên.

Khi tôi nói với Đại Tướng về nhận định của tôi nhân chuyến thăm vừa qua của Đại Tướng đến Hoa Kỳ, Đại Tướng chăm chú lắng nghe với phong cách lịch lãm khiến người đối diện có ấn tượng rằng Đại Tướng không những gần gũi, thân thiện, mà còn giỏi ngoại giao hùng biện thu phục nhân tâm.

Nếu vị Đại Tướng tầm thước Võ Nguyên Giáp đã mưu lược chiến thắng các tướng lĩnh cao to của Pháp và Mỹ vì đại cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, thì hậu duệ của Người là vị Đại Tướng tầm thước Đỗ Bá Tỵ đã sánh vai cùng các tướng lĩnh Mỹ cao to tại Ngũ Giác Đài để bàn chuyện quốc gia đại sự cho một chiến lược an ninh quốc phòng Mỹ–Việt vì đại cuộc duy trì cũng như bảo vệ hòa bình của Châu Á–Thái Bình Dương và thế giới.

 Army2Army3Army4

Uy thế và bản lĩnh mưu lược của các vị tướng quân của Việt Nam là kết tinh rõ nét nhất từ sự hun đúc của tinh thần quật khởi mang đậm dấu ấn dân tộc Lạc Hồng, được phô diễn thị uy hiệu quả, thành công, khi nền độc lập dân tộc, sự thống nhất đất nước, và sự bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quốc gia là những điều kiện tiên quyết, không thể tách rời, cho tổ quốc quyết sinh.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế

Tham khảo:

Hoàng Hữu Phước. 26-10-2013. Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Both comments and trackbacks are currently closed.