Ở Truồng Với Sen

Hoàng Hữu Phước, MIB, Nghị Sĩ Khóa XIII, Giảng Viên Anh Ngữ

22-6-2019

Mấy tuần qua, nghe các bình luận trên tivi, kèm với các mẫu tin cùng hình ảnh được gởi đến tôi từ tứ phương tám hướng về cùng nội dung các ảnh chụp phụ nữ ở truồng dưới ao sen, tôi thấy cần phải viết bài này với tư cách một nhà giáo, một nhà lập pháp, một nhà nghiên cứu thẩm mỹ, và một quý ông thực thụ như sau mà 5 nội dung lần lượt là Giải Thích Từ Ngữ, Cái Sai Của Truyền Thông ViệtNam, Tôi và “Ở Truồng”, Vấn Đề Luật Pháp Đối Với “Ở Truồng”,Yêu Cầu Đối Với Truyền Thông Việt Nam.

A- Giải Thích Từ Ngữ

1) Ở Truồng và Khỏa Thân

Nhưng trước hết phải nói về từ “ở truồng” cái đã.

Tôi vốn người thanh lịch, trưởng thượng, quý phái, sang trọng. Khi đặt tên cho hai bài viết trước đây là Tứ Đại NguTứ Đại Đần, đó là tôi tỏ rõ cái khí chất phong thái thanh lịch, trưởng thượng, quý phái, sang trọng ấy của tôi.

Trong bài Giữ Gìn Sự Trong Sáng Của Tiếng Việt tuần trước, tôi có viết về từ Hán-Việt. Và như thế, có bạn sẽ hỏi tại sao tôi lại chọn từ “Ở Truồng” mà không là “Khỏa Thân”.

Xin thưa với các bạn: chẳng qua vì “khỏa thân” còn được báo chí truyền thông Việt Nam gọi là “nuy” tức “nude” trong tiếng Anh, mà “nude” của tiếng Anh thì chỉ cần không mặc trang phục ngoài thì là nude tuốt luốt.

Vì vậy, nữ mặc bikini (áo tắm) một mảnh hay hai mảnh là nude, nữ mặc áo lót trên cùng quần lót dưới là nude, nữ chỉ mặc quần lót dưới là nude, nữ quay lưng chẳng mặc gì là nude, nữ quay trước chẳng mặc gì nhưng dùng bàn tay nhỏ che chắn cả trên và dưới là nude, nữ quay trước chẳng mặc gì còn hai bàn tay nhỏ bụm che mồm đang há hốc tỏ sự ngạc nhiên cực độ sao cái ta không che thì trong gương lại đẹp thế này là nude. Ngay cả hình nam ở trần mặc quần jean cũng liệt vào loại ảnh nude.

Như vậy, để tuyệt đối giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt, các hình ảnh thiên hạ đang nói đến trên mạng không thể dùng chữ nude để ngụy đậy được, vì đó đích thị là ở truồng chứ không phải cái thứ khỏa thân mà nhân loại văn minh Âu Mỹ nghĩ đến. Các bạn có thể dùng từ “lõa lồ” (trần truồng phô bày ra lồ lộ hết) thay cho từ “ở truồng” nếu bạn vừa “thích xem ảnh lõa lồ” vừa không thích bị gọi là “nghiện xem hình ở truồng”, và xin nhớ rằng tiếng Anh của lõa lồ là “stark naked” (phát âm s-tác nếch kịt) chứ không phải “nude” (mà truyền thông Việt Nam Việt Hóa Phiên Âm Tiếng Nước Ngoài thành “nuy”).

2) Sen

Trong bài này, “sen” có nghĩa trần trụi là … sen, tức hoa sen.

“Sen” trong bài này không có nghĩa như trong “Có con tỳ tất tên là Kim Liên” của truyện Lục Vân Tiên.

Ở Truồng Với Sen, do đó, không có nghĩa bậy bạ là lõa lồ với tỳ tất tức ở truồng với người hầu gái tức người giúp việc nữ tức nữ gia nhân tức “ô-sin”.

B- Cái Sai Của Truyền Thông Việt Nam

1) Ngay khi có việc một cặp vợ chồng trẻ thuê một tay nhiếp ảnh chụp hình hai vợ chồng ở truồng bên hồ sen, thiên hạ xem chán chê trên mạng chùa rồi phê phán luận bình, còn nhà đài truyền hình lập tức chộp ngay cơ hội vàng để mời tay nhiếp ảnh ấy lên tivi. Anh ta nói vung vít gì đấy về thẩm mỹ truồng, về quyền tự do cá nhân ở truồng, và kêu gọi các bạn trẻ nào muốn thể hiện mình ở truồng nhằm lưu lại những hình ảnh đẹp cho hậu thế thì cứ liên lạc với anh ta để sử dụng dịch vụ của anh ta.

7 cái ngu đần của nhà đài – và truyền thông Việt Nam nói chung – ở đây là:

a- Luật pháp Việt Nam và thế giới không cấm công dân tự do ở truồng trong nhà của họ.

b- Khi cặp vợ chồng muốn ở truồng bên ngoài căn nhà của họ và mướn ai đó chụp cho họ những bức hình ở truồng để con cháu họ có hình ảnh tuyệt đẹp để trưng trên bàn thờ hàng năm giỗ quải thì bắt buộc phải có các khâu như (i) hợp đồng với bên chụp ảnh, (ii) hợp đồng khẳng định ai nắm chủ quyền các hình ảnh đã chụp vì chỉ có chủ nhân mới có quyền cho ai xem hình thì cho, (iii) hợp đồng khẳng định trách nhiệm của bên chụp đối với khâu xin phép nơi chốn sẽ đến chụp, (iv) hợp đồng khẳng định trách nhiệm của bên chụp rằng sẽ không bất kỳ ai trong toán nhiếp ảnh chụp lén để đưa lên “mạng chùa”, (v) hợp đồng khẳng định các định mức bồi thường khi có vi phạm hoặc các bước kiện tụng pháp đình cho các vi phạm đó, và (vi) hợp đồng ghi rõ đôi vợ chồng ấy sẽ cử ai hay những ai làm “bảo vệ” hoặc mời công an chứng kiến cảnh chụp để đề phòng trường hợp đoàn nhiếp ảnh hiếp dâm tập thể người vợ rồi thủ tiêu giấu mất xác hai vợ chồng thích ở truồng ấy.       

c– Ngay cả trong chi tiết B.1.b.i. nêu trên thì việc chủ nhân có muốn cho cả thế giới xem hình thì cũng phải trước hết kiểm tra xem pháp luật quốc gia và truyền thống dân tộc cùng thông lệ địa phương có cho phép có cái quyền tự do phổ biến đó hay không.

d– Nhà đài là của Nhà Nước, được xây dựng hoàn toàn từ tiền thuế của dân – chứ không một xu nào là của Đảng hay của Nhà Nước tự làm ra – và không phải là đài tư nhơn mà muốn lăng-xê tay nhiếp ảnh nào thì cứ lăng-xê, sử dụng đài để quảng cáo miễn phí tên tuổi cùng dịch vụ cho cái tên nhiếp ảnh gia ấy.

e– Nhà đài đã không làm rõ chi tiết xem việc tung các hình ảnh ấy lên mạng là do ai làm. Nếu tay nhiếp ảnh tung thì phải xác định xem anh ta có nắm quyền sở hữu các hình ấy không, và ngay cả khi có hợp đồng xác nhận hẳn hoi thì anh ta có quyền phổ biến toàn cầu như vậy không. Nếu do chính cặp vợ chồng ấy tự tung lên thì họ có quyền phổ biến toàn cầu như vậy không. Nếu không thì các biện pháp chế tài nào đang hiện hành mà nhà đài có nghĩa vụ mang tính trách nhiệm văn hóa cảnh báo, răn đe, ngăn chặn, tổng cong kích, và tố giác.

f– Nhà đài có biết thế nào là tội danh “công xúc tu sỉ” mà nhiều nước văn minh – trong đó có Việt Nam Cộng Hòa – áp dụng không?  Đó là đạo lý đạo đức rằng không được dí vào mắt người khác những hình ảnh tính dục dung tục mà họ không muốn thấy. Và thật vô duyên vô đạo nếu ha hả vênh váo vung vít ngoe nguẩy về cách mạng chiêm ngưỡng thể hiện thẩm mỹ để nói rằng nếu không muốn thấy thì đừng nhìn, nếu không chịu được mùi thối thì đừng thở, nếu không chịu được âm thanh karaoke điếc tai thì cứ nhét bông gòn vào lổ tai.

g– Nhà đài không “giáo dục” những công dân trẻ người non dạ rằng họ đừng nên nghe lời mời mọc công khai trên đài “nếu muốn có bộ ảnh ở truồng đẹp thì hãy liên hệ với tôi” để rồi tự nhiên cho cái thằng “tôi” ấy có hình ảnh để tự do “quảng bá” dịch vụ chụp hình truồng của nó trên mạng, để in sách “mỹ thuật nude” hốt bạc làm giàu trên nhân phẩm những công dân trẻ người non dạ ấy, chưa kể nguy cơ những công dân trẻ người non dạ ấy bị cái thằng “tôi” ấy hiếp dâm mà ngậm bồ hòn làm ngọt vì bị cái thằng “tôi” ấy nắm giữ trong tay hình ảnh và phim ảnh ở truồng.

2) Ngay khi có việc một phụ nữ chụp hình ở truồng dưới ao sen, thiên hạ xem chán chê trên mạng chùa rồi phê phán chê bai ỏm tỏi về “ngoại hình” của người phụ nữ ấy, còn nhà đài truyền hình thì liên tục trong nhiều ngày ra rả (i) đạo đức phán phê việc ở truồng chụp hình dưới ao sen; (ii) đạo đức phê phán việc ngắm cho đã đời hình ảnh người ta ở truồng rồi chê bai thân hình người ấy xấu xí; (iii) trí tuệ khuyên dạy hãy coi chừng côn trùng ký sinh chui vào cơ thể người ở truồng, còn báo mạng thì (iv) lập lại lời phát biểu ngu xuẩn của những phụ nữ chức sắc nước ngoài và nước trong rằng thì là mà phụ nữ nào cũng có quyền được lưu trữ những hình ảnh về cơ thể của mình và họ có quyền tự do đối với thân thể của mình.

3 cái ngu đần của nhà đài – và truyền thông Việt Nam nói chung – trong cái vụ phụ nữ một mình ở truồng dưới ao sen ở đây là:

a– Toàn bộ 6 điểm a, bê, xê, dê, e, ép đã nếu ở mục B.1 ở trên.

b- Phê phán thiên hạ việc thiên hạ phán phê người phụ nữ ấy có ngoại hình không đẹp, vậy phải chăng nhà đài sẽ không phê phán mà hân hoan chào đón việc ai đó tung  hình những xe-le-bờ-ri-ti Việt Nam cỡ hoa hậu người mẫu ở truồng?

c– Phê phán thiên hạ ở truồng cạnh hoa sen là “quốc hoa”, xúc phạm biểu tượng của sự thanh cao. Làm gì có chuyện hoa sen là “quốc hoa” của Việt Nam! Làm gì có chuyện ở truồng dưới ao rau muống hay ngoài đường thì ô-kê, queo-cơm, hảo a hảo a, nô-bờ-ro-bờ-lem, ve-ri-guốc, khơ-ra-sô!

C- Tôi và “Ở Truồng”

Cần khẳng định ở đây rằng tôi là một quý ông khỏe mạnh, mà do công thức của Tạo Hóa luôn là:  tổ hợp khắng khít không thể tách rời của 5 thành tố khỏe mạnh + không đam mê tiền bạc + không đam mê danh vọng phù hoa + không đam mê tôn giáo + không đam mê bia rượu nơi một người đàn ông sẽ cho ra kết quả là sự đam mê tình dục vô độ, nên tôi rất đam mê tình dục, và không bao giờ cổ hủ.

Đã là quý ông thì luôn ăn mặc tươm tất, tác phong lịch lãm, đối nhân xử thế theo khuôn phép, và biết cảm thụ nghệ thuật đúng nghệ thuật, đúng người, đúng lúc, đúng chỗ.

Vì là quý ông, tôi tôn trọng phụ nữ. Vì là quý ông, tôi chỉ biết nguyền rủa kẻ xấu xa chứ tuyệt đối không bao giờ chê bai người xấu xí.

Để làm phụ nữ tự tin, tôi thường nói với nữ sinh hoặc thường viết truyền bá các bài trên các trang web nội bộ những nơi tôi làm việc rằng phụ nữ Việt Nam nên nhớ 3 điều rằng

(a) luôn có định luật bù trừ của Tạo Hóa nên hãy vui với cơ thể khỏe mạnh mình đang có của mình chứ đừng cố làm những việc trái tự nhiên như giải phẫu kéo dài chi, vì phụ nữ thấp bé thường là đối tượng say mê của những nam nhân cao to, và ngược lại, những phụ nữ dáng cao thường trở thành vợ những nam nhân thấp bé hơn mình do những nam nhân thấp bé có khuynh hướng “nhà chinh phục” ra tay đánh gục những phụ nữ cao hơn mình, còn những nam nhân cao to luôn có khuynh hướng “đấng cứu thế” ra tay bảo vệ bồng bế nâng niu những phụ nữ thấp bé hơn mình – xin hãy tìm đọc các công trình phân tâm học có liên quan đến “compensation” để rõ hơn về luận điểm mang tính nhận định này của Hoàng Hữu Phước; rằng

(b) luôn có định luật bù trừ của Tạo Hóa nên hãy vui với cơ thể khỏe mạnh mình đang có chứ đừng cố làm những việc trái tự nhiên như giải phẩu hút mỡ hay uống thực phẩm chức năng làm hỏng bét chức năng vì đa số các nam nhân nào có 5 thành tố trên nên khỏe mạnh về tình dục rất “cổ điển nam thần” luôn bị mê hoặc bởi thân thể “đầy đặn bụ bẩm khỏe mạnh” của người vợ họ yêu – còn các nam nhân không có đủ 5 thành tố thí dụ như nam nhân đam mê tiền bạc thì chỉ là “thời vụ nam nhân” có nhiều người tình họ thích vì có thân hình đã được mỹ viện nâng cấp cho na ná giống huê hậu; và rằng

(c) để minh chứng tôi đã đưa ra bao thí dụ về thân thể người đẹp như các nữ thần trong mơ của các đại danh họa Âu Châu lừng danh kim cổ và của các nam nhân các quốc gia vương giả xứ miền dầu hỏa mà nếu theo cái “chuẩn xa-lông” kỳ quái ở Việt Nam thì đã ùn ùn đi hút mỡ đổ tràn ngập đường sá trơn trợt làm thiên hạ té chỏng gọng hết trơn hết trọi rồi.

Và vì là một quý ông, tôi luôn phải nói về chính mình như một minh bạch bản thân đối với mọi điều tôi nói đến, tức lời nói luôn đi đôi với việc làm, mà việc làm phải nhiều hơn và hay hơn lời nói rằng: tôi là người thích “ở truồng”.

Như đã nêu trong một bài viết về tình dục  trên chính blog này, tôi nhắc lại và tán  rộng thêm như sau:

1) Tôi say mê thân thể của vợ tôi, và cứ khi hai vợ chồng tôi đi dạy học xong về đến nhà là khóa ngay cổng và cửa nhà lại, để được ở truồng suốt ngày đêm, để tôi được ngắm nhìn thân thể trần truồng của vợ tôi mọi lúc mọi nơi, và để việc giao cấu được dễ dàng và thường xuyên hơn. Dĩ nhiên, vợ tôi không quen với việc ở truồng tồng ngồng như thế trong ánh sáng ban ngày. Tôi đã phải van lơn hoài, thậm chí dùng cả hạ sách là không ngừng rúc hôn thân thể nàng mọi lúc, từ phòng khách vô đến nhà bếp, từ lúc sắp ăn cơm cho đến lúc nàng đang chong đèn soạn giáo án hay đang ngủ say, đến độ cuối cùng nàng nhận ra rằng hai vợ chồng nhà giáo nghèo không nên phí tiền giặt đồ ủi đạc do một ngày làm nhăn bẩn quần áo mấy chục lần, nhất là quần lót nữ thì mỏng mảnh mà cứ vừa mặc vào là bị chồng tuột xuống đến cổ chân làm đi đứng không được, có khi bị lột mạnh hối hả làm rách bươm, khiến tiền lương mấy ngày dạy học đi đooong, nên rốt cuộc cho rằng tốt nhất là nàng nên ở truồng cho xong, kể cả ở truồng khi soạn giáo án, vì sau này khi có con và con lớn thì mình sẽ không phải bị bắt ở truồng suốt ngày nữa, lo gì.

2) Vì say mê thân thể của vợ tôi, đồng thời do tôi yêu “nhiếp ảnh”, tôi chụp hàng trăm cuộn phim màu Kodak thân thể trần truồng của vợ tôi. Tất cả những cuộn phim ấy đã chưa từng được đưa ra tiệm vì tôi không đại ngu đại đần đến thế. Tôi chụp ảnh vì hai lý do rằng tôi say mê thân thể trần truồng của vợ tôi và vì tôi nghĩ sau này biết đâu công nghệ phát triển tôi có thể tự tráng phim phóng ảnh màu chăng (tôi có một bộ thiết bị tráng phim phóng ảnh của Liên Xô nằm gọn trong một chiếc va-li, nhưng là cho phim đen-trắng). Tất cả các cuộn Kodak màu ấy tất nhiên đã hỏng theo thời gian, và tôi tất nhiên 30 năm sau đã cho hết vào dung dịch acid để nhân loại đừng hòng “hack” chiếm mà tung lên “mạng”. Tôi vẫn có một cuộn Kodak duy nhất tôi chụp “nude” vợ tôi và tôi đã đem ra tiệm tráng rửa hẵn hoi, vì “nude” không phải “stark naked”, nghĩa là hình ảnh vợ tôi “nude” mặc đồ tắm, mặc đồ lót, hoặc không mặc gì cả nhưng có tấm vải hoa hòe hoa sói che từ núm nhũ hoa phủ xuống dưới gót  chân. Tôi thậm chí còn phóng to một ảnh “nude” màu của vợ tôi để treo trong phòng khách. Đó là một kiệt tác nhiếp ảnh. Rất có thể một ngày đẹp trời nào đó tôi sẽ đăng một bức trong các bức ấy trên blog này – nói có sách, mách có chứng mà lại. Lại tất nhiên, vợ tôi luôn phản đối tôi việc treo ảnh “nude” ấy của nàng, dù ảnh chỉ cho thấy ngực trần từ vai xuống đến trên núm nhũ hoa. Thậm chí ngày xưa khi hai vợ chồng lần đầu tiên đi Vũng Tàu tắm biển, tôi đã ngạc nhiên thấy vợ tôi tự lúc nào không rõ đã lấy voan may kèm thêm vào phần thân dưới chiếc bikini một mảnh mà tôi dám chắc rằng thủa ấy ở Việt Nam không phụ nữ nào có kiểu hấp dẫn hở hang lồ lộ ít vải đến như thế. Vợ tôi bảo nơi chốn đông người không muốn lồ lộ như vậy vì kỳ lắm. Đó là phong cách của vợ tôi, người phụ nữ luôn e thẹn cứ phải dùng tay che đậy hoặc cầu viện đến tấm chăn mỗi khi phải ở truồng để chồng ôm ấp do chồng bật tất cả các đèn neon lên dù ngay cả ở ban ngày.

3) Vì vậy, tôi không cần có bằng cấp gì sất vẫn hoàn toàn hiểu những chàng trai trẻ người muốn tự chụp ảnh vợ mình ở truồng. Đó là điều bình thường, lành mạnh, hạnh phúc xiết bao, mọi người nên có biết chừng nào.

4) Vì vậy, tôi có bằng thạc sĩ trong tay mà chịu thua hoàn toàn không hiểu vì sao những chàng trai non dạ muốn tự chụp ảnh vợ mình ở truồng rồi tung lên mạng chùa cho nhơn loại ngắm chẳng khác nào hành vi khoe khoang một đồ vật hay một con thú vật mình sở hữu. Đó là điều bất bình thường, bịnh hoạn, ngu xuẩn xiết bao, không nên có biết chừng nào.

5) Vì vậy, tôi có bằng thạc sĩ trong tay mà chịu thua hoàn toàn không hiểu vì sao những chàng trai trẻ người non dạ nhờ người khác chụp ảnh vợ mình (và mình) ở truồng rồi cả đống người gồm mình, vợ mình, tên chụp ảnh, đám hầu cận tên chụp ảnh, và ông đi qua đi lại chụp lén, tung lên mạng chùa cho toàn nhơn loại ngắm chẳng khác nào hành vi khoe “ta đây chớ ai, trên đời hồ dễ có mấy ai, làm như vậy mới là phải phải.” Đó là điều bất bình thường, bịnh hoạn, ngu xuẩn xiết bao, không nên có biết chừng nào.

6) Và vì vậy, tôi có bằng thạc sĩ trong tay mà chịu thua hoàn toàn không hiểu vì sao  những chàng trai trẻ người non dạ được những cô gái non dạ trẻ người cho chụp ảnh ở truồng dù không phải vợ chồng, để rồi khi chia tay tung lên mạng chùa để khoe ta đây đào hoa đã từng dọc phá tanh banh cái thân thể cô gái ở truồng ấy, còn cô ở truồng thì đi thưa công an việc bị tung ảnh tung phim ở truồng cứ như nàng ngố ngây đòi uống bùa mê thuốc lú chả nhớ đầu đuôi gì sất. Đó là điều bất bình thường, bịnh hoạn, ngu xuẩn xiết bao, không nên có biết chừng nào.

7) Như vậy, vợ tôi thực thi quyền tự do cá nhân “ở truồng” khi thấy việc “ở truồng” là hợp lý, hợp đạo lý, hợp đạo đức, hợp luật pháp, hợp luật lệ, hợp thông lệ. Còn mấy mụ chức sắc mấy cơ quan nước ngoài trú đóng tại Việt Nam và mấy mẹ chức sắc mấy cơ quan nước trong tuyên bố gì gì đó về quyền tự do cá nhơn, quyền tự do với thân thể mình, quyền tự do thể hiện cảm thụ mỹ thuật, hay nhơn quyền gì gì đó đều là những lảm nhảm y như hơn 30 năm trước bọn chức sắc đần độn chả biết đến một chữ nước ngoài để đọc tài liệu ngoài nước thì lại lên tivi lảm nhảm lải nhải về giáo dục giới tính như nước ngoài chớ không phải vẽ đường cho hươu chạy, trong khi thầy giáo Hoàng Hữu Phước chỉ viết bằng tiếng Anh và đọc sách tiếng Anh thì lại bĩu môi nói bằng tiếng Việt rằng thì là mà chúng mày phá tan nát giềng mối xã hội Việt Nam để làm đất nước này sẽ sớm bị ô danh vì có số nữ sinh phá thai trong “top” đầu thế giới.

D- Vấn Đề Luật Pháp

Như đã nói biết bao lần về công tác lập pháp ở Việt Nam, Quốc Hội Việt Nam cần có những nhà thông tuệ, chứ không cần những vị ấn ngồi vào cho đủ tỷ lệ bao nhiêu phần tram nữ/nam/đại học/trên đại học/đạo A/đạo B/đảng viên/đoàn viên/dân tộc/trong quân đội/trong công an/ngoài Đảng để có đủ số cơ học biết bấm nút thông qua luật và để “lấy le” với thế giới nghị viện tư bổn thị kỳ.

Thông tuệ nghĩa là có hiểu biết bao trùm – hoặc có khả năng tìm đọc hiểu trùm bao – luật các nước – kể cả luật của các xã hội không còn tồn tại như của Nhà Đường, Nhà Mật, Thời La Mã, Thời La Ngưu, hay Thời Việt Nam Cộng Hòa, v.v.

Nhà lập pháp thông tuệ Hoàng Hữu Phước nay lại là người đầu tiên và duy nhất tiết lộ thêm một sự thật mang tính lịch sử rằng tại Việt Nam Cộng Hòa đã có sự du nhập của “phong trào striking” của Mỹ tức…“ở truồng chạy”. Dù có luật về “công xúc tu sỉ”, Việt Nam Cộng Hòa hoàn toàn bất ngờ khi một ngày nọ của tháng Tư năm 1970 một cặp trai gái ốm nhom không biết từ đâu ào ra ở truồng chạy tồng ngồng trên phố Tự Do (nay là Đồng Khởi) chỉ để được “vinh danh” là người đầu tiên striking ở Việt Nam, với niềm tin rằng rồi đây toàn Việt Nam từ Sông Bến Hải trở vào sẽ có nhiều triệu người ở truồng chạy nên ta đây phải nhanh chóng là người đầu tiên khai sáng cho đồng bào cả nước. (Sử liệu này ắt còn vài cụ ông cụ bà người Mỹ gốc Việt còn nhớ, chứ không như sử liệu về “dấu gạch nối” trong bài Vũ Khí Tối Thượng Của Tiếng Việt Cho Thời Kỹ Thuật Số: Hồi Ức Về Một Sự Thật Chẳng Còn Người Việt Nam Nào Trên Thế Giới Còn Nhớ Hay Biết Đến.)

Thế liệu các nghị sĩ Quốc Hội Việt Nam có dựa vào (a) các vấn nạn đã xảy ra trên thế giới, và (b) các thấu thị để tỏ tài trị quốc đẳng cấp hiền tài trong “biết lo trước cái lo của người dân” để cho ra luật về “công xúc tu sỉ” để có công cụ cảnh báo và trừng trị trước khi striking của năm 1970 tái xuất giang hồ hoành tráng sau nửa thế kỷ vào  năm 2020 ở Việt Nam? Vợ chồng ở truồng nơi hồ sen và phụ nữ ở truồng dưới hồ sen: đó là dấu hiệu mang tính cảnh báo nghiêm trọng của striking!

Tương tự, Hoàng Hữu Phước cách nay 30 năm xuất ngoại công du đã thấy những bức tường bị vẽ sơn phun đen những hình chữ dơ dáy không ra chi. Và nay thì Thành Phố Hồ Chí Minh xuất hiện những hình chữ dơ dáy y như vậy hoàn toàn không khác nội dung và kiểu chữ kiểu hình.

Tương tự, Hoàng Hữu Phước khi thăm Hong Kong lúc Hong Kong vừa được trao trả  cho Trung Quốc với đầy binh sĩ Trung Quốc vũ trang tiểu liên AK ở tất cả các góc phố con đường, đã thấy những đường cao tốc có trạm thu phí tự động có lèo tèo vài nhân viên, và khi trở lại Hong Kong năm 2005 chẳng thấy bóng người nào ở tất cả các trạm thu phí hoành tráng hiện đại. Thế mà nay khi công nghệ thông tin còn gớm ghê hơn nhiều thì các đại quan ở Việt Nam vẫn nhập nhằng các trạm thu phí đầy nhóc người, tạo điều kiện cho việc thực tập các phản kháng tập thể bùng lên, các phong tỏa trạm, các xả trạm, các nỗi nhục quốc thể. Bốn-chấm-không ư? Chuyện diễu hề không hồi kết!

Thế liệu Quốc Hội Việt Nam có tiếp tục dựa dẫm vào một gã nghị sĩ ngu đần chỉ quan tâm luật hóa Đĩ, nói xằng bậy về “Ốc Đảo” và phát biểu quàng xiên về “biểu tình”, hoặc thằng nghị sĩ tiến sĩ chức sắc của Thành Phố Hồ Chí Minh vi phạm Luật Bầu Cử để làm luật cho nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam? Cả hai đấng nghị sĩ này đều do Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam giới thiệu ra phục vụ nhân dân chứ họ không xung phong ra phục vụ nhân dân.

E- Yêu Cầu Đối Với Truyền Thông

Phải học. Phải học thêm. Học thêm mãi.

Nhưng đừng lấy tiền thuế của dân để đi học nước ngoài. Cũng đừng lấy tiền túi đi học nước ngoài vì người dân sẽ cho rằng tiền lương nhà báo mà dồi dào đến thế thì không biết doanh nghiệp nào đã gánh họa đây!

Phải học. Phải học thêm. Học thêm mãi. Từ các bài viết của nhất thế sư biểu Hoàng Hữu Phước là đủ.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nghị-sĩ Khóa XIII

Tham khảo:

Tứ Đại Ngu: Tứ Đại Ngu 05-8-2014

Tứ Đại Đần: Tứ Đại Đần 01-9-2017

Giữ Gìn Sự Trong Sáng Của Tiếng Việt: Giữ Gìn Sự Trong Sáng Của Tiếng Việt 15-6-2019

Việt Hóa Phiên Âm Tiếng Nước Ngoài: Chủ Tịch – Già – Cu Dơ Nhét Xốp  1982

Quốc Hoa: Quốc Nhục 12-02-2015

Đam Mê Tình Dục: Hoàng Hữu Phước và Đời Sống Tình Dục – Phần 2  01-02-2019

Bài Viết Về Tình Dục: Hoàng Hữu Phước và Đời Sống Tình Dục – Phần 1  11-01-2019

Thấu Thị: Hoàng Hữu Phước, Nhà Tiên Tri Thấu Thị  25-4-2018

Dấu Gạch Nối: Vũ Khí Tối Thượng Của Tiếng Việt Cho Thời Kỹ Thuật Số: Hồi Ức Về Một Sự Thật Chẳng Còn Người Việt Nam Nào Trên Thế Giới Còn Nhớ Hay Biết Đến  25-10- 2015

Hiền Tài: Hiền Tài  22-5-2019

Biết Lo Trước Cái Lo Của Người Dân: “Đại biểu quốc hội phải biết lo trước cái lo của người dân”   11-5-2018

Ốc Đảo: Thế Nào Là “ỐC ĐẢO” – Sự Cẩn Trọng Trong Sử Dụng Ngôn Từ Hán-Việt.  04-12-2012

Biểu Tình: Nghị Sĩ Hoàng Hữu Phước Nói Về “Luật Biểu Tình” Bài 2: Vấn Đề Pháp Luật. 14-4-2015

Thằng Nghị Sĩ Tiến Sĩ Chức Sắc Vi Phạm Luật Bầu Cử: Thư Gởi Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân   14-6-2017

Both comments and trackbacks are currently closed.