Huỳnh Thế Kỳ

Hoàng Hữu Phước

21-4-2020

Nghị Sĩ Khóa XIII Thiếu Tướng Công An Huỳnh Thế Kỳ vừa tạ thế.

Khi tôi vừa kết thúc phát biểu ứng khẩu hùng hổ hùng hồn hùng dũng hùng biện chống cái gọi là dự án Luật Biểu Tình, nhận được sự vỗ tay tán thưởng ủng hộ rền vang nghị trường khổng lồ Quốc Hội Việt Nam (lớn gấp nhiều trăm lần nghị trường Quốc Hội Tân Tây Lan, Vương Quốc Thống Nhất Đại Anh Và Bắc Ái Nhĩ Lan, v.v.). Gần như ngay lập tức, cái gã sau này bị tôi giáng cho một bài khiến tôi lưu danh thiên cổ (còn y thì lưu xú vạn niên) đã lật đật chồm dậy phát biểu rằng tôi đã sai vì “cuộc biểu tình đầu tiên xảy ra tại Chicago” (trong khi tôi biện giải bằng tiếng Việt rất dễ hiểu nếu không có cái đầu óc đất bùn rằng cái từ “biểu tình” trong tiếng Anh chỉ xuất hiện từ cuộc xuống đường những năm 1960 của sinh viên Mỹ chống sự can thiệp của chính quyền Mỹ vào Việt Nam nên từ “biểu tình” đương nhiên mang nghĩa “chống chính phủ” chứ chả dính dáng gì đến “quyền con người” con khỉ khô gì cả). Và cũng gần như ngay khi cái gã lưu xú vạn niên đó dửt lời thì Nghị sĩ Thiếu tướng Công an Huỳnh Thế Kỳ đứng dậy phát biểu ủng hộ tôi.

Trước đó và sau này, tôi và Nghị sĩ Huỳnh Thế Kỳ chưa từng chào nhau, chưa từng trò chuyện với nhau dù chỉ một lần hay với một câu. Trong khi đó, tôi thỉnh thoảng có trò chuyện với nữ Nghị sĩ Thủy (đoàn Hậu Giang) là người đã gởi ngay tin nhắn cho tôi với nội dung khen ngợi, cổ vũ, động viên, và câu tin nhắn không bỏ dấu rằng “nhân dân sẽ rất biết ơn anh” là câu tuyệt vời nhất trong số các tin nhắn gởi tới tấp từ các nghị sĩ khác.

Tôi không chào hỏi hay trò chuyện gì với Nghị sĩ Huỳnh Thế Kỳ vì lúc ấy tôi cho rằng là một thiếu tướng công an, Nghị sĩ Huỳnh Thế Kỳ phải chăng sẽ bị công kích trong nội bộ vì dám khẳng khái công khai ủng hộ một nghị sĩ ngoài Đảng đang chống lại chỉ đạo của Bộ Chính Trị giao nhiệm vụ cho Bộ Công An soạn thào Luật Biểu Tình, và việc tôi tiếp cận có sẽ gây thêm khó khăn cho nghị sĩ ấy?

Nghe tin Nghị sĩ Huỳnh Thế Kỳ tạ thế, tôi chỉ biết bùi ngùi nhớ về gương tiết liệt của vị thiếu tướng ấy với lòng biết ơn sâu thẳm tận đáy lòng.

Mùa dịch bệnh Covid-19 không cho phép tôi bảo nhân viên gởi dịch vụ tràng hoa tang viếng Nghị Sĩ Huỳnh Thế Kỳ.

Tôi chỉ biết qua bài viết này kính cẩn nghiêng mình tạ ơn Nghị sĩ Huỳnh Thế Kỳ, vị anh hùng của tôi.

Rất hãnh diện và vinh dự được Thiếu Tướng bảo vệ trong cuộc đời này. Hoàng Hữu Phước, Nghị-sĩ Đồng-liêu Khóa XIII

Both comments and trackbacks are currently closed.