Trịnh Xuân Thanh – Bài 1

TXT

Bài 1: Sự Cố Trịnh Xuân Thanh: Sự Hèn Hạ Của Báo Chí Tư Bản

Hoàng Hữu Phước, MIB, Nhà Lập Pháp Quốc Hội Khóa XIII

08-8-2017

A) Định Nghĩa Duy Nhất Về Trịnh Xuân Thanh:

Trịnh Xuân Thanh là công dân nước Cộng-Hòa Xã-Hội Chủ-Nghĩa Việt-Nam và là một tên tội phạm chính thức của Việt Nam, được chính thức báo với các cơ quan an ninh toàn cầu trong hệ thống Interpol cảnh sát quốc tế.

B) Hệ Quả Của Sự Không Biết Gì Về Đinh Nghĩa Duy Nhất Ở Trên:

1- An Ninh – Tình Báo – Cảnh Sát: Bất cứ bọn an ninh cảnh sát nước nào không hay biết về Định Nghĩa trên thì đó là bọn an ninh cảnh sát mạt hạng.

2- Truyền Thông: Bất cứ bọn báo chí dù chính thống hay lá cải ở bất kỳ nước nào nếu không hay biết về Định Nghĩa trên thì đó là bọn báo chí mạt hạng tức loại rác rến so với đẳng cấp lá cải.

Vụ việc Trịnh Xuân Thanh có rất nhiều yếu điểm cực kỳ non nớt đáng thương hại của phía Việt Nam mà sẽ được tác giả bài viết này phân tích ở phần khác. Tuy nhiên, tất cả các yếu điểm đó cũng chỉ liên quan đến một tên tội phạm hạng tép riu  mang tên Trịnh Xuân Thanh của một đất nước tép riu mang tên Việt Nam. Ấy vậy mà toàn bộ lực lượng “gươm vàng giáo ngọc” của thế giới truyền thông Âu Mỹ có sự phấn khởi ăn bám của Việt Kiều Chống Việt đã dốc toàn bộ sức lực tâm huyết lụp cha lụp chụp cuống ca cuống quýt để dí con ruồi nhặng Trịnh Xuân Thanh chỉ vì Việt Nam là cộng sản. Thậm chí tờ Thời Báo Tài Chính Financial Times khổng lồ của Vương Quốc Đại Anh Và Bắc Ái Nhĩ Lan lại có tên nhà báo ba chớp ba nháng vì quá mừng rỡ có cơ hội bằng vàng để lăng mạ Việt Nam nên đã đăng ngay bài viết rằng “Đức Quốc Trục Xuất Đại Sứ Việt Nam Sau Vụ Bắt Cóc

TXT 1

(sau đó ít ngày đã phải viết đè lên bằng một bản khác, xóa mất chữ “đại sứ ambassador” để thay bằng chữ “viên chức”) chứng minh bọn tinh hoa truyền thông đã không hề biết gì về “trục xuất”, về “đại sứ”, và về “cắt đứt quan hệ ngoại giao”, mà nói chung là chỉ có bọn báo chí tư bản thất học và ngu muội mới bỏ chung ba nội dung này vào khuấy thành một nồi cám lợn.

Tờ Time như trong dẫn chứng dưới đây cũng đăng lại tin của Financial Times mà không nhận ra rằng chuyện trục xuất Đại Sứ Việt Nam là chuyện điên rồ, không bao giờ có thể xảy ra:

TXT 2

BBC Anh Quốc tự tin dùng chữ “suspected” tức “bị nghi ngờ” mà không biết BBC tự bôi tro trát trấu vào mặt mình do bất tài vô dụng không điều tra “nhanh” với bằng chứng cụ thể mà ngay cả Đức cũng chưa có để chứng minh quả thực là viên tùy viên nào, tên gì, hình ảnh chân dung của y đã ra tay bắt cóc Trịnh Xuân Thanh:

TXT 3

Còn tên tép riu Thời Báo Châu Á Asia Times chứng tỏ sự dốt đặc khi giật tít rằng “Vụ Bắt Cóc Làm Việt Nam Trở Thành Persona Non-Grata Tại Đức” vì làm gì có chuyện nội dung Persona Non-Grata tức Nhân Vật Không Được Chào Đón mà nôm na là Nhân Vật Phải Cuốn Gói Cút Ngay lại áp đặt cho một quốc gia!

Còn thông tin sau cho thấy những bọn bá láp khác, như

TXT 4

Reuters khổng lồ của Anh Quốc chạy tít “Việt Nam bắt cóc người xin tị nạn” nghĩa là tuyệt đối né nội dung chẳng hạn “Việt Nam bắt cóc người đang bị truy nã”. Tị nạn chính trị vì Việt Nam là cộng sản ư?

Hòa âm điền dã với Reuters, VOA News và Asian Corespondent cũng nhanh nhảu tập trung vào cụm từ Asylum Seeker tức người xin tị nạn (chính trị) thường được tô vẽ hào quang là người đoan chính đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền và tự do ngôn luận.

Vẫn chưa có – và sẽ không bao giờ có – bằng chứng cụ thể về việc Việt Nam tổ chức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh dù hành động bắt cóc như vậy luôn là việc làm nhuần nhuyễn của các cường quốc Âu Mỹ. Thế nhưng, truyền thông Âu Mỹ cùng Chính Phủ Đức Quốc đã – qua việc vội vã quy chụp và vội vàng trục xuất một tùy viên Đại Sú Quán Việt Nam – một cách vô duyên tặng không cho Việt Nam một Trận Điện Biên Phủ Trên Không Gian Mạng làm chao đảo thành lũy thép Bundesnachrichtendienst mà tiền thân là Geheime Staatspolizei tức Gestapo của Hitler vĩ đại từng làm điêu đứng toàn bộ các tổ chức an ninh tình báo mật vụ Mỹ Âu.

C) Nước Đức Luống Cuống

Việc Đức trục xuất ngay một viên chức Tòa Đại Sứ Việt Nam tại Đức trong khi

1- Không nhanh chóng đưa ra công khai các bằng chứng cụ thể như hình ảnh, phim ảnh CCTV nơi xảy ra vụ “bắt cóc”, nơi cửa khẩu biên giới, nơi sân bay, hoặc diễn biến cuộc rượt đuổi giải cứu – nhưng bất thành của an ninh Đức – v.v., mang tính khẳng định về vụ “bắt cóc” – nếu thực sự đã có vụ “bắt cóc” ấy – mà chỉ  sử dụng các từ ngữ yếu ớt như “được cho là đã bắt cóc”, “bị nghi ngờ là đã bắt cóc”; và

2- Lên tiếng dọa đe về ảnh hưởng đến mối bang giao chính trị cùng hợp tác kinh tế cũng trên các cơ sở phiến diện đã nêu trên;

Cho thấy một Đức Quốc đã thực sự luống cuống, đã thực sự phạm sai lầm, đã thực sự hoàn toàn không còn xứng đáng tiếp tục vai trò lãnh đạo Châu Âu.

Đức Quốc đã tạo ra một tiền lệ xấu, rất xấu, cực kỳ xấu, sẽ làm Đức Quốc quá dễ bị tổn thương, về luật pháp và đối ngoại.

Đức Quốc đã phạm phải một sai lầm ngu xuẩn, khiến một Việt-Nam-có-thể-là-kẻ-sai trở thành một Việt-Nam-có-một-côngdân-bắt-đầu-lột-trần-Đức-Quốc ở Bài Số 2: Nước Đức Luống Cuống Và Hành Động Của Chúng Ta được đăng vào sáng mai 09-8-2017.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nhà Lập-Pháp Quốc-Hội Việt-Nam Khóa XIII

Tham khảo:

Sự Mất Dạy Của Một Tên Ngoại Giao Đức – Em Gái Tôi Và Helmut Kohl & Tôi Và Sigurd Schmitt

Tôi Và Philipp Rösler

Both comments and trackbacks are currently closed.