Hoàng Hữu Phước Bái Phục Nguyễn Nguyệt Linh

Hoàng Hữu Phước, MIB

27-9-2019

Tất cả những trẻ em hạnh phúc ở Âu Mỹ đều xem bố của chúng là những anh hùng (My Dad is my hero!).

Tôi đã là một đứa bé hạnh phúc.

Tôi xem Ba của tôi là một vị anh hùng dù ông là người đứng chỉ cao đến vai tôi, không tham vọng vươn cao, luôn thanh liêm chính trực. Song, hơn tất cả những trẻ em hạnh phúc ở Âu Mỹ từ khai thiên lập địa đến nay chưa hề xem mẹ của chúng là gì, tôi xem Má của tôi là một bà tiên thông tuệ dù bà học chữ chỉ đủ để biết thêu tên các con lên áo sơ mi hoặc áo dài khi con còn ở tiểu học/trung học, và để đọc thư của các con gởi về từ hải ngoại.

Đức tính của vị anh hùng là dũng mãnh xả thân bảo vệ người yếu thế. Ba tôi đã xả thân (theo nghĩa bóng) bảo vệ gia đình (vợ là phụ nữ nên thuộc cộng đồng yếu thế, các con thơ dại nên cũng thuộc cộng đồng yếu thế, Hoàng Hữu Phước tiên sinh sinh thiếu tháng nên càng ở thế yếu) tồn tại vững vàng an toàn tuyệt đối dưới chiếc ô dù của đạo đức thiên Khổng trong cơn mưa như trút nước nặng hạt của bao bụi bẩn, bùn nhơ, mầm bệnh. Ba tôi cũng đã dũng mãnh xả thân (theo nghĩa đen) bảo vệ những đứa bé gái trên dọc đường gió bụi.

Đức tính của bà tiên là dịu dàng xả thân bảo vệ người yếu thế. Má tôi đã dịu dàng xả thân (theo nghĩa bóng) bảo vệ gia đình tồn tại vững vàng an toàn tuyệt đối dưới chiếc ô dù của đạo đức thiên Khổng trong cơn mưa trút nước nặng hạt của bao bụi bẩn, bùn nhơ, mầm bệnh. Má tôi cũng đã dịu dàng xả thân (theo nghĩa đen) bảo vệ những người nghèo khó hoạn nạn trông xóm hay trên vạn nẽo quan san. Còn sự thông tuệ nơi bà là bà đã quá thông minh khi đặt lòng tin tuyệt đối không bao giờ suy suyển vào đạo đức thiên Khổng của cha mẹ và của chồng, thực hiện được đạo đức ấy, truyền được vào tâm trí của đàn con niềm tin vào đạo đức ấy, và làm cả gia đình được tôn kính tôn trọng trong cả cộng đồng dân cư nơi cư ngụ.

Tôi xem Ba của tôi là anh hùng, và xem Má của tôi là bà tiên thông tuệ. Nhưng tôi chưa bao giờ nói tôi xem Ba tôi hay Má tôi là thần tượng của tôi cả.

Thế tôi đã xem ai tại Việt Nam và trên thế giới là thần tượng của tôi để tôi bái phục? Chẳng bất kỳ ai cả. Tôi có thán phục vài ba người Việt Nam – trong đó có Lý Thường Kiệt, Hồ Chí Minh, và Nguyễn Phú Trọng, nhưng chưa hề thán phục bất kỳ ai thuộc huyền sử Tàu hay chính sử Tây dù đó là Quan Vân Trường, Trần Huyền Trang, Bill Gates, Khổng Tử, hay Albert Enstein, v.v., sá gì mấy thằng giặc A-Léc-Xăng-Đờ-Rốt hoặc Ríc-cha Ních-xơn. Chưa kể, “thán phục” và “bái phục” một ai không có nghĩa xem người đó là “thần tượng”. Còn mọi người thuộc giới “công nghiệp giải trí” như ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ, v.v., tôi đều xem như giới mà tôi bỏ tiền ra mua vé hay mua dĩa để chính tôi được họ phục vụ khi nào tôi “quởn” nên còn khuya mới có ai trong cái giới ấy khuynh loát được tâm trí của tôi để tôi bảo họ là thần tượng của tôi.

Song, tôi vừa nghĩ mình vừa có thêm một nhân vật để thán phục và bái phục: đó là Nguyễn Nguyệt Linh.

Cần nói rõ Nguyễn Nguyệt Linh trong bài này hoàn toàn không phải là cô bé được nói đến trong mấy cái trang web như Gia Đình Việt Nam hay Báo Mới là hai trong nhiều nơi đã “chạy tít online” rằng “Bé Gái 6 Tuổi Viết Thư Gửi Các Trường Học Đề Nghị Không Thả Bóng Bay Ngày Khai Giảng”. Làm gì có “bé gái 6 tuổi” – tức mới học lớp 1 – nào ở Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam theo cái hệ thống và chương trình giáo dục sai bậy của Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam mà lại viết được thư như thế cơ chứ!

Lý do đơn giản vì duy nhất chỉ có học sinh tiểu học Hoàng Hữu Phước ở Việt Nam Cộng Hòa là học sinh tiểu học xuất sắc về viết văn làm trưởng lớp suốt 5 năm tiểu học rồi kiêm trưởng ban báo chí khi lên lớp 4 và lớp 5 (ngày xưa gọi là từ lớp Nhì đến lớp Nhất) trường Phan Đình Phùng, Quận 3, Sài Gòn, nghĩa là Hoàng Hữu Phước  bắt đầu “viết văn làm báo” từ năm 9 tuổi thì vĩnh viễn không bao giờ có chuyện em bé 6 tuổi lớp 1 lại viết thư tâm tình trí tuệ tại Việt Nam hay trên thế giới tức giỏi hơn Hoàng Hữu Phước cả! Dứt khoát là vậy.

Vì vậy, cần nói rõ ở đây rằng: người mà Thạc sĩ Hoàng Hữu Phước thán phục bái phục là nữ sinh Nguyễn Nguyệt Linh học lớp 5 (tức chừng 10 tuổi) trường Marie Curie, Hà Nội, chứ không phải bé “6 tuổi” nào đó tên Nguyễn Nguyệt Linh.

Nữ sinh Nguyễn Nguyệt Linh học lớp 5 giỏi hơn nam sinh Hoàng Hữu Phước học lớp 5, vì nữ sinh Nguyễn Nguyệt Linh viết về một điều của tuổi thơ ở Việt Nam hòa quyện vào bầu không khí bao trùm địa cầu trong khi nam sinh Hoàng Hữu Phước chỉ viết bình giảng tục ngữ ca dao và về lòng yêu nước.

Trong thế giới nhiễu nhương tạp nhạp này, Nguyễn Nguyệt Linh trở thành một ngôi sao ngời rạng.

Hiện nay bọn báo chí không-ra-chi trên toàn thế giới đang rầm rộ đưa các thông tin về cô bé 16 tuổi người Thụy Điển tên Greta Thunberg như sau:

(a) Greta Thunberg cách nay một năm “biểu tình” một mình trước Quốc Hội Đan Mạch về biến đổi khí hậu;

(b) Ngày nay “biểu tình” của hàng triệu người ủng hộ Greta Thunberg diễn ra trên toàn thế giới Âu Mỹ;

(c) Greta Thunberg vừa được mời phát biểu trước các lãnh đạo Châu Âu về biến đổi khí hậu;

(d) Greta Thunberg tại Liên Hợp Quốc lên án các chính phủ đã đánh cướp tương lai của nhân loại đối với đại nạn biến đổi khí hậu.

Nhà chính trị Việt Nam đoan chính duy nhất hoạt động trên các diễn đàn quốc tế là Hoàng Hữu Phước đã có các phản pháo bằng tiếng Anh trên Twitter chống lại bọn lợi dụng Greta Thunberg với các ý chính như sau:

(a) Ngay cả gia đình Greta Thunberg, hàng trăm nghị sĩ Thụy Điển, dân cư thủ đô,  cũng không ai ủng hộ cô, nên mới có chuyện cô “một mình” ngồi cạnh một ba-lô và một tấm bảng “biểu tình”;

(b) Nhiếp ảnh gia chụp hình Greta Thunberg ngồi một mình đã không điện thoại báo gia đình cô, báo cơ quan cảnh sát, mà chạy bay về tòa soạn để “post” ảnh gây chấn động địa cầu, bỏ mặc cô bé “biểu tình” có nguy cơ trở thành nạn nhân của một vụ cưỡng dâm có thể xảy ra;

(c) Vậy liệu bức ảnh được chụp ấy có phải đã được dàn dựng công phu với gia đình cô ấy đứng sau lưng “nhiếp ảnh gia”;

(d) Thế quý vị “làm chính trị”, vậy cách nay một năm quý vị có ai “biểu tình một mình” như Greta Thunberg không, nghĩa là cả đám quý vị “làm chính trị” mà chẳng có ai nghĩ gì về vấn nạn biến đổi khí hậu hay sao mà khi thấy có Greta Thunberg xuất đầu lộ diện là quý vị vội “ăn theo” đăng đàn tuyên bố hung hăng để kiếm phiếu bầu hay sao vậy; và

(e) Hỡi cháu Greta Thunberg yêu quý, có vô thiên lủng thứ gây hại cho sự biến đổi khí hậu, từ xe cộ, máy điều hòa không khí, máy bay, tàu thủy, hàng không mẫu hạm, chăn nuôi gia súc và thú cưng, sản xuất thực phẩm, sản xuất thép, sản xuất xi-măng, cho đến thủ nghiệm vũ khí, thử nghiệm thuốc men, tiêu hủy vũ khí, tiêu hủy thuốc men, du hành vũ trụ, v.v. và v.v. Vậy cháu muốn chống cái nào và lờ đi cái nào đây?

Như vậy,

a– trong khi Greta Thunberg nữ sinh lớp 9 của Thụy Điển mặt mày hung tợn nhăn nhó hung hăng gằn giọng phát biểu nảy lửa chung chung cứ như đang được cha mẹ hoặc một thế lực nào đó mớm ý dọn đường cho đại cuộc trở thành một nữ chính trị gia tầm cỡ Thủ Tướng Đức (German Chancellor) Angela Merkel sau hai năm nữa đủ 18 tuổi; và

b– được báo chí Việt Nam nhơi lại, tụng ca thành nào là “nhà hoạt động”, nào là “biểu tượng chống biến đổi khí hậu của thế hệ trẻ”, nào là “đại diện cho nhiều triệu người trên thế giới”, nào là “nhà đấu tranh cho nhân quyền”, nào là “xứng đáng cho giải Nobel vì Hòa Bình”, thậm chí nhắc đi nhắc lại cụm từ “nữ sinh lớp 9 bỏ học để biểu tình nâng cao nhận thức về sự nguy cấp của biến đổi khí hậu”, và cụm từ “kêu gọi giới trẻ xuống đường”, v.v. và v.v., cứ như thể muốn tác động vào giới trẻ Việt Nam rằng hãy thực tập xuống đường cho quen dần với “thế giới” đi, để sau này làm chính phủ Việt Nam phải đổi thay vì chính phủ “có tội”; mặc dù

c– Hoàng Hữu Phước mới là người đã trên thực tế nhận ra trước tất cả người Việt Nam về đại nạn ô nhiễm môi sinh nên đã thường xuyên công khai chống cái gọi là “ưu tiên phát triển công nghiệp nặng” (do hoàn toàn không thấy có các hạng mục xử lý chất thải/nước thải tại tất cả các nhà máy dệt nhuộm, các nhà máy xi măng, các nhà máy luyện cán thép, các nhà máy thực phẩm, các nhà máy dược phẩm, v.v. tại Việt Nam mà Hoàng Hữu Phước của TICO LTD (Japan) và CIMMCO International (India) đã từng đến thăm để điều nghiên về nhu cầu trang thiết bị và đầu tư trong cuối thập kỷ 80 và nửa đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước), cũng như chống “phát triển ngành công nghiệp không khói” (do hoàn toàn thất vọng khi thấy vào cuối thập kỷ 70 của thế kỷ trước các đầu não tham mưu của Đảng chỉ biết mạnh miệng hăng hái vô tư như trẻ nít nói về SSS tức Sea-Sun-Sex tức phát triển du lịch dựa trên thế mạnh về Biển, Nắng và Đĩ, mà chẳng ai biết “đĩ” có do Nhà Nước đầu tư đào tạo kiểm tra chất lượng hay không và rằng du lịch mà lấn đến đâu thì môi trường hủy hoại đến đó), đồng thời chống xuất khẩu gỗ tròn gỗ xẻ wood log & timber từ lúc nhận bản chào giá của Savimex (do từ “lớp 5” tiểu học ở Việt Nam Cộng Hòa đã biết rằng tàn phá rừng sẽ tàn hại môi trường gây lũ lụt sát hại nhân dân), và luôn chống phát triển thủy điện (do biết Việt Nam hoàn toàn không có các kỹ sư và nhà quản lý đức tài nào, các đại họa sẽ ra sao khi núi rừng bị tàn phá, dòng chảy bị can thiệp, và bản thân đập thủy điện bị vỡ vì bất kỳ lý do nào); thế nên

d– Hoàng Hữu Phước cho rằng biến đổi khí hậu là do tác động của sự hủy hoại môi trường và ô nhiễm môi sinh từ các hoạt động sản xuất công nghiệp rầm rộ đại quy mô của các cường quốc và các hoạt động sản xuất công nghiệp lạc hậu của các quốc gia nhược tiểu nên (i) không bất kỳ công dân Âu Mỹ nào – kể cả nữ sinh lớp 9 Greta Thunberg của Thụy Điển – có quyền lên tiếng về vấn nạn biến đổi khí hậu với tư cách “lương tri nhân loại” vì chính đất nước của Greta Thunberg và bọn tương cận Thụy Điển đã góp phần vào vấn nạn ấy để nhanh chóng trở thành cường quốc kinh tế nhằm cung cấp cho đám trẻ như Greta Thunberg cuộc sống viên mãn; (ii) các nước Âu Châu sống bám vào Mỹ một cách đê tiện và hèn hạ như đã bị Donald Trump vạch mặt như không đóng góp ngân sách cho NATO, được miễn thuế xuất khẩu vào Mỹ nhưng đánh thuế cao hàng hóa nhập từ Mỹ, nên tất nhiên nhao nhao phản đối việc Donald Trump rút ra khỏi Thỏa Thuận Chung Paris trong khuôn khổ UNFCCC khiến Châu Âu mất phần tài trợ khổng lồ của Hoa Kỳ cho các chương trình thong thả xa xỉ nghiên cứu của EU về vấn đề cấp bách của biến đổi khí hậu; nên (iii) Việt Nam hãy vì chính sự sinh tồn của Việt Nam mà chấn chỉnh lại hoạt động sản xuất, du lịch, v.v. cũng như mỗi nước hãy tự chủ động để chứng minh bản thân là một chính phủ có trách nhiệm với chính sự tồn vong của dân tộc mình, thay vì vô lý vô đạo vô duyên vô trí chống việc Donald Trump khạc nhổ vào bản Thỏa Thuận Chung Paris trong khuôn khổ UNFCCC;

mà với tất cả những điều trên thì Hoàng Hữu Phước cho rằng chỉ có Nguyễn Nguyệt Linh của Việt Nam mới nêu một vấn đề cụ thể, hoàn toàn khả thi, cực kỳ chính xác, từ một nội hàm đúng sát với phát triển tư duy sinh học chan hòa tình cảm trong sáng thiết tha của một nữ sinh lớp 5 đối với một thú vui vốn bản thân luôn thuần quyện với chính tuổi thơ: các quả bóng bay đầy màu sắc mang dấu vết đặc trưng văn hóa, tuổi thơ, và hạnh phúc.

Những quả bóng ấy cũng đã hình thành cốt truyện tuyệt diệu của một phim hoạt hình khổng lồ tuyệt vời “Up” của Walt Disney ngự trị trong lòng tất cả trẻ em và phụ huynh

Kêu gọi sự lưu tâm của người lớn đến vấn đề những quả bóng bay tiến đến vứt bỏ hẳn việc thả bóng bay, Nguyễn Nguyệt Linh can đảm rứt bỏ khỏi lòng mình một thú vui thuần khiết trẻ thơ của một hạnh phúc nhỏ nhoi: được cha mẹ dẫn dạo tung tăng nơi công viên với cổ tay buộc sợi dây có quả bóng bay mà mẹ cha dã chuộng chìu mua cho con trẻ. Rời xa quả bóng bay chính là hành động hy sinh cao cả mà chỉ có lòng hướng thượng tự thân, lòng nhân hậu với tha nhân, lòng nhân từ dành cho muôn loài, và sự nhân văn mà bản thân chỉ khi vượt lên khỏi tầm vóc của tuổi tác nớt non mới thấu hiểu được những thông tin tiếp nhận được từ truyền thông về vấn nạn biến mất của các chủng loài đa dạng sinh học, sự biến dạng của bề mặt Trái Đất từ những can thiệp thô bạo của con người cho các công trình thủy điện và phát triển du lịch hay sản xuất, mà tất cả tác động đến sự biến đổi khí hậu, để từ đó có những khắc khoải muộn phiền thố lộ tâm tư.

Khi con người thấu thị Hoàng Hữu Phước nhìn những chùm bóng bay, ông chỉ nghĩ hạn hẹp đến việc an nguy của các chuyến bay và các đường truyền tải điện. Đó là vấn đề an nguy của những hành khách sử dụng đường hàng không, và an nguy của nguồn điện cho dân sinh và phát triển kinh tế. Ông không có được trình độ tư duy nhân hậu nhân văn bằng được như Nguyễn Nguyệt Linh đã có: vấn nạn Nguyễn Nguyệt Linh nghĩ đến là sự sinh tồn của loài vật từ ô nhiễm môi trường mà vấn nạn này cũng quan hệ nhân-quả rất rõ ràng và cụ thể nhãn tiền đến sự sinh tồn của cả nhân loại. Nguyễn Nguyệt Linh không đỗ trách nhiệm cho ai. Nguyễn Nguyệt Linh không vung nắm đấm như Greta Thunberg kết tội các nguyên thủ quốc tế mà nội hàm đương nhiên có cả nguyên thủ Việt Nam. Nguyễn Nguyệt Linh không hung tợn đốp chát chống nhà ái quốc vĩ đại Donald Trump tại Liên Hợp Quốc như Greta Thunberg. Sự việc do Nguyễn Nguyệt Linh nêu lên là sự việc nhỏ nhưng hoàn toàn khả thi đối với Nguyễn Nguyệt Linh bằng cách hy sinh quyền hạnh phúc tung tăng với quả bóng bay và cũng có thể trở thành khả thi đối với các trường học nào nhận được nơi Nguyễn Nguyệt Linh sự lay động lòng người, mà một khi đã giải quyết được nhờ tính khả thi đó thì không có lý gì mà không có thể nói rằng từng vấn đề một lớn hơn quả bóng bay rồi cũng sẽ được tiệm cận, xử lý, ổn thỏa, ổn định. Biến đổi khí hậu được cho là phần lớn từ tác nhân của ô nhiễm môi trường. Quả bóng bay tưởng chừng vô hại nhưng tiềm tàng khả năng góp phần không nhỏ vào vấn nạn ô nhiễm môi trường. Và quả bóng bay góp phần gây hại cho biến đổi khí hậu. Một thứ nhân-quả giản đơn như một lẽ chân lý tuy cao vời và xa vời vẫn hoàn toàn thích hợp với tư duy trẻ thơ. Đó là điểm khiến Nguyễn Nguyệt Linh đúng đắn hơn, dễ thương hơn, thuyết phục hơn, gây xúc động hơn nơi lòng người có-trí-hóa-cao.

Rồi sẽ có những nhà trường cho rằng thế thì hãy đổi thành những quả bóng không bay để sau các buổi lễ sẽ chọc thủng tất cả rồi cho vào thùng rác có dán nhãn phân loại rác.

Thế thì sao không làm như thế này nhỉ:

1- Mỗi trường tiểu học và trung học tặng quà cho mỗi học sinh trong ngày Lễ Tựu Trường;

2- Món quà ấy là những chiếc dù đơn sắc mang tính biểu tượng của sự chở che từ kiến thức, sự bảo vệ của ngành giáo dục, sự vững tay nắm bắt nắm giữ kiến thức, sự nâng niu trân trọng những gì mà nền giáo dục nước nhà dành cho, tốt hơn nhiều so với việc phát cho học sinh chiếc bóng bay vô nghĩa;

3- Chính vì là quà tặng mang tính biểu tượng nên phải đơn giản, nhỏ, và nhẹ, với kích cỡ nhỏ gọn như đường kính 40cm, đẹp rực rỡ nhưng không là gánh nặng chi phí cho nhà trường;

4– Chính vì là quà tặng mang tính biểu tượng nên có in chữ thật nhỏ trên dù chi tiết tên trường và niên khóa để học sinh lưu trữ như kỹ vật chứ không để sử dụng che nắng che mưa và không là thứ để nhà trường quảng cáo;

5– Chính vì là quà tặng mang tính biểu tượng nên phải có màu đơn sắc như các quả bóng bay, tuyệt đối tránh việc nhà trường “phát huy sáng kiến” tạo hoa văn để tạo sự khác biệt giữa trường nhà với trường bạn;

6– Vào buổi Lễ Tựu Trường – tức Lễ Khai Trường cho năm học mới – các học sinh tập trung trên sân đều giương dù lên tạo cảnh đẹp rực rỡ nếu nhìn từ trên cao xuống;

7– Khi xong phần nghi lễ chính thức, có thể phát hiệu lệnh để các học sinh tung dù lên không – như học sinh trong lễ tốt nghiệp tung mão lên không – rồi chụp lại với nhận thức rằng chiếc dù nào màu sắc cũng đẹp và chiếc nào mình chụp được từ rừng dù tung lên rơi xuống mới là chiếc làm vật kỷ niệm trên kệ nơi góc học tập ở nhà cho mỗi năm học của mình; và

8– Mỗi trường cũng có thể treo dù giăng ngang sân trường như ảnh dưới đây và sau phần nghi lễ sẽ là thời điểm cắt dây để dù (dù nhỏ và nhẹ) rơi xuống cho học sinh chụp lấy thay vì phát cho mỗi học sinh khi vừa bước vào cổng trường dự lễ.

Nguyễn Nguyệt Linh đương nhiên cao quý hơn Greta Thunberg.

Nguyễn Nguyệt Linh thua Greta Thunberg chỉ ở chỗ Greta Thunberg có trò dàn dựng của truyền thông và sự tận dụng thời cơ ăn theo của bọn đầu cơ chính trị và của cả bọn thất nghiệp và đám trẻ ham vui đông vô kể không biết làm gì nên xuống đường la lối cho có miếng ăn (phát miễn phí ở nơi tụ tập) và vé xe buýt.

Nguyễn Nguyệt Linh còn thua Greta Thunberg ở chỗ Greta Thunberg không nói tiếng Việt.

Nguyễn Nguyệt Linh có tấm lòng. Nguyễn Nguyệt Linh có khả năng diễn đạt giỏi bằng tiếng Việt. Đó luôn là cơ sở để Nguyễn Nguyệt Linh giỏi tiếng Anh – theo kinh nghiệm và biện luận thuyết của Hoàng Hữu Phước về “học giỏi Tiếng Anh”.

Nguyễn Nguyệt Linh không cần – và không nên phí thời gian – quan tâm đến Greta Thunberg hay những cái phiếm phù mà thiên hạ đang ngợi ca Greta Thunberg. Đơn giản vì Nguyễn Nguyệt Linh thuộc một đẳng cấp khác, cao quý hơn nhiều. Đơn giản vì Greta Thunberg sẽ y như quả bóng bay màu sắc rực rỡ với sự tồn tại hoàn toàn vô nghĩa lý insignificant nonentity, trong khi Nguyễn Nguyệt Linh là chiếc dù rực rỡ sắc màu của đức hạnh. Đơn giản vì Greta Thunberg nếu có tiếp tục “hoạt động” như hiện nay thì quả bóng có bay cao cũng nổ xẹp rồi biến mất vào hư không nothingness của trò chơi chính trị, trong khi Nguyễn Nguyệt Linh nếu vẫn tiếp tục là trẻ thơ như hiện nay với lòng nhân hậu trưởng thành rồi dần trưởng thành theo năm tháng thì Nguyễn Nguyệt Linh sẽ là một khởi phát văn tài. Có xuất phát điểm như vậy, Nguyễn Nguyệt Linh sẽ ở trên vị trí cao vời mà một nữ giáo viên nọ dù lớn tuổi và chẳng biết lượm đâu ra cái bằng thạc sĩ Văn chỉ để đẻ ra trên mạng “chùa” một bài thơ rác rưởi cẩm ca cẩm lẩm hạ đẳng.

Giá như Viêt Nam còn có người thứ hai như Hoàng Hữu Phước ở Hà Nội để có thể giúp Nguyễn Nguyệt Linh thành nhà hùng biện tiếng Anh, vì ngoài Hoàng Hữu Phước thì không bất kỳ giáo viên nào của bất kỳ trường nào tại bất kỳ quốc gia nào có thể luyện Nguyễn Nguyệt Linh thành nhà hùng biện tiếng Anh và nhà văn nhà thơ tiếng Anh cả. Song, chỉ cần Nguyễn Nguyệt Linh đừng để bị cuốn hút vào các mạng xã hội rẻ tiền như Facebook và các mạng xã hội của các nước khác kể cả bất kỳ mạng xã hội nào của Việt Nam rồi dành thời gian áp dụng cẩm nang của Hoàng Hữu Phước, thì việc vươn lên về học vấn nói chung và ngoại ngữ nói riêng ắt sẽ vẫn trong tầm tay của Nguyễn Nguyệt Linh.

Và nếu như một Nguyễn Nguyệt Linh tâm đắc các lưu ý của Hoàng Hữu Phước rằng

(a) “biểu tình” dưới dạng xuống đường– kể cả các cuộc “xuống đường” của sinh viên học sinh Sài Gòn trước 1975 – là hành động hạ cấp hạ tiện và hạ đẳng vì gây cản trở giao thông, gây thiệt hại cho dân nghèo kiếm sống trên lề đường, đe dọa sinh mệnh sản phụ và bịnh nhân trên đường cấp cứu; và luôn là hành động vô hiệu, vô dụng, thuần phá hoại của bọn bất tài vô dụng; nhất là khi

(b) đang có sự bùng phát cái quỷ quái gọi là “mạng xã hội” vậy sao không “biểu lộ tình cảm” trên không gian mạng đi; chưa kể

(c)  đang là thế kỷ XXI với bao điều khoe khoang kỳ vĩ về tri thức, về trí thức, về văn bằng, về văn minh, về văn hóa văn vật văn vẻ, thì sao không trổ tài thảo ra các kiến nghị gởi đến đúng người đúng nơi; vì rằng

(d) lẽ nào đã xóa nạn mù chữ mà vẫn chưa đọc hoặc đọc không hiểu các bài viết của Hoàng Hữu Phước về “biểu tình” để biết Singapore trở thành cường quốc kinh tế nhờ tuyệt đối cấm “biểu tình”;

thì Nguyễn Nguyệt Linh sẽ không để bị lôi kéo vào những chiếc bẫy chính trị vốn đã nặn ra những hình hài vô dụng như Lê Công Định, Vu Cu (hình như trước khi thành người Mỹ thì có tên Vũ họ Cù), hay “Ngộ Quá Bà Bà” mà thôi.

Nguyễn Nguyệt Linh cứ vui hưởng tuổi thơ, và hãy để những hoa đức hạnh tự thân rộ nở tự nhiên theo thời gian. Đây mới là điều giúp đất nước này có được Nguyễn Nguyệt Linh làm gương sáng.

Kính cảm ơn hai đấng sinh thành của Nguyễn Nguyệt Linh đã cho Việt Nam được quyền kỳ vọng vào tiềm năng một nhân tài.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế

Tham khảo:

Anh hùng: Anh Hùng 29-11-2018

Cẩm nang của Hoàng Hữu Phước: Cách Vượt Qua Nhà Hùng Biện Bất Khả Chiến Bại Hoàng Hữu Phước 20-5- 2019

Chống phát triển thủy điện: Trách Nhiệm Đối Với Sinh Mạng Người Dân – Tầm Nhìn Và Sự Chính Trực Của Một Nhà Ái Quốc   05-5-2017

Đẻ ra trên mạng chùa một bài thơ cẩm ca cẩm lẩm hạ đẳng: Đất nước mình ngộ quá phải không anh 29-5-2016

Hoàng Hữu Phước là học sinh tiểu học xuất sắc: Sự Cố Gateway Hà Nội – Vấn Đề Cốt Lõi  11-8-2019

Hoàng Hữu Phước tiên sinh sinh thiếu tháng: Hoàng Hữu Phước Và Tôn Giáo  24-10-2017

Học giỏi tiếng Anh: Vấn Nạn Yếu Kém Tiếng Anh Ở Việt Nam  10-01-2016

Hồ Chí Minh: Hồ Chí Minh – Cách Mạng Tháng Tám – Giải Phóng Miền Nam 11-9-2015

Hư không Nothingness: Tôi Và Nữ Sĩ Tuệ Mai 10-11-2014

Ngộ Quá: Đất nước mình ngộ quá phải không anh 29-5-2016

Nguyễn Phú Trọng: Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng  14-02-2016

Lê Công Định: Tôi Và Lê Công Định  22-9-2014

Lý Thường Kiệt: 900 Năm Hùng Khí Thần Uy 30/12/1075-30/4/1975  30-5-2011

Singapore: Để Việt Nam Trở Thành Cường Quốc: Hão Huyền Singapore 23-02-2016

Trưởng lớp suốt 5 năm tiểu học và kiêm trưởng ban báo chí: Đố Vui Để Học 18-3-2018

Tung mão: Hướng Dẫn Của Hoàng Hữu Phước Về Đội Mão  15-5-2019

Vu Cu: Tôi Trả Lời Phỏng Vấn Của Đài Châu Á Tự Do về Cù Huy Hà Vũ và Vấn Đề Đa Đảng Ngày 20-4-2011  18-5-2014

Both comments and trackbacks are currently closed.