Hoàng Hữu Phước Sống Trong Lòng Người Dân

Hoàng Hữu Phước, MIB

22-9-2019

Người Việt sính ăn nói phóng đại.

Lịch sử Việt hình như do có quá ít người vĩ đại về văn hóa học thuật nên các nhà viết sử (giỏi hơn “nhà sử học” chỉ “học” những gì “nhà viết sử” viết nên) thường hoặc sáng chế tưởng tượng hoặc phóng đại, rồi lây lan cái tật ấy cho đến ngày nay. Chớ biết dựa vào bằng chứng nào mà vẫn mạnh miệng nói Chu Văn An có dâng cái gọi là “Thất Trảm Sớ” đòi xử trảm bảy đại thần. Chớ biết dựa vào bằng chứng nào mà vẫn mạnh miệng nói Trương Vĩnh Ký là “nhà bác học biết hàng chục thứ tiếng nước ngoài”. Chớ biết dựa vào bằng chứng nào mà vẫn mạnh miệng nói về ý nghĩa cao vời của Phan Bội Châu và cái “Phong Trào Đông Du” của ông. Và chớ biết dựa vào bằng chứng nào mà vẫn mạnh miệng nói lãnh đạo này lãnh đạo nọ của Đảng Cộng Sản Việt Nam “sống trong lòng nhân dân”.

Tôi là người duy nhất có quyền nói chính xác về sự vô tích sự, sự sai lệch chệch hướng, lý do duy nhất đúng về sự thất bại thảm hại của “Phong Trào Đông Du” đối với lịch sử Việt Nam, dân tộc Việt Nam, tổ quốc Việt Nam. Đơn giản vì tôi là con cháu của một “nhà chí sĩ” của cái “phong trào” ấy. Ông lão tóc bạc bên góc trái bức hình trên chụp trong lễ cưới của tôi và cô giáo Vũ Thị Liên chính là Lê Phục Thiện (tức Lê Quốc Túy, nhân vật tôi nói đến trong bài Chính Kiến Hoàng Hữu Phước), là “chú” của cô dâu. Cần nói thêm là cha mẹ vợ tôi sinh hạ nhiều con mà người con gái cả lớn bằng tuổi mẹ của tôi, còn vợ tôi cùng cô em út thì nhỏ tuổi hơn tôi. Do cha mẹ vợ tôi bằng tuổi với ông bà ngoại của tôi, nên theo lẽ bình thường thì “chú” Lê Trọng Thiện lớn tuổi như bố của bố tôi vẫn là vai “chú” của tôi. Con cháu của “chú” vẫn đang ở tại Dương Bá Trạc, Quận 8, bên kia Cầu Chữ Y, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Quay trở lại “sống trong lòng nhân dân”, tôi cần nhắc lại một luận điểm tam trùng về ngôn ngữ Việt rằng tiếng Việt có rất nhiều chữ cho một chữ tiếng nước ngoài thuộc nhóm danh xưng nên diễn tả được cụ thể hơn, chính xác hơn, biểu cảm hơn; đồng thời tiếng Việt có quá ít chữ thuộc nhóm biểu đạt trừu tượng và miêu tả nên một chữ tiếng Việt hoàn toàn thất bại trong các nỗ lực biểu đạt trừu tượng và miêu tả để thích hợp với nhiều chữ của nước ngoài; trong khi đó tiếng Việt lại có trường hợp dùng một từ cho nghĩa bóng nhưng với nhiều hơn một nghĩa.

Thí dụ cho vấn đề tam trùng nêu trên có thể xét đến trường hợp

(a) Chữ “I” tiếng Anh thua tiếng Việt (tôi, tao, tớ, bố, mẹ, ông, anh, chị, cô,cậu, thím, dì, bác, chú, thầy, cô, bản chức, trẩm, nhi thần, anh, em, cháu, con, v.v.) nên không biểu đạt được vai vế và tình cảm trong danh xưng hay bằng tiếng Việt.

(b) Chữ “Biểu Tìnhtiếng Việt thua tiếng Anh (protest, rally, demonstration, march, vigil, picket, civil disobedience, ceremony, dramaturgical demonstration, motorcade, tabling, petition gathering, lobbying, letter-writing campaign, teach-ins, symbolic display, menorah, creche scene, graffiti, cross burnings, signs, standing displays, riot, melee, mob violence, strike, boycott, press conference, v.v. và v.v.) nên rối loạn ý nghĩa tơ vò khiến Bộ Công An Việt Nam bất lực không biết có được xử lý mạnh tay hay không hay phải nhũn xèo đối với một “biểu tình” cụ thể nào đó, còn Quốc Hội Việt Nam thì lúng túng trong soạn thảo “Luật Biểu Tình” đến độ phải chấp nhận nghe theo lời khuyên của Nghị sĩ Khóa XIII Hoàng Hữu Phước cho gởi dự án ấy vào bãi Rác Đa Phước chờ đến khi nào nghị sĩ Hoàng Hữu Phước “quởn” sẽ thủng thỉnh trở lại Quốc Hội đích thân biên soạn sau.

(c) Chữ “lòng” tiếng Việt lại dùng trong cả nghĩa đen và nghĩa bóng, đặc biệt nghĩa bóng lại có ít nhất 3 nghĩa khác nhau nên báo chí chính thống của Đảng Cộng Sản Việt Nam thường lạm dụng nghĩa bóng của “lòng”. “Bác Hồ sống mãi trong lòng dân”: lòng đồng nghĩa với “tâm khảm”. “Ý Đảng, Lòng Dân”: lòng đồng nghĩa với “mong muốn”. Còn kịch tuồng cải lương thì “Lòng lang dạ sói” và “lòng dạ đàn bà” hoặc “hiểu cho lòng em”: lòng đồng nghĩa với “ý đồ”, “con tim”.

Khác với Nguyễn Thị Quyết Tâm thoát ly (bỏ gia đình) vào chiến khu để sống trong lòng dân với chữ dân đồng nghĩa với một số ít “đồng chí”) và Trương Tấn Sang sống trong lòng dân với chữ dân đồng nghĩa với một số ít dân nghèo kênh rạch Quận 4 Sài Gòn “che dấu cán bộ”) để thực hiện dấu súng lục phục vụ ám sát, Hoàng Hữu Phước sống trong lòng dân với chữ dân có nghĩa là “thủ đô Sài Gòn của Việt Nam Cộng Hòa với toàn bộ các sinh hoạt chính trị/văn hóa/xã hội/tôn giáo/giáo dục/báo chí/ngoại giao”. Nguyễn Thị Quyết Tâm và Trương Tấn Sang đã không sống trong lòng dân với ý nghĩa bao trùm trọn vẹn Sài Gòn trong chiến tranh, và sau chiến tranh luôn sống trong tháp ngà quyền lực chứ không “sống trong lòng người dân” tức chỉ gần dân “đại cử tri” mỗi khi “tiếp xúc cử tri” để nhận sự lập đi lập lại các đơn khiếu tố triền miên của “nhân dân” Thành Phố Hồ Chí Minh. Và tất nhiên đương nhiên trong ba người – kể cả trong toàn bộ Ủy Ban Quân Quản Thành Phố Hồ Chí Minh rồi  toàn bộ lãnh đạo Thành Ủy và Chính Quyền Thành Phố Hồ Chí Minh từ ngày 30-4-1975 đến nay – chỉ có Hoàng Hữu Phước biết đầy đủ nhất thực tế nhất về sinh hoạt chính trị/văn hóa/xã hội/tôn giáo/giáo dục/báo chí/ngoại giao của Việt Nam Cộng Hòa do là người duy nhất thực sự sống trong lòng sinh hoạt chính trị/văn hóa/xã hội/tôn giáo/giáo dục/báo chí/ngoại giao của Việt Nam Cộng Hòa để có dư thừa cơ sở để tự ban cho mình danh vị Nhà Việt Nam Cộng Hòa Học duy nhất của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Người Việt sính phóng đại.

Nhưng Hoàng Hữu Phước không bao giờ phóng đại mà chỉ luôn nêu lên sự thật do bản thân tất nhiên phù hợp với vai trò lãnh đạo truyền thông chính thống của quốc gia. Việc Hoàng Hữu Phước sống trong lòng dân là sự thật giản đơn, thuần khiết.

Sự thật giản đơn thuần khiết ấy chỉ để chứng minh tất cả những gì Hoàng Hữu Phước nói về Phan Bội Châu , Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, Chế độ “Zero Đảng” của Việt Nam Cộng Hòa, tuyệt thực, v.v., cũng như những ủng hộ tuyệt đối mà Hoàng Hữu Phước chỉ dành cho chủ nghĩa cộng sản và cho chế độ “độc đảng” ở Việt Nam, v.v, là tuyệt đối đúng, tuyệt đối đúng đắn, tuyệt đối chính xác, tuyệt đối thấu thị.

Nói có sách, mách có chứng. Đó là lý do Hoàng Hữu Phước bất khả chiến bại về hùng biện chính đạo và chính trị. Đó cũng là lý do Hoàng Hữu Phước trở thành cái gai của truyền thông chính thống giả trá, gian dối, hèn hạ, tay sai lợi ích nhóm, chuyên quyền, kiểu Fake News Phản Đảng mà Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lỡ dung dưỡng hoang đường trao vào tay nó chiếc Thượng Phương Bảo Thẻ đầy quyền lực lũng đoạn chính trị mà nó sẽ không bao giờ chịu trả lại theo lịnh của bất kỳ ai.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nghị-sĩ Khóa XIII, Nhà Việt-Nam Cộng-Hòa Học, Nhà Biểu-tình Học, Nhà Sử Nghiên

Tham khảo theo thứ tự alphabet:

Bãi Rác Đa Phước: Rác Rến 28-02-2017

Biểu Tình: Luật Biểu Tình.  26-5-2014

Chế độ độc đảng ở Việt Nam: Luận Về “Đa Đảng” 27-6-2019

Chế độ Zero Đảng: Việt Nam Cộng Hòa Có “Đa Đảng” Không? Mỹ Có “Đa Đảng” Không?  18-5-2013

Chu Văn An: Hoàng Hữu Phước vs Chu Văn An: Sự Thật Về Nội Dung Đối Đáp Hùng Biện Trực Diện Của Hoàng Hữu Phước Với Các “Nhà Báo”   25-4-2019

Đơn khiếu tố triền miên của nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh: Đối Phó Với Sự Xơ Cứng Vô Cảm Của Chức Sắc Xử Lý Đơn Thư Khiếu Tố Của Người Dân 28-12-2015

Hoàng Hữu Phước bất khả chiến bại về hùng biện: Cách Vượt Qua Nhà Hùng Biện Bất Khả Chiến Bại Hoàng Hữu Phước  20-5-2019

Lê Phục Thiện & Lê Quốc Túy: Chính Kiến Hoàng Hữu Phước  21-4-2018

Luật Biểu Tình: Nghị Sĩ Hoàng Hữu Phước Nói Về “Luật Biểu Tình” Bài 2: Vấn Đề Pháp Luật.  14-4-2015

Nhà Sử Học: Thế Nào Là Sử Gia  05-02-2014

Nguyễn Thị Quyết Tâm: Nguyễn Thị Quyết Tâm January 22, 2016

Phan Bội Châu: Chính Kiến Hoàng Hữu Phước  21-4-2018

Phản Đảng: Khi Cựu Quan Chức Cầu Cứu (Loạn Kiêu Đảng) 06-10-2016

Phong Trào Đông Du: Chính Kiến Hoàng Hữu Phước  21-4-2018

Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu: Nguyễn Văn Thiệu Trong Tương Quan Với Những Nhân Vật Lừng Danh Tại Việt Nam Và Trên Thế Giới  01-5-2019

Tuyệt thực: Tuyệt Thực  02-7-2013

Thấu thị: Hoàng Hữu Phước, Nhà Tiên Tri Thấu Thị  25-4-2018

Truyền thông chính thống giả trá, gian dối, hèn hạ, tay sai lợi ích nhóm kiểu Fake News: Hoàng Hữu Phước Đã Từng Nói Về Hai Vấn Đề Quan Trọng Của Chính Trị Việt Nam: Báo Của Đảng Và Trí Thức Của Đảng 10-5-2019  Loạn Kiêu Báo: Nhà Báo – Vì Đâu Nên Nỗi Thế Này  (Loạn Kiêu Báo) 05-8-2016

Truyền Thông Phản Đảng: Đảng Cộng Sản Việt Nam Đã Mất Kiểm Soát Truyền Thông  16-11-2016

Vũ Thị Liên: Đám Cưới 09-12-2015

Ủng hộ tuyệt đối của Hoàng Hữu Phước: Những Lập Luận Kỳ Quái Của Người Tự Xưng Là TS Trần Minh Hoàng 09-6-2008

Both comments and trackbacks are currently closed.