Hoàng Hữu Phước Thấu Thị Aitee Việt Nam

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nhà Thấu-Thị, Nhà Tư-Vấn Sách-Lược Quốc-Trị

17-5-2019

Hôm qua học trò tôi báo tin có sự xuất hiện từ “vỡ òa” tên báo Tuổi Trẻ liên quan đến việc Đại Học Duy Tân ở Đà Nẵng sử dụng công nghệ VFX gì đấy hình thành đoạn phim tài liệu đầu tay diễn cảnh trận không chiến đầu tiên của không quân Việt Nam sử dụng chiến đấu cơ Mig-17 bắn rơi máy bay Mỹ. Cũng theo tin ấy thì tập thể làm phim đã mất 5 năm để hoàn tất đoạn phim ấy, và định sẽ đầu tư làm phim tiếp về không chiến như tài liệu lịch sử.

Cần nhắc lại ngay là chính tôi là người đầu tiên cách nay 10 năm đã đăng bài Điện Ảnh: Mỏ vàng Lộ Thiên Chưa Dấu Chân Người trên mạng doanh nhân Emotino trong chùm 3 bài tư vấn cho ngành công nghệ thông tin – tức aitee – của Việt Nam nhan đề chung là Aitee Việt Nam: Tìm Một Lối Đi Đúng Tầm Nội Lực.

Cái hay đồng thời là cái hoàn toàn kém ở đây là (a) trong một thập niên qua các “anh tài” aitee – “anh tài” là do báo chi cùng nhà nước phong cho – và các “đại gia” aitee – tức chủ nhân các đại công ty – ở Việt Nam toàn lo buôn bán laptop/smart phone/smart TV, lo ngợi ca mấy cái lặt vặt miễn sao kiếm được bạc tỷ như trường hợp một cô nào đó chế ra được dịch vụ gởi tặng nhạc lúc điện thoại di động còn ngu dốt, hoặc lo ồn ào khoe khoang diệt virus giỏi hơn phần mềm của thế giới; còn (b) một trường đại học nhỏ không phải ở tầm vóc một đại học có chữ “quốc gia” ở thủ đô Hà Nội hay Thành Phố Hồ Chí Minh nhận biết bao tiền của và danh vọng đổ xuống ào ạt vô tư từ Nhà Nước lại đầu tư làm nên cái gõ cửa Điện Ảnh, cái mỏ vàng lộ thiên tức chẳng cần đào bới thăm dò gì sất chỉ cần ai đó có cái đầu chịu đến nhặt lên theo lời thấu thị bảo ban của Hoàng Hữu Phước năm 2009.

Cái hay đồng thời là cái hoàn toàn kém ở đây là Đại Học Duy Tân đã làm nên đại sự nhưng lại vẫn như cọp hùng hổ trong chuồng vì có dự định sẽ làm tiếp phim tài liệu lịch sử không chiến nhằm làm sáng tỏ một sự thật lịch sử. Họ vẫn không chịu hiểu ra rằng (a) cái công nghệ đại tân tiến do nước ngoài chế ra là cái giúp điện ảnh thế giới trở nên hoành tráng, và bao bộ phim Mỹ đã không những trở thành cái gọi là “phim bom tấn cháy phòng vé” thành công vượt bậc về doanh số mà còn thống trị sự ngưỡng mộ toàn cầu của khán giả đến với điện ảnh như một nghệ thuật phục vụ giải trí, còn (b) cái công nghệ ấy đã được sử dụng để hình thành các bộ phim tài liệu lịch sử cổ La-Hy hoặc Thế Chiến hoặc Điều Tra Tai Nạn Phi Cơ Air Crash Investigation hoặc Tát Cạn Biển Khơi, hoặc tái hiện Thảm Họa Titanic, v.v. trình chiếu trên các kênh National Geography hay Discovery từ hơn 10 năm qua. Danh tiếng của điện ảnh Việt Nam chỉ đến nếu ai đó trong ngành điện ảnh Việt Nam hiểu được điều này, để thoát khỏi cảnh toàn làm phim xã-hội-chạy-theo-xã-hội-kiểu-Việt hiện nay nghĩa là xã hội có em bé 13 tuổi có bầu thì có ngay phim truyện trẻ em bị hãm hiếp mang bầu, xã hội có chuyện chuyển giới thì có ngay phim truyện về chuyển giới, xã hội có xã hội đen thì có ngay phim đánh đấm đâm chém xã hội đen, xã hội ưa chuộng phim Hàn Quốc thì có ngay phim dựng lại cốt truyện phim Hàn Quốc, xã hội có hiếp dâm tập thể thì có ngay phim truyện về hiếp dâm tập thể và tạo điều kiện cho nữ diễn viên hào hứng miêu tả cảm xúc khi biểu diễn vai bị hiếp dâm, v.v. và v.v., theo kiểu “hiện thực phê…quá” tàn phá đạo đức tâm sinh lý giới trẻ như hiện nay tức làm phim truyện kiểu phục-vụ-mong-muốn-thấp-kém-của-nhà-làm-phim. Trong khi đó, phim xã-hội-chạy-theo-xã-hội-kiểu-Mỹ nghĩa là xã hội Mỹ và xã hội nhân loại có tỷ tỷ trẻ em mà trẻ em nào chẳng mê say các hình mẫu anh hùng kèm niềm tự hào tự tôn dân tộc với bao “phép thuật vũ khí thần thông” mà kèm theo trẻ em là tỷ tỷ cha mẹ luôn dẫn con đi xem phim thì có ngay phim phục-vụ-mong-muốn-cao-vời-của-đa-số-xã-hội về các siêu anh hùng như siêu nhân, người dơi, người nhện, người kiến, người ong, thần Thor, v.v., toàn là người Mỹ hoặc chỉ “từ trên Trơi đáp xuống Mỹ” để cứu dân Mỹ và qua đó cứu toàn nhân loại. Công nghệ gì gì đó của aitee là để phục vụ điện ảnh. Còn phim tài liệu lịch sử chỉ là một phần nhỏ của hoạt động nghiên cứu hạn hẹp của Sử mà Sử thì bao gồm hoạt động phát hành sách Sử, khảo luận Sử, phim hoạt hình Sử, phim người đóng Sử, và phim công nghệ Sử. Đại Học Duy Tân nhất thiết phải đọc bài viết của Hoàng Hữu Phước nếu muốn chiếm lĩnh ngai vàng cung ứng dịch vụ cho tất cả các công ty điện ảnh Việt Nam và khu vực. Đó mới nên là sự nghiệp chính của Đại Học Duy Tân còn việc làm phim tài liệu lịch sử về không chiến hoặc hải chiến hoặc bộ chiến hoặc các đề tài tương tự chỉ nên là cách quảng bá và quảng cáo cho năng lực sử dụng kỹ thuật aitee phục vụ điện ảnh mà Đại Học Duy Tân là nhà tiên phong để nhanh chóng trở thành một Bill-Gatelike Entrepreneur.

Aitee Việt Nam: Tìm Một Lối Đi Đúng Tầm Nội Lực

Bài 1: Từ Hải Chết Đứng Trên Sân Nhà: Bảo Việt Nhân Thọ Và Bravura Solutions ( bài đăng ngày 08-3-2009)

Bài 2: Phần Mềm Anti-Virus Của BKAV (bài đăng ngày 30-3-2009)

Bài 3: Điện Ảnh: Mỏ Vàng Lộ Thiên Chưa Dấu Chân Người (bài đăng ngày 21-4-2009)

*********

Ghi chú thêm: trên mạng doanh nhân Emotino tiếng Việt và trên blog Aspiration bằng tiếng Anh của Hoàng Hữu Phước tại Yahoo!3600 năm 2007 còn có hai bài khác cũng liên quan đến giới aitee, có nội dung:

Bài thứ nhất về một sinh viên lúc vừa tốt nghiệp tin học Đại Học Bách Khoa đã nhờ mẹ tìm đến gặp Hoàng Hữu Phước tại FOSCO để nhờ giúp đỡ và Hoàng Hữu Phước đã tư vấn đường đi nước bước thật chi tiết về (a) xây dựng sự tự tin, (b) sự chuẩn bị đối đáp hùng biện tiếng Anh, (c) sự ứng đối trước tất cả và bát kỳ câu truy vấn nào tại bất kỳ buổi phỏng vấn tuyển dụng nào cho chức danh tối thiểu là “manager”, (d) sự chuẩn bị CV tiếng Anh chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam, và (e) ưu tiên giới thiệu cho văn phòng đại diện công ty đa quốc gia hoặc lớn nhất đang có mặt tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Và công việc đầu tiên ngay sau kỳ được giới thiệu dự cuộc phỏng vấn đầu tiên đó của chàng sinh viên không phải tốt nghiệp hạng thủ khoa và nhút nhát không dám đến gặp trực tiếp Hoàng Hữu Phước ấy là: Trưởng Phòng IT Công Ty OTIS của Hoa Kỳ. Sau đó, chàng manager đó được các công ty hàng đầu về dược phẩm thế giới ra sức đáp ứng mọi yêu cầu của chàng ta – cũng theo mớm ý của Hoàng Hữu Phước – để “bứng” được anh ra khỏi OTIS, để rồi sau đó trở thành một expatriate tức người Việt phụ trách quản lý một chi nhánh của tập đoàn khác tại Châu Âu và được mời sang Các Tiểu Quốc Thống Nhất À Mế Rì Ka tức USA, v.v. Anh trở thành nhân vật xuất hiện thường xuyên trên các tạp chí Việt Nam về công nghệ thông tin.

Bài thứ nhì ngắn gọn chỉ để tiết lộ tên đầy đủ của nhân vật ấy, kèm thông tin thú vị rằng cả hai mẹ con đều gọi Hoàng Hữu Phước bằng chữ “anh”, ngay cả tại tiệc cưới của nhân vật ấy, làm bà xã Hoàng Hữu Phước là Vũ Thị Liên phải bật cười.

Bài đọc thêm về Aitee của Hoàng Hữu Phước:

Vũ Khí Tối Thượng Của Tiếng Việt Cho Thời Kỹ Thuật Số: Hồi Ức Về Một Sự Thật Chẳng Còn Người Việt Nam Nào Trên Thế Giới Còn Nhớ Hay Biết Đến 19-10-2009

Tin Tặc Tàu Tấn Công Website Việt: Đẳng Cấp Thấp Của Aitee Việt Nam  30-7-2016

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nhà Lập-Hiến & Lập-Pháp Nước Cộng-Hòa Xã-Hội Chủ-Nghĩa Việt-Nam Khóa XIII, Nhà Tư-Tưởng Cộng-Sản Dân-Tộc Thiên Khổng, Nhà Hùng-Biện Chính Đạo, Nhà Biểu-Tình Học, Thi-Nhân Bảo-Giang (Bảo-vệ Giang-san), Văn-Nhân Lăng-Tần (Ca-lăng-tần-già), Thi-Bá Tannhäuser Beowulf Thor, Nhà Chính Nghiên, Nhà Sử Nghiên, Khắc-Tinh Của Báo-Chí Chính-Thống Việt-Nam Phản Đảng, Khắc-Tinh Của Báo-Chí Chính-Thống Thế-Giới “Chống Việt”, Nhà Châm-Biếm Satirist, Nhà Thấu-Thị Man of Vision, Nhà Tư-Vấn Sách-Lược Quốc-Trị

Both comments and trackbacks are currently closed.