Hillary Clinton Là Con Đĩ Babylon?

babylon-3

Hoàng Hữu Phước, MIB

27-9-2016

babylonA) Lý Do Giải Thích Từ Ngữ

“Giải thích từ ngữ” luôn là phần cần đến khi bài viết có những thuật ngữ hay từ ngữ nào đó nhất thiết phải được làm rõ về ý nghĩa nhằm giúp người đọc có thể dễ dàng năm bắt ý tưởng của bài viết hơn.

Đối với bài viết này thì phần “giải thích từ ngữ” đặc biệt cần thiết do có những ba đặc thù kỳ lạ sau (mà nếu bài viết này bằng tiếng Anh cho người Mỹ đọc thì sẽ không bao giờ cần đến cái phần “giải thích” hay “phân bua” mà họ cho là quái gở một cách vô dụng này):

1) Tự do ngôn luận là thứ bị nhiều người Việt Nam vừa vận dụng để xúc xiểm tôn giáo của người khác vừa cấm đoán bất kỳ ai được nói nghịch lại tôn giáo của mình;

2) Tự do ngôn luận là thứ bị ngay cả các tờ báo chính thống lớn nhất của Việt Nam khuynh đảo, sẵn sàng dùng sức mạnh của truyền thông độc đoán để viết bài tổng lực nhằm cấm đoán và trừng trị ngay cả vị nghị sĩ Quốc Hội đương nhiệm nào ngoài Đảng dám phát ngôn “đột phá” ngoài tầm hiểu biết cùng dự kiến của các tờ báo đó như trường hợp “Luật Biểu Tình” bị đình lại gần một thập niên chỉ vì một phát ngôn đột phá lẻ loi;

3) Ngôn ngữ Việt Nam trước đây rất tương thích với các ngôn ngữ chính của nhân loại, nhưng đã bị hủy phá nghiêm trọng, thậm chí cụm từ Hán-Việt đầy trang trọng của “Tứ Đại Ngu” lại bị xem như trọng tội, cùng lúc đó từ thuần Việt cực kỳ quen thuộc “đĩ” lại làm một vị nguyên Đại Biểu Quốc Hội vốn là chức sắc về giáo dục thanh niên, thiếu niên, và nhi đồng, từng hốt bạc nhờ các đại cuộc “cải cách giáo dục” cũng như “biên soạn giáo trình” phải diễn trò trước các phóng viên các tờ báo chính thống lớn nhất Việt Nam khi ôm ngực hốt hoảng thảng thốt cứ như còn ghê gớm hơn cả sự thất kinh hồn vía trước sự tàn khốc của bom đạn Mỹ mà vị ấy ắt chưa từng nếm qua do sống sung sướng ở đâu đó trên chiếc tinh cầu này.

4) Tiêu đề có dấu chấm hỏi như một sự thủ thế có nội hàm hùng biện rằng nếu có kẻ ác ý công kích người viết sao dám “lăng mạ bề trên” Hillary Clinton mà kẻ ác ý ấy “quỳ đầu” thờ phượng, thì câu trả lời sẽ là mỗi khi có dấu chấm hỏi thì đó là một khắc khoải tư duy, mà không bất kỳ ai văn minh trong thế giới văn minh lại buộc tội một tư duy vì đó là xâm hại cả nhân quyền và tự do ngôn luận. Hillary Clinton Là Con Đĩ Babylon?

5) Cuối cùng, sự khẳng định ở đây là: bài viết này có mức độ nghiên cứu hoàn toàn nghiêm túc.

B) Giải Thích Từ Ngữ

1) “Con Đĩ Babylon” là dịch tiếng Việt tuyệt đối sát nghĩa của “The Whore of Babylon” trong bản tiếng Anh Thánh Kinh Tân Ước Của Vua James. “Con Đĩ Babylon” được nói đến trong Chương Khải Huyền của Thánh Kinh Tân Ước. Chính Chương Khải Huyền này có ghi rõ như một khẳng định về (a) sự chính xác của những điều chắc chắn sẽ xảy ra cho ngày phán xét cuối cùng mà người đời thường xem như Ngày Tận Thế, và (b) cái thực thể xấu xa tồi tệ ngồi trên đầu thiên hạ sẽ bị Chúa Trời trừng trị được gọi là Con Đĩ Babylon.

2) Trong tiếng Anh:

a- Prostitute là mại dâm nữ, được sử dụng như từ chính thức trong văn bản pháp luật khi nói về người nữ làm cái việc bán thân để nhận thù lao bằng tiền hoặc bằng những lợi lộc khác. (Tất nhiên, gọi “mại dâm nữ” là theo mặc định tiếng Anh truyền thống, chứ trên thực tế thì male prostitute tức mại dâm nam đã tồn tại từ rất lâu với những nhà thổ nam ở La Mã Cổ Đại và Ai Cập Cổ Đại, mà bắt nguồn từ việc bắt các nô lệ tức slave phải phục vụ về tình dục (thay cho lao động khổ sai hoặc để được thí cho thức ăn nhiều hơn, dần dần cái “bo” hoặc “lì xì” như thế được thực hiện bằng tiền) nên ngày nay mới có thuật ngữ sex slave hoặc sexual slave tức nô lệ tình dục mà từ điển nước ngoài thường chua rằng “đặc biệt là đàn bà hay trẻ gái bị cưỡng hiếp, lạm dụng tình dục, rồi bị buộc hành nghề  mại dâm” thu tiền).

b- Whore là từ mang nghĩa miệt thị cực kỳ khinh bỉ để gọi một mại dâm nữ  prostitute (man-whore là từ miệt thị khinh bỉ để gọi một mại dâm nam). Như vậy, từ ngữ tiếng Việt hoàn toàn thích hợp để dịch đúng nghĩa tu từ của whoređĩ (xử dụng chính tại Sài Gòn trước 1975) hoặc điếm (thường dùng chung với đĩ trong danh từ kép đĩ điếm cả trong cách chính thức như “ở đó có nhiều đĩ điếm” hoặc cách bình dân như “đồ đĩ điếm”, ít dùng riêng, và nếu dùng riêng thì thường thấy trong cụm từ điếm hạng sang).

c- Harlot: Nếu như prostitute có thể được dùng để nói lái qua mại dâm nam, thì harlot chỉ được dùng cho nữ chứ chẳng hề dùng cho mại dâm nam. Tuy nhiên, harlot lại không mang hàm ý của sự khinh miệt như whore.

d- Slut: Cách dịch đúng nhất ở tiếng Việt là “cô nàng lẳng lơ” hoặc “người phụ nữ lang chạ” mà tiếng bình dân còn có thể nói dài dòng thành “ả ngủ với mọi người” mà không lấy tiền bán dâm (và cũng không trả tiền mua dâm) tức chẳng dính dáng gì đến mại dâm hay mãi dâm cả. Ngay cả một người đàn ông khi bù khú với bạn bè có thể tự nhiên thoải mái khoe rằng anh ta đang qua lại ngủ nghê với một slut vì slut rất có thể là một mệnh phụ phu nhân, một phụ nữ celebrity người nổi tiếng, một đồng nghiệp nữ, hoặc một bà hàng xóm đặc biệt, mà anh ta vừa có ưa thích vừa dễ dàng ngủ với khi cần. Còn nếu một phụ nữ gọi sau lưng hoặc trước mặt một phụ nữ khác là slut thì đang rủa người ấy là “quân đĩ thỏa” hoặc “đồ đĩ” chứ người bị rủa không là người nữ bán dâm có thu tiền công xá dịch vụ phục vụ. Slut dùng gọi phụ nữ. Có thể dùng slut để mắng nhiếc. Nếu muốn dùng để mắng một người nam thì phải nói rõ là male slut.

C) Cái Sai Trong Bản Tiếng Việt Của Thánh Kinh Tân Ước

1) Do chữ Whore trong bản tiếng Anh quá dữ dội, nhiều bản tiếng Việt của Thánh Kinh Tân Ước sử dụng cụm từ “con đại dâm phụ”. Tuy chữ “con” mang ý miệt thị, từ “dâm phụ” lại chẳng thích hợp do đó là từ Hán-Việt. Tứ Đại Ngu chứ không phải Bốn Đại Ngu. Quốc gia đại sự chứ không phải quốc gia sự lớn. Ngoài ra, bản dịch của Linh Mục Nguyễn Thế Thuấn khi dùng chữ “con điếm bự” (tức “the great whore” – Khải Huyền 17:1) lại là một kiểu hoàn toàn đối chọi với “con đại dâm phụ” về phương diện tu từ.

2) Babylon the Great trong bản tiếng Anh bị dịch sai thành “Babylon Lớn” trong Thánh Kinh Tân Ước tiếng Việt (bản của Linh Mục Nguyễn Thế Thuấn gọi là Babylon Vĩ Đại). Alexander the Great là A-Lịch-Sơn Đại Đế của Hy Lạp Cổ Đại và đây là cấu trúc tiếng Anh dành cho “Đại Hoàng Đế” chứ không phải là A-Lịch-Sơn Lớn.

3) Do Babylon the Great không phải là Babylon Lớn nên Babylon không là Thành Babylon của thời 1894 Trước Công Nguyên mà phế tích nay nằm bên trong lãnh thổ Iraq. Vì vậy trong Thánh Kinh Tân Ước, Babylon chỉ là một ẩn dụ mang tính tiên tri mà người ta cho rằng có thể ứng nghiệm vào một thực thể hay cá thể nào đó của thời kỳ Tận Thế. Và do Chương Khải Huyền viết rằng “Babylon Lớn” được ghi lên trán “con đại dâm phụ” nên “Babylon the Great” cũng có thể hiểu như “Con Đĩ Babylon Đại Đế” trong tiếng Việt. Phần D tiếp theo dưới đây sẽ luận bàn về nội dung xem Babylon là ai hay là gì.

4) Để hỗ trợ cho lập luận trên chứng minh trong bản tiếng Việt của Thánh Kinh đã có điều sai, xin nêu thêm một vài điểm khác. Trong khi Kinh Thánh ghi rõ là Chúa Trời sẽ trừng phạt bất kỳ ai thêm hoặc bớt một điều gì trong Kinh Thánh thì có bản tiếng Việt lại bỏ hẳn từ Whore để chỉ ghi người đàn bà, mà như thế là hoàn toàn sai, vì về tổng thể nội dung Thánh Kinh thì tính cả quyết với cả sự giận dữ cao độ tại những tiểu đoạn hoặc trường đoạn mang tính quyền lực chủ tể và nghiêm khắc răn đe dữ dội của Chúa Trời và Chúa Jesus rất đồng nhất về mặt ngôn từ, chưa kể khi dùng người đàn bà thì đó lại chỉ là sự khẳng định về giới tính. Ngoài ra, thí dụ sau cho thấy ý tứ của các bản tiếng Anh trong chương Exodus tức Chương Cuộc Di Dân Khỏi Ai Cập, tiêu đề mà bản tiếng Việt của Thánh Kinh Cựu Ước đều “dịch” thành Xuất Ê-Díp-Tô Ký (ắt với ý rằng đó là chương ký sự về việc xuất cảnh khỏi Ê-Díp-Tô tức khỏi Egypt tức Ai Cập) thì nội dung rằng Ta Là Một Thượng Đế Jealous trong nhiều phiên bản tiếng Anh đã bị đổi thành Ta Ghét Dân Của Ta Thờ Phượng Các Thượng Đế Khác trong một bản tiếng Anh khác hoặc Ta Sẽ không Trao Danh Dự Thượng Đế Cho Kẻ Khác trong một bản tiếng Anh khác nữa, thành Đức Chúa Trời Kỵ Tà hoàn toàn sai nghĩa trong bản tiếng Việt:

babylon-2

Thật ra, sự thay đổi trong các bản tiếng Anh nhằm né tránh chữ Jealous vẫn có thể hiểu được, trong khi sự thay đổi trong bản tiếng Việt lại hoàn toàn sai. Cái sai đến từ chữ Jealous có nghĩa là ganh ghen, vì lẽ nào lại dịch thành Ta, Chủ Tể Của Ngươi Và Thượng Đế Của Ngươi, Là Một Thượng Đế Hay Ghen. Người Việt đã không biết rằng ngoài nghĩa “ganh tỵ”, “ghen ghét”, “ghen tuông”, từ “jealous” còn có nghĩa “cảnh giác cao độ”, “giữ ghịt”, “cẩn trọng”, và “quan tâm” với nội hàm quyền sở hữu. Thế nên, thay vì e sợ thiên hạ hiểu lầm Thiên Chúa ganh ghen, có thể dịch thành “Ta Là Thượng Đế Biết Rõ Và Nắm Vững Quyền Năng Chủ Tể Của Ta”.

5) Tuy nhiên, cần phải thông cảm cho những sự không giống bản tiếng Anh vì ngay cả các bản tiếng Anh mới hơn cũng có vấn đề. Có bản thấy dùng chữ Whore quá dữ dội nên tự đổi thành Harlot, trong khi như đã nêu trong phần giải thích từ ngữ ở trên, Harlot mang nghĩa hoàn toàn khác, không thể nào là…“con đại dâm phụ”. Thậm chí, theo thuyết âm mưu mà tác giả bài viết này muốn vận dụng thì việc sử dụng Harlot để thay thế Whore rất có thể còn có dụng ý bảo vệ Đức Giáo Hoàng của Vatican vì Harlot luôn là nữ trong khi tất cả các giáo hoàng đều là nam.

D) Luận Điểm Của Các Học Giả Thế Giới Khi Nói Về “Con Đĩ Babylon

Do Chương Khải Huyền khẳng định rằng những lời tiên tri là trung thực về những gì sắp xảy đến, các học giả đã có những diễn giải khác nhau về đối tượng có thể là “Con Đĩ Babylon” tức kẻ còn được cho rằng trên trán có dòng chữ “Babylon Đại Đế” như sau:

1) Babylon Đại Đế Là Đế Chế La Mã:  Các tác phẩm tiên tri (apocalyptic literature) ngày xưa cho rằng Babylon ám chỉ Đế Chế La Mã do cái gọi là Thành Babylon đã chỉ còn là phế tích. Song, Đế Chế La Mã bị diệt vong vào năm 1453 khi chưa thống trị toàn thế giới và cũng không gây ra Ngày Tận Thế.

2) Babylon Đại Đế Là Tà Giáo: Babylon Đại Đế được các học giả đem Thánh Kinh ra để chứng minh nó tượng trưng cho tập thể các tôn giáo giả trá đã khiến con người không thờ phượng Đấng Jehovah tức Thượng Đế thực sự.

3) Babylon Đại Đế Là Một Tổ Chức Quốc Tế: Chương Khải Huyền ghi rằng Babylon Đại Đế là một thành phố vĩ đại có vương quốc trên cả các vị vua trên trái đất; do đó, có mang tính quy mô quốc tế và ảnh hưởng quốc tế.

4) Babylon Đại Đế Là Một Tổ Chức Tôn Giáo, Không Thể Là Một Thực Thể Chính Trị Hay Thương Mại: Thành Babylon xưa kia là một thành phố tôn giáo với những bùa chú và thuật phù thủy, mà những tôn giáo này chống lại vị Thượng Đế thực sự là Đấng Jehovah. Thế nên, Babylon Đại Đế là một tổ chức tôn giáo nào đó. Thánh Kinh ghi rằng các vị vua trên thế giới sẽ than khóc Babylon Đại Đế nên Babylon Đại Đế phải là một tổ chức tôn giáo. Thánh Kinh cũng phân biệt Babylon Đại Đế với giới thương nhân nên đó không thể là một doanh nhân.

5) Babylon Đại Đế Là Hệ Thống Kinh Tế, Xã Hội, Chính Trị, Tôn Giáo Tà Đạo: Có thể đó là hệ thống thế giới không phản ảnh bản chất tình yêu thương của Thượng Đế, mà lại nô dịch hóa nhân loại.

6) Babylon Là Rome: Đơn giản vì Babylon Đại Đế tức Con Đĩ Babylon được ghi trong Chương Khải Huyền là ngồi trên 7 ngọn núi, mà Rome được bao quanh bởi 7 ngọn đồi.

7) Babylon là Jerusalem: Đơn giản vì Jerusalem cũng được xây dựng trên 7 ngọn đồi, và do nhiều nhà tiên tri Thánh Kinh Cựu Ước hay ghi rằng Jerusalem là ổ điếm (các chương Isaiah 1:21; Jeremiah 2:20; Jeremiah 3:1–11; Ezekiel 16:1–43; Ezekiel 23, Galatians 4:25), cũng như Chúa Jesus cũng từng quy các vụ sát hại các nhà tiên tri và chư thánh là do người tại Jerusalem thực hiện (tại các chương Matthew 23:34–37 và  Luke 11:47–51).

8) Babylon Đại Đế Là Nước Mỹ Ngày Nay: Đây là lý giải của Michael Ross và John Price trong khảo luận xuất bản năm 2016 tựa đề Baybylon Đại Đế: Ngày Hủy Diệt (Babylon the Great: Day of Destruction) và quyển Sự Cáo Chung Của Hoa Kỳ (The End of America) phát hành năm 2013, với các ý quy chụp như Hoa Kỳ là xứ sở xuất khẩu sự suy đồi dục tính ra toàn thế giới, đất nước xa hoa, văn hóa lấn lướt, v.v.

9) Babylon Đại Đế Là Nhà Thờ Công Giáo Theo Lập Luận: Đây là luận điểm không mới vì đã từ lâu đã có những học giả như Ellen White cho rằng chính Nhà Thờ Công Giáo là Con Đĩ Babylon do Nhà Thờ Công Giáo đi ngược lại Nhà Thờ thật sự của Chúa, và rằng Đức Giáo Hoàng là Quỷ Satan (Antichrist).

10) Con Đĩ  Babylon Là Tòa Thánh Vatican Theo Dẫn Chứng Từ Thánh Kinh: Ngoài lập luận số 9 nêu trên của những học giả tin vào Nhà Thờ “thật sự” của Chúa, các tôn giáo khác có thờ Đức Chúa nhưng chống lại Tòa Thánh Vatican của Công Giáo đã đưa ra các luận điểm sau để diễn giải bí ẩn tiên tri của Chương Khải Huyền về Con Đĩ Babylon tức Babylon Đại Đế bằng cách trích dẫn từ chính Thánh Kinh để chứng minh tất cả đều quy về chính Nhà Thờ Ky Tô Giáo La Mã tức Tòa Thánh Vatican:

a- Babylon không thể là Hồi Giáo vì từ “fortication” và “adultery” tuy khác nghĩa trong từ điển hiện đại với ý nghĩa trước sau lần lượt là “quan hệ tình dục của người chưa có gia đình với người khác, bất kể người khác ấy có gia đình hay không” và “ngoại tình tức quan hệ tình dục của người có gia đình với người không phải là chồng hay vợ của mình bất kể người ấy đã lập gia đình hay không”, nhưng đã có sự sử dụng cả hai từ trong Thánh Kinh Cựu Ước và Thánh Kinh Tân Ước để cùng mang một nghĩa duy nhất của “adultery”. Thánh Kinh đã dùng hình tượng đàn bà để chỉ Nhà Thờ. Đức Chúa đã dùng từ ngoại tình không phải để lên án tội thông dâm sai quấy mà chỉ để nói về sự phản bội của dân của Chúa và Nhà Thờ của Chúa đối với Chúa. Vì vậy, chỉ khi những người hoặc những nước theo Đạo Chúa kết thân với những người hay những nước thờ phượng thượng đế khác với Chúa mới có thể là Babylon. Do không phải là tín đồ của Chúa để phạm tội ngoại tình phản bội Chúa, Hồi Giáo không bao giờ là Con Đĩ Babylon.

b- Nếu gọi Babylon là “thành phố” Babylon, thì chỉ có “thành phố Vatican” mới phù hợp với Thánh Kinh vì Vatican City có quyền lực đứng trên các vua, các quốc gia, các dân tộc, các ngôn ngữ, như đã được ẩn dụ trong Chương Khải Huyền.

c- Babylon không thể là Hoa Kỳ hay Nga hoặc Trung Quốc hoặc bất kỳ quốc gia nào, vì Thánh Kinh gọi các quốc gia là những con dã thú (Daniel 7:23 và Khải Huyền 13) chứ không gọi các quốc gia là đàn bà; do vậy, Con Đĩ Babylon chắc chắn không ám chỉ một quốc gia.

d- Babylon chính là Vatican vì chỉ có Nhà Thờ Công Giáo La Mã mới là một tổ chức tôn giáo duy nhất có “vương quốc” riêng (Vatican), duy nhất có cả tỷ tín đồ tại mọi nơi trên toàn thế giới, duy nhất “dính líu” đến chính trị khi trước đây khuynh đảo toàn bộ các vương triều Châu Âu còn ngày nay có quan hệ “ngoại giao” với 180 quốc gia và chỉ còn 16 quốc gia nữa thôi là Vatican thực thụ uy trấn toàn cầu, duy nhất có quyền lực trước đây thực hiện trực tiếp lật đổ hoặc xử tử các lãnh đạo hoặc vương gia các vương quốc còn ngày nay gây rối gián tiếp bằng cách không cản ngăn các lãnh đạo giáo phận các địa phương sử dụng tôn giáo gây rối các chính quyền.

e- Con Đĩ Babylon chính là Vatican vì sự miêu tả Con Đĩ Babylon (Khải Huyền 17.4) mặc trang phục màu tím (Purple) mà Thánh Kinh tiếng Việt gọi là màu tía, màu đỏ tươi (Scarlet) mà Thánh Kinh tiếng Việt dịch là màu điều; trang sức với vàng, đá quý, châu ngọc; tay cầm một cái chén vàng lại được minh chứng trùng hợp qua hình ảnh của chính Tòa Thánh Vatican, chưa kể hình ảnh một phụ nữ cầm chén thánh còn được in khắc trên những đồng tiền của Vatican như một khẳng định đầy ngạo nghễ và thách thức đối với bản chất tự thân không hề xa lạ với Con Đĩ Babylon:

babylon-6babylon-5babylon-4babylon-7babylon-13

f- Con Đĩ Babylon chính là Vatican qua lời các vị Hồng Y xuất chúng của Công Giáo La Mã Roman Catholic. Hồng Y Henry Edward Manning của Điện Westminster Vương Quốc Anh năm 1875 cho rằng hệ thống Roman Catholic siêu nhiên đến nỗi người ta cho rằng nó có thể là Đức Chúa Christ mà cũng có thể là Quỷ Vương Antichrist (tức Satan); song, chẳng có cái nào khác ở giữa hai thái cực này, và do đó, Nhà Thờ Công Giáo hoặc là một kiệt tác của Quỷ Satan hoặc là vương quốc của Con Trai Đức Chúa Trời. Trong khi đó, Hồng Y John Henry Newman cũng của Anh Quốc trong các tiểu luận ấn hành năm 1890 đã bồi thêm rằng vấn đề nằm ở chỗ giữa hai sự lựa chọn hoặc Nhà Thờ Công Giáo La Mã là Nhà Thờ của Chúa hoặc Nhà Thờ Công Giáo La Mã là Nhà Thờ của Satan thì không còn sự lựa chọn trung dung nào khác cả.

E) Hoàng Hữu Phước Luận Về “Con Đĩ Babylon

Những lý giải của các học giả ở phần D bên trên tuy rất hợp lý và đầy sức thuyết phục, vẫn có những vấn đề nổi cộm như:

– Một số lý giải đã hoàn toàn sai chẳng hạn như khi liên hệ đến “Thành” Babylon, Đế Chế La Mã hay Jerusalem do các sự kiện lịch sử thực sự đã xảy ra nhưng đã không dẫn đến những sự việc như đã nêu trong nội dung tiên tri của Khải Huyền.

– Có những lý giải lại yếu về tính khách quan thí dụ như khi cố gắng viện dẫn Thánh Kinh để quy chụp Nhà Thờ Công Giáo Vatican chính là Con Đĩ Babylon đã tấn công luôn nhánh Tin Lành “ly khai” (cách của người viết bài này gọi theo kiểu nội hàm của Protestantism trong khi có người gọi theo kiểu dịch thuật Anh-Việt là “kháng cách giáo” tức nhánh Tin Lành tách khỏi Công Giáo do phản kháng, và sau đó Tin Lành Protestantism tách thành rất nhiều giáo phái Tin Lành khác nhau mang nhiều tên gọi khác nhau), bằng cách viện dẫn Thánh Kinh đã gọi Con Đĩ Babylon là mẹ của các gái điếm (Khải Huyền 17:5) để gọi Tin Lành Ly Khai Protestantism là gái điếm vì thoát thai từ con đĩ là Nhà Thờ Công Giáo.

Tuy nhiên, tất cả các lý giải đều giống nhau ở điểm hoàn toàn né tránh nói Con Đĩ Babylon là một cá nhân.

Tác giả bài viết này cho rằng Con Đĩ Babylon có thể chính là Ứng Cử Viên Tổng Thống Hoa Kỳ của Đảng Dân Chủ: Bà Hillary Clinton

babylon-10

vì các lý do sau:

1) Trên thực tế, một cá nhân khó thể tự thân trở thành kẻ có thể khống chế các lãnh đạo khác của thế giới để đưa nhân loại đến Ngày Tận Thế.

2) Trên thực tế, một quốc gia khó thể khống chế các lãnh đạo khác của thế giới nếu không dựa vào một cá nhân cụ thể tàn độc dữ dội, vô sĩ, có quyền bính tuyệt đối để đưa thế giới đến Ngày Tận Thế. Đức Quốc không thể đưa nhân loại vào Thế Chiến nếu không có Adolf Hitler.

3) Sự khống chế phải cụ thể, trong khi “cá nhân” chẳng hạn như Đức Giáo Hoàng dù có phối hợp với “tập thể” Nhà Thờ Công Giáo Vatican cộng với các giáo phận giáo xứ toàn cầu vẫn không bao giờ danh chính ngôn thuận trực tiếp công khai trở thành vị bá chủ cai trị chính trị toàn cầu, chưa kể Vatican hoàn toàn không là “đối thủ xứng tầm” của Hồi Giáo về mặt tinh thần từ ảnh hưởng tôn giáo, hoàn toàn không là “đối thủ xứng tầm” của các cường quốc quân sự thí dụ như Việt Nam về sức mạnh quân đội, hoàn toàn không là “đối thủ xứng tầm” của các cường quốc ý thức hệ thí dụ như Việt Nam về tinh thần dân tộc vốn là thứ Vatican không bao giờ có, cũng như mãi mãi không bao giờ thành công khi có các sự gây rối ngẫu nhiên tự phát bất kỳ của các giáo phận giáo xứ địa phương tại một quốc gia nào đó chẳng hạn như Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Do đó, quy chụp rằng Vatican là Con Đĩ Babylon là điều sai và Vatican không bao giờ có thể đưa nhân loại đến Ngày Tận Thế, trong khi đó Vatican đương nhiên lại sẽ bị tiêu diệt bởi Con Đĩ Babylon trong Ngày Tận Thế.

4) Hillary Clinton là Con Đĩ Babylon vì là sự phối hợp của hai điều 1 và 2 nêu trên, nghĩa là một cá nhân cực kỳ tàn độc, cực kỳ vô sĩ, cực kỳ vấp váp và cực kỳ dối trá như Hillary Clinton nếu làm Tổng Thống Hoa Kỳ sẽ nắm quyền bính của một siêu cường nguyên tử để rồi có tất cả điều kiện cần và đủ để gây ra Ngày Tận Thế. Còn tại sao lại là Hoa Kỳ? Con Đĩ Babylon tức Babylon Đại Đế đươc Khải Huyền miêu tả như môt phụ nữ cưỡi một con thú sắc đỏ có 7 đầu

babylon-8

Bảy đầu trên 7 chiếc cổ đỏ dài lúc lắc, và biểu tượng này tương tự 7 sọc đỏ phất phới trong gió của quốc kỳ Mỹ.

babylon-12

Babylon Đại Đế tức Con Đĩ Babylon ngồi trên con thú 7 đầu đỏ và các vị vua trên thế giởi phải quỳ phủ phục như trong bức tranh ở trên.

“Tổng Thống” Hillary Clinton trên ngôi cao tột đỉnh của Hoa Kỳ cờ sao 7 sọc đỏ và các vị tổng thống trên thế giới đều phải ở chiếu dưới, từ các quốc gia thành viên NATO đến các quốc gia EU; từ các nước trong “thế giới tự do” đến các nước Hồi Giáo Trung Đông,Trung Cận Đông, Đông Nam Á; và từ các nước Nam Mỹ đến các nước Á Châu và Phi Châu; kể cả vội vã bắt tay với các các nước mà Mỹ không thân thiện nhằm đưa vào tầm ảnh hưởng chung như Việt Nam, Cuba và Myanmar.

5) Babylon là một tên riêng. Sự trùng hợp ở đây là tên gọi Hillary Clinton vừa có đầy đủ vừa sắp đúng theo thứ tự trước-sau của các chữ cái a, y, và o.

6) Nếu như các giải thích “sấm truyền” của các học giả đối với Khải Huyền đã hoặc phải đợi chờ rất lâu mới biết là sai hoặc vẫn còn phải đợi chờ thêm trong vô hạn, thì lời giải thích của tác giả bài viết này sẽ rõ trắng đen vào cuối năm nay sau khi có kết quả cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, bốn nội dung phát sinh là nếu (a) Hillary Clinton trở thành tổng thống Hoa Kỳ thì phải chăng Ngày Tận Thế sắp đến như lời tiên tri của Khải Huyền, (b) Donald Trump trở thành tổng thống Hoa Kỳ thì phải chăng chưa đến thời điểm ứng nghiệm của lời tiên tri trong Khải  Huyền, (c) Donald Trump có phải là Babylon Đại Đế, và (d) liệu có thể thay đổi thời điểm của Ngày Tận Thế?

F) Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt Cứu Nguy Cả Nhân Loại

Bất kể có mang hơi hướm của sự dị đoan hay không, và bất kể bạn có tin vào Kinh Thánh hay không, thì hình ảnh kẻ nằm ngủ qua đêm ngang đường ray xe lửa chỉ để khẳng định xem có cái gọi là số mạng hay không vẫn không bao giờ được cho là của một hành động minh triết của kẻ đi tìm chân lý. Cơ sở khôn ngoan thuần Việt của tiền nhân Việt là “có kiêng, có lành”. Tương tự, việc chích ngừa cúm vào mùa lạnh bất kể chẳng bao giờ vướng cúm H5N1 luôn là việc cẩn trọng nên làm.

Do vậy, dù cho có thể Hillary Clinton không phải là Con Đĩ Babylon, thì việc chủ động – cũng như vận động các cộng đồng thiểu số khác – cùng nhau không bỏ phiếu cho Hillary Clinton không phải là việc không nên làm.

babylon-1

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế

Tham khảo:

Tôi Ủng Hộ Donald Trump

babylon-11

Both comments and trackbacks are currently closed.