Hoàng Hữu Phước một ngày trên Twitter

@HoangHuuPhuoc và @realHoangHPhuoc

Hoàng Hữu Phước, MIB

27-11-2017

Nếu như hàng tuần tôi đều có đôi ba bài viết “trường thiên” trên WordPress để sẻ chia ý tưởng cá nhân với cộng-đồng-người-Việt-Nam-ham-học-hỏi, hàng tháng đều có dăm ba “phát ngôn” triết lý cuộc sống trên Tango để tham gia … dạy đời nhằm làm rõ nghĩa hơn những ý niệm tâm linh mà người sử dụng Tango đa số thường thụ động thần phục lập đi lập lại như châu ngọc

1

thì hàng ngày tôi đều đăng lên Twitter ít nhất là hai tá những lời thuộc hoạt động “tư duy thượng đẳng” bằng tiếng Anh nhằm 8 mục đích gồm

(a) cho thế giới biết tiếng Anh formal chất lượng cao vẫn còn tồn tại ngay cả trên các mạng xã hội,

(b) cho thế giới biết thế nào là tư duy cao cấp hùng biện bằng tiếng Anh đối với mọi lĩnh vực,

(c) cho thế giới biết thế nào là lễ độ với người Việt Nam,

(d) trở thành người Việt Nam tiên phong sinh hoạt trí tuệ bằng tiếng Anh trên Twitter,

(e) trở thành chính trị gia đầu tiên của Việt Nam mà hiện nay vẫn còn là người duy nhất sinh hoạt tư tưởng bằng tiếng Anh trên Twitter,

(f) giúp sinh viên học sinh Việt Nam có nguồn tham khảo để luyện tiếng Anh nhất là trong hoàn cảnh dù ở trung học hay đại học họ cũng không bao giờ có thể thấy tồn tại nơi thầy cô của họ dù các thầy cô ấy ai cũng hăng say bùng nổ hoặc giỡn hớt hoặc mĩa mai chính phủ trên Facebook lạc loài;

(g) khóa họng ngay bất kỳ những lập luận nào của bất kỳ ai dám động chạm đến Việt Nam; và

(h) cho thấy có khi chỉ trong một ngày mà Tweet của báo lớn như Politico phải thay đổi nội dung dòng Tweet của họ ít nhất một lần cứ sau mỗi khi bị Hoàng Hữu Phước tweet vặn vẹo hùng biện về ý tứ yếu xìu yếu đuối yếu ớt, hoặc tweet chê bai làm xấu hổ khi từ ngữ nhà báo dùng yếu ớt yếu đuối yếu xìu.

Dưới đây là một thí dụ cho những dòng “tweet” của tôi trong một ngày (chắc là hôm kia) của tháng 11 này. Số lượng các tweet đầy đủ đa dạng hơn – tôi đăng từ năm 2008 đến nay – có thể được tìm thấy ở @HoangHuuPhuoc và @realHoangHPhuoc [hoặc sẽ nhanh hơn nếu “follow” hai địa chỉ Twitter ấy để được nhận ngay các đoạn đối đáp ngay khi chúng được tải lên].

2

@FoxNews: Tên Kaepernick (cầu thủ không thèm đứng chào quốc kỳ Mỹ lúc trỗi quốc thiều) tham dự Lễ Không Tạ Ơn trên đảo Alcatraz

@HoangHuuPhuoc: Bọn chuột cống ăn bất kỳ thứ gì và phá nát mọi thứ khi cùng đường và đói khát. Bị đọa đày kiếp sống dưới cống rãnh, chúng nếu được kỹ thuật hoạt hình tác động ắt sẽ “tuyên bố” rằng phân rác dưới cống ngon tựa món gà tây (dùng cho Lễ Tạ Ơn) còn việc nhai ngấu nghiến nát bấy công lý và tự do chính là “đấu tranh vì công lý và cho tự do.” Thối hoắc.

3

@politico: Donald Trump đã phá thối Lễ Tạ Ơn như thế nào

@HoangHuuPhuoc: Điều này có nghĩa rằng vẫn tồn tại bọn thay vì dành thời gian Lễ Tạ Ơn với những người thương yêu nhất của mình lại ngồi suốt đêm có gắng bươi móc tìm cho ra lỗi của Donald Trump. Thương hại thay cho những người thương yêu nhất của bọn chúng — nếu chúng thực sự có những người ấy.

4

@AbundanceMindset: Hãy nâng cao (chất lượng) đề đạt nội dung (ý kiến) của bạn chứ đừng lớn giọng. Chính cơn mưa mới làm hoa mọc chứ không phải sấm sét.

@HoangHuuPhuoc: Vài loài cây khổng lồ ở rừng rậm Úc Châu cần những đám cháy khổng lồ để tung hạt giống ra xa và làm vỡ các hạt giống ấy để từ đó mọc lên những cây khổng lồ mới. Còn những cơn mưa to có thể hủy hoại hết hoa. Đây là những sự thật khoa học. Vì vậy, hãy nâng cao nội dung và/hoặc nói lớn tiếng tùy vào từng trường hợp cụ thể một.

5

@Brand: Virginia Wolfe cho rằng nếu bạn không nói sự thật về bạn thì bạn chẳng thể nói sự thật về người khác.

@HoangHuuPhuoc: Việc không nói sự thật về chính mình không bao giờ có nghĩa rằng tôi nói dối. Điểm mấu chốt ở đây là những sự thật nào và với mức độ đến đâu tôi có thể hé lộ về tôi cho những người đáng tin cậy. Trong thế giới có tính cạnh tranh cao này, tôi vẫn có thể nói về những sự thật chính xác về người khác đấy.

6

@FoxNews: Hoàng Thái Tử Ả Rập Saudi gọi lãnh đạo tối cao của Iran là “tên Hitler mới” của Trung Đông.

@HoangHuuPhuoc: Thật sai lầm một cách ấu trỉ vội vàng khi Thái Tử đã nói như thế. Xin nhớ rằng dưới triều đại của Hitler thật thì tất cả các lãnh đạo hùng mạnh của Châu Âu đã tìm kiếm sự liên minh một cách nhục nhã với chế độ Quốc Xã. Liệu Ả Rập Saudi có đã kiếm tìm sự liên minh nào đó với cái gã “Hitler mới của Trung Đông” chưa (mà gọi y là “tên Hitler mới)?

7

@FoxNews: Thị trưởng Philadelphia dội công kích lên đầu “thằng lưu manh Trump” rằng “Cha mẹ nó đã không nuôi dạy nó nên người”.

@HoangHuuPhuoc: Ngay khi Ngài Thị Trưởng Philadelphia thốt lên như thế về cha mẹ của Trump, tôi rất cảm thông với Ngài ấy vì những lời thốt xằng bậy đó chứng minh Ngài lúc còn thơ ấu đã không được dạy dỗ đàng hoàng (nên đã không biết rằng) Các đấng sinh thành của Trump đã một cách đầy tự hào làm quá tốt công việc (của bậc làm cha làm mẹ) vì đất nước Hoa Kỳ.

8

@FoxNews: Eminem (tên ca sĩ chống Trump) đã cực kỳ tức giận vì Trump tỉnh bơ không phản ứng gì trước bài ca nhạc rap y chưởi cha Trump.

@HoangHuuPhuoc: Eminem là cái cục gì hay cái thằng nào vậy? Chắc là nhân vật hoạt hình chứ gì.

9

@PostOpinions: Chris Wallace nói những công kích của Trump dội lên báo chí là tồi tệ nhất trong lịch sử nước ta, nhưng chúng ta đừng đấm trả làm gì.

@HoangHuuPhuoc: Lịch sử Hoa Kỳ có hai điều tệ hại nhất: Trump đập te be báo chí và báo chí bầy đàn chống Trump. Có điều có hai cái kết khác nhau: người trước chiến thắng còn kẻ sau thua te tua.

10

@FoxNews: Rick Karlgaard cho rằng sẽ là tiền lệ xấu cho các tổng thống Mỹ nếu (Trump) bắt đầu xử tội những kẻ thất cử (ý nói nếu xử tội Hillary Clinton). Đây là kiểu hành xử ở các chế độ độc tài thuộc thế giới thứ ba.

@HoangHuuPhuoc: Rick Karlgaard là thằng đần độn. Việc xử tội là đối với những kẻ tội đồ vi phạm luật pháp chứ làm gì dành cho người thất cử. Rich không thể cho ra bất kỳ thí dụ nào về các thể chế độc tài thuộc thế giới thứ ba (mà y ví von). Y có biết quái gì về mấy cái thể chế độc tài thuộc thế giới thứ nhất và thế giới thứ hai không, như bọn quái vật Thiệu, Suharto, Hee, Marcos, trong số các liên minh của Mỹ đó?

11

@politico: Giám đốc tranh cử năm 2012 của Obama cho rằng Trump mà cứ tweet hoài sẽ dẫn đến các thất bại năm 2018 và 2020 cho mà xem.

@HoangHuuPhuoc: Ô kìa sao cái thằng cha đó lại cho lời khuyên chùa và cảnh báo miến phí cho Trump thế? 2012 đã là lạc hậu. 2012 cũng có nghĩa là sự lập lại những công thức chính thống xơ cứng lỗi thời. Y nói vậy chẳng qua là vì y nhận ra rằng việc viết tweet đã trở thành hiệu quả quyết định ra sao trong tay những nhân tố tài ba mới vùng lên trong thời đại mới (tức Trump).

1213

@FoxNews: Bạn nghĩ sao về việc LaVar Ball (cha của một trong ba sinh viên Mỹ bị bắt giam ở Trung Quốc vì tội “chôm” đồ ở cửa hàng nhưng đã được Trump can thiệp để được thả trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua của Trump) cho rằng việc “chôm” đồ là chuyện nhỏ nên không chấp nhận việc con ông ta cảm ơn Trump?

@HoangHuuPhuoc: Đơn giản thôi: khi đến La Mã hãy làm như những người La Mã. Nếu không làm được thì đừng xuất ngoại. Có ba loại hình giáo dục là từ cha mẹ, từ nhà trường, và từ sách vở. Những sinh viên này cho thấy cả ba loại hình này thất bại (ở Hoa Kỳ). “Chôm” đồ có thể không là việc lớn song cái lổ nhỏ của nó chỉ không gây hại cho con tàu nào đã bị đắm rồi mà thôi. Chỉ có quân mọi rợ mới phớt lờ luật pháp của quốc gia khác. “Cha nào, con nấy”. Biết đâu LaVar Ball đã từng nhiều phen “chôm chỉa”. “Chôm” đồ thì chả dính dáng gì đến cái nhân quyền mà sinh viên đang thét gào cả.

14

@realHoangHPhuoc: (trả lời @FoxNews và @realDonaldTrump) Tổng thống Trump đã đúng khi ở Việt Nam Ngài đã không nói gì về nhân quyền. Mỗi quốc gia có bộ luật riêng mà tất cả các công dân cùng khách nước ngoài đến thăm đều phải tuân thủ. Qua những gì đã tuyên bố và đã thực hiện, Trump đã giúp uốn chỉnh đúng những chuẩn mực cho bản thân phụ huynh, nhà trường, và sinh viên.

15

@FoxNews: Cầu thủ Marshawn Lynch (khi du đấu tại Mexico) ngồi khi trỗi quốc thiều Mỹ nhưng đứng dậy chào cờ Mexico.

@Savitza: Đúng thế, vì Chính phủ Mexico nổi tiếng về công bằng xã hội, (và) yêu thương dân chúng khi người dân không biết mình thực sự đang làm gì (tức là khi dân ngơ ngơ ngáo ngáo làm sai gì đó).

@realHoangHPhuoc: Nổi tiếng về công bằng xã hội ư? Nếu thế thì các cầu thủ lẽ ra đừng rời xa chốn Địa Đàng ấy chứ. Họ nên biểu tình phản đối cha mẹ của họ tại sao đã trèo vượt “bức tường” biên giới một cách bất hợp pháp đầy tủi hổ. Tôi sẽ ghi vào sổ tay thông tin về cái gọi là “nổi tiếng” này vì đây là lần đầu tiên trong đời tôi được nghe (ca như thế về Mexico) đấy.

17

@Politico: Vào khoảng thời gian này, Donald Trump cho thấy đã thu hút sự chú ý của tình báo Xô Viết. Lịch sử bị che dấu về chuyến đi đầu tiên của Trump đến Moscow.

@HoangHuuPhuoc: Thì cũng như về gã người Nga nào đó mà Politico ắt ngày nào đó sẽ viết về y, tức cái người “cho thấy có vẻ như” đã thu hút sự chú ý của tình báo Hoa Kỳ (ý nói: chuyện quan tâm đến bất kỳ ai là việc đương nhiên thuộc chức năng của bất kỳ cơ quan tình báo nào). Cốt lõi của vấn đề là liệu cái gã ấy có đồng ý trở thành kẻ phản quốc hay không, chứ không nằm ở chỗ hắn có thu hút sự quan tâm của cơ quan tình báo Mỹ hay Liên Xô. Chữ “cho thấy” rất yếu xìu.

16

@Politico: Hồi năm 1987 Trump có qua Liên Xô. Cơ quan tình báo KGB gần như chắc chắn đã ra tay giúp thực hiện chuyến đi đó.

@HoangHuuPhuoc: Tương tự, có nhiều gã từ Việt Nam qua Mỹ học hoặc tham dự các buổi họp mặt đáng ngờ nào đó. Cơ quan tình báo CIA gần như chắc chắn đã ra tay giúp thực hiện các chuyến đi đó. Khi trở về nước, những gã đó bắt đầu chống chính phủ, la ầm lên rằng ta đây là những nhà hoạt động nhân quyền và những tù nhân lương tâm.

19

@FoxNews: Hạ nghị sĩ Adam Schiff phê phán Trump làm lớn mà nhỏ mọn, cứ đòi phụ huynh phải vì chuyện nhỏ xíu Trump đã làm để cứu các sinh viên Mỹ bị bắt ở Trung Quốc mà phải tỏ lòng biết ơn Trump.

@realHoangHPhuoc: Nghị sĩ Adam Schiff muốn xúi sinh viên – tương lai nước Mỹ – cứ việc vô cửa hàng “chôm” đồ để chứng minh cho nhơn loại biết mình đã được giáo dục và khuyến khích bởi các chính khách chính thống rằng khi ra nước ngoài hãy trở thành bọn du côn hoang đàng chi địa. Thật là thằng nghị bịnh hoạn!

20

@FoxNews: Ba cầu thủ đội Miami Dolphins quỳ gối chào cờ trước trận đấu với T.B.Buccaneers.

@HoangHuuPhuoc: Lý đo để chúng quỳ: đó là biện pháp chiến lược tốt nhất của bọn thất bại cùng đường mạt vận để dấu che thân phận mình bằng cách dấu mặt mình sau mông đít của đồng đội.

21

@AbundanceMindset: Khi bạn chọn tha thứ những kẻ xúc phạm bạn, bạn đã tước lấy sức mạnh khỏi họ.

@HoangHuuPhuoc: Việc này sẽ chỉ có tác động khi đó là xúc phạm tình cảm của bạn mà thôi. Chứ còn đối với việc sự xúc phạm bằng tấn công vũ lực, thì sự thứ tha của bạn luôn đồng nghĩa với việc bạn khuyến khích và trao cho kẻ ấy quyền lực chiếm đoạt tài sản cùng sinh mạng của người khác. Hãy đi báo cảnh sát, hãy để các nhà tù trở thành chuồng nhốt họ lại, là hãy để công lý quyết định mọi điều.

22

@FoxNews: Vợ của huấn luyện viên trưởng Đội Raiders bảo các lời tweet của Trump chống Liên Đoàn Bóng Đá (vụ các cầu thủ ngồi/quỳ khi chào quốc kỳ Mỹ) khiến bà hối tiếc trước đây đã ủng hộ (bỏ phiếu bầu) Trump.

@HoangHuuPhuoc: Nếu tin trên không láo xạo, thì dường như người Mỹ ngày nay nhũn xèo và cực đoan quá xá. Cái bà vợ ấy có ngày sẽ tuyên bố rằng dòng tweet nào đó của ông xã bà ấy về ai đó hoặc về gì đó khiến bà hối tiếc cách nay hai ba thập niên đã quyết định lấy ổng. Bịnh thần kinh của bà này là chuyện-không-có-gì-mà-ầm-ĩ. Buồn Thay!

23

@FoxNews: LaVar Ball (bố của cầu thủ “chôm” đồ bị bắt ở Trung Quốc) nói về các tweet của Trump: “Nếu Ông giúp đỡ thì không nên nói bất kỳ điều gì.”

@HoangHuuPhuoc: Ắt LaVar Ball đã dạy con rằng: “Con không nên cảm ơn bất kỳ thằng nào con nào cho bất kỳ điều gì nếu con được nó giúp đỡ.” Hoa kỳ nếu đầy nhóc các công dân được giáo dục một cách tiềm năng như LaVar Ball sẽ chắc chắn sớm bị suy đồi về đạo đức và đất nước sụp đổ.

24

@FoxNews: Kẻ đào thoát cho biết nữ quân nhân Bắc Triều Tiên thường xuyên bị hãm hiếp (đến độ) bị tắt kinh nguyệt.

@HoangHuuPhuoc: Chỉ có đần độn mới tin lời những kẻ chống đối, đào thoát bỏ quê hương. Mỹ thua trận trong Chiến Tranh Việt Nam vì những cán binh cộng sản đào thoát đã mang theo thông tin xạo và sai. Những người này sau đó hóa ra là những cán bộ cộng sản trung kiên được tưởng thưởng huân/huy chương đầy vinh dự sau chiến tranh.

25

@life_quote: Khi ai đó đang phải trải qua cơn bão tố (cuộc đời), sự có mặt trong yên lặng của bạn sẽ mạnh hơn nhiều so với hàng triệu lời rỗng tuếch thốt lên.

@HoangHuuPhuoc: Nếu ai đó đang trần thân trãi qua bao bão táp (của cuộc đời), sự hiện diện câm lặng của cả ngàn người đứng yên giương mắt nhìn người hoạn nạn, có ý nghĩa mạnh mẽ ư? Còn câu (quý vị luôn nói ở Mỹ) “chúng tôi hiểu hoàn cảnh của bạn lắm, anh bạn ạ” thì sao? Không thể hiện (nói) gì còn tệ hại hơn là những lời nói rỗng tuếch đấy!

26

@realDonaldTrump: (Này) LaVar, ông lẽ ra đã có thể cùng con ông ăn Lễ Tạ Ơn trong 5 tới 10 năm tiếp theo ở Trung Quốc, nhưng chẳng có hợp đồng nào của Liên Đoàn Bóng Đá để lo liệu (cho chi phí nuôi tù ở bển) đâu. Hãy nhớ điều này hỡi ông LaVar: “chôm chĩa” đồ ở cửa hàng KHÔNG là chuyện nhỏ đâu đấy. Đó thực sự là vụ việc rất lớn, đặc biệt ở Trung Quốc. Cái đồ ngu xuẩn vô ơn!

@HoangHuuPhuoc: Hỡi các di dân chống Việt: các người có thể sống nhiều năm sau chấn song tại Việt Nam. Hãy nhớ rằng việc in ấn phát tán các tài liệu hô hào lật đổ chính phủ/chế độ KHÔNG BAO GIỜ là chuyện nhỏ. Đó thực sự là vụ việc rất lớn, đặc biệt ở Việt Nam. Hoa Kỳ cũng có luật tương tự (Việt Nam).

27

@Brand: Frank Zappa: “Trí óc như chiếc dù nhảy. Nó không làm việc khi chưa bung ra.”

@HoangHuuPhuoc: Khi chiếc dù nhảy còn yên vị, mọi thứ vẫn còn đâu vào đấy. Còn khi dù bung ra, thì ắt đang có hoặc một sự nhảy (từ trên cao) xuống chỉ trong phút chốc hoặc một tai nạn. Trí óc như lá phổi. Nếu không không ngừng tiếp nhận rồi châu lưu những ý tưởng mới như-không-khí, nó không còn làm việc nữa.

28

@life_quote: Bạn không sao thay đổi cách người ta đối xử (xấu) với bạn hay những gì người ta nói (xấu) về bạn. Tất cả những gì bạn có thể làm là thay đổi cách bạn ứng xử đối với việc đó.

@HoangHuuPhuoc: Tôi không sao thay đổi cách người ta đối xử (xấu) với tôi hay những gì người ta bôi nhọ tôi. Tất cả những gì tôi có thể làm là thay đổi cách tôi ứng xử đối với việc (trù dập và hãm hại) đó: từ nhẫn nhục ôn hòa biến thành hung hãn mạnh mẽ đập nát tan bọn chúng, và tôi luôn luôn chiến thắng. (Ý nghĩa: Hoàng Hữu Phước mà lại chấp nhận thua trận trước bọn ác tâm mất dạy và khốn nạn bẩn nhơ hèn hạ à?)

29

@Brand: Jim Collins: “Tốt là kẻ thù của vĩ đại”.

@HoangHuuPhuoc: Giữa tốt và vĩ đại là vực sâu muôn trượng (không đáy). Bạn có thể hài lòng dừng chân đứng sững trọn đời trên đỉnh cao của cái tốt, hoặc liều thực hiện một cú nhảy để hoặc lên đỉnh cao của điều vĩ đại hoặc chúi té nhào xuống bóng tối của hư mất. Đó là sự lựa chọn của bạn, và cũng là số phận của bạn.

3031

 

@Abundance_Mindset: Đừng yêu quá chóng, đừng tin quá vội, đừng bỏ quá nhanh, đừng kỳ vọng quá cao, đừng nói quá nhiều.

@HoangHuuPhuoc: Đừng yêu quá chóng khi chưa thẩm tra gì, đừng tin quá vội khi chưa kiểm chứng gì, đừng bỏ quá sớm ngay khi gặp trỡ ngại khó khăn đầu tiên, đừng kỳ vọng quá cao khi chưa chuẫn bị gì, và đừng nói quá nhiều nếu không biết bất cứ điều gì vĩ đại.

@vickycoetzee: Tuyệt hảo!!! Cảm ơn nhe.

@VinClancy: Vin Clancy ghép tên ông (Phước) vào nhóm CEO’s Gamechangers (những người thay đổi cuộc chơi cấp CEO).

 

Tuyệt hảo!!! Cảm ơn các bạn Mỹ đã ủng hộ…nhe.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế

@HoangHuuPhuoc

@realHoangHPhuoc

Tham khảo: 

@HoangHuuPhuoc   14-01-2017

Both comments and trackbacks are currently closed.