Hoàng Hữu Phước và John McCain

Hoàng Hữu Phước, MIB

14-11-2017

John McCain là cái tên hoàn toàn không xa lạ ở Việt Nam. Nhưng những hình ảnh luôn đi kèm với cái tên ấy lẽ ra vẫn được duy trì như thế, vì một mặt Chính phủ Việt Nam muốn tận dụng sự hăm hở của John McCain trong thúc đẩy tiến trình bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Mỹ với Việt Nam nên tuyệt đối không đụng chạm gì đến John McCain, còn mặt kia thì John McCain hưởng lợi từ sự hiểu ngầm một cách chính xác là những hào quang tự tạo với sự giúp sức từ sự lặng thinh của phía Việt Nam sẽ giúp y trên đường thăng tiến trở thành Tổng Thống Hoa Kỳ – mà có như thế thật thì cũng quá tốt cho Việt Nam Cộng Sản.

John McCain là phi công hải quân Hoa Kỳ, bị bắt sống khi oanh tạc cơ bị phòng không bắn rơi xuống Hồ Trúc Bạch năm 1967 được dân quân Hà Nội bơi ra kịp thời cứu sống (trong ảnh dưới đây, tay trái John McCain vươn ra nắm chặc lấy tay một trong những ân nhân cứu mạng mình):

McCain Liar (18)

Với cánh tay phải bị gảy, John McCain được đưa vào bịnh viện để được tận tình cứu chữa

McCain Liar (17)

Khi được trao trả cho Mỹ vào năm 1973, John McCain đã là người khỏe mạnh vững vàng dẫn đầu đoàn tù binh Mỹ, gương mặt phơi phới như diễn viên điện ảnh đào hoa

McCain Liar (9)

tiến đến điểm tập kết chờ phái bộ Hoa Kỳ đến đón, với tay phải buông thỏng và tay trái xách cặp cùng áo veston – giống tư thế của các tù binh khác:

McCain Liar (10)

Khi phái bộ Hoa Kỳ ký nhận bàn giao xong, John McCain hớn hở đi nhanh như bay lướt qua những chiến binh Cộng sản, những người gầy gò đã dành khẩu phần ăn ít ỏi của họ cho các tù binh Mỹ to cao ăn cho no đủ hơn nửa chục năm trời

McCain Liar (16)

Điều kỳ lạ là khi máy bay về đến Mỹ, người ta thấy John McCain mím môi đầy đau đớn và gắng sức đến tột cùng, như gắng chút hơi tàn còn sót lại bấu lấy tay vịn bằng cánh tay trái để nhích từng bước khó khăn một xuống cầu thang để rẩy run xúc động đến vỡ òa chạm nhẹ chân lên Đất Mẹ Quê Hương mà các đồng đội Mỹ chẳng có ai đoái hoài xốc nách dìu xuống – ắt do không có trong kịch bản của đạo diễn quay phim

McCain Liar (15)

Và khi dự lễ chiêu đãi những “người hùng” do Tổng Thống Nixon tổ chức vài ngày sau đó, tự dưng thiên hạ thấy John McCain là điểm nhấn bi tráng anh hùng ca vĩ đại đầy cảm động khi lê bước trên đôi nạng cứ như là hai chân đã bị tàn phế do các đòn tra tấn kinh hoàng man rợ của Cộng Sản Bắc Việt suốt hơn năm năm bị giam cầm nơi Hỏa Lò địa ngục trần gian (mà cái dã man tàn độc nhất là ở chỗ những tên cai ngục ắt đã không hề đấm vào mặt tù binh mà chỉ đấm vào dưới bụng cho dập nội tạng chăng, thảo nào gương mặt tuấn tú sĩ quan Hoa Kỳ John McCain luôn rắn rỏi và đẹp tựa thiên thần không một vết trầy lệch mũi xéo mắt xiêu hàm như các cảnh phải có của Hollywood):

McCain Liar (14)

Với diễn xuất thần thoại như thế, John McCain đường đường chính chính hiên ngang hùng dũng mạnh mẽ bước vào vũ đài chính trị, trở thành Thượng Nghị Sĩ. Ông sống thật lâu, sống thật thọ, sống thật khỏe, đến độ các phóng viên báo chí phải kiêng sợ ông, né tránh bước đi xồng xộc như xe tăng của ông, và dè chừng bàn tay hay tung chưởng của ông

McCain Liar (13)

Do tuổi già, ông hay phải đi chữa bịnh hoặc giải phẫu. Điều oái oăm là ông đau ốm toàn ở những bộ phận và vị trí xa lạ mà tên của các căn bịnh lại chẳng dính dáng gì đến những khu vực ông đã cho là chịu đựng các đòn tra tấn tàn bạo của Cộng sản Việt Nam (thí dụ tay phải đã gảy thì vô cùng mạnh khỏe, tay trái vô sự thì bịnh lung tung, còn cái chân mà Cộng Quân vừa đánh vừa bẻ cho phải chống nạng đi cà nhắc gặp Tổng Thống Nixon thì lại được giải phẫu hai lần vì …ung thư da chứ xương cốt thì ơn trời nhờ ăn uống tẩm bổ tiêu chuẩn cao ở Hỏa Lò mà khỏe đến độ bây giờ mà vẫn còn hăm he hăm hở đòi “đá đít” Donald Trump văng ra khỏi Tòa Bạch Ốc.

McCain Liar (12)

Với đà tự mãn tự kiêu rằng Việt Nam Cộng Sản phải ngậm bồ hòn làm ngọt, mới đây kỹ niệm 50 năm ngày “anh hùng” John McCain thoát chốn ngục tù tàn độc của Bắc Việt, John McCain đã cao hứng cùng các bạn chiến đấu đã nói trên Twitter về thời gian tù đày ấy. Điều rồ dại duy nhất trong đời của John McCain là đã không biết rằng trên Twitter còn có công dân Hoàng Hữu Phước, người trước sau như một không cho phép bất kỳ ai trên thế gian này được xúc xiểm Việt Nam.

McCain Liar (20)McCain Liar (19)

McCain: Trump nói tôi không phải là anh hùng chiến tranh vậy mà vẫn không chịu xin lỗi tôi về lời nói ấy.

Joann Balardeta (góp ý kiến) : Tôi có xem phim tài liệu trên PBS thấy McCain là từ binh chiến tranh bị tra tấn, và điều này cho thấy Thằng Ché Đỏ Trump phản quốc mới nói hạ phẩm giá McCain.

Hoàng Hữu Phước (đối đáp với Joann Balardeta): Thật đáng thương hại cho Cô khi bảo một phim tài liệu cho biết McCain là một tù binh chiến tranh bị tra tấn. Thế sao ông ta chẳng tự mồm nói ra? Báo Chí Ba Xạo đáng thương hại thật!

McCain là một tài sản quý như vàng của những người Cộng sản Việt Nam để khoe các giá trị nhân đạo của họ; do đó họ tận dụng cơ hội để chăm sóc anh ta thật tốt.

Nhiều người Việt Nam sẽ cười đến chết mất, vì cái kiểu tuyên truyền dạng Hollywood rằng “anh hùng” John McCain đã bị tra tấn dã man!

Việt Nam chẳng ngu gì mà đập tan nát kim cương. Việt Nam chăm sóc McCain và các tù binh Mỹ theo cách tốt nhất để bảo đảm các thương thuyết thắng-thua với Mỹ và Việt Nam đã thắng (còn Mỹ bị thua).

McCain Liar (8)

@SenJohnMcCain: Thật khó tin là ngày này cách đây 50 năm phi cơ của tôi bị bắn rơi ở Việt Nam. Vinh dự cả đời tôi là phục vụ chung với những vị anh hùng (trên chiến trường) ở Việt Nam.

@HoangHuuPhuocc (tranh biện với một người Mỹ tung hô đoạn thoại trên của McCain và xem McCain quả là một anh hùng vĩ đại vì đã anh dũng chống chọi với sự dã man của quân thù): Tra tấn dã man ư? Thôi nào. Đó là kiểu tuyên truyền xạo xự tuyệt diệu của Hollywood đấy. Xin đừng giết người dân Việt bằng cách làm họ cười tới chết.

Trước đó, cứ mỗi lần John McCain tuyên bố chống Trump rồi ra tay bỏ phiếu ngăn chặn các sắc lẹnh của Trump, John McCain đều nhận được ngay các công kích hoặc vặn vẹo  của Hoàng Hữu Phước, qua vài thí dụ tiêu biểu như:

McCain Liar (7)

@SenJohnMcCain hôm nay ra tuyên bố đối với quyết định của Tổng Thống Trump chấm dứt chương trình DACA: “Quyết định của Tổng Thống Trump loại bỏ DACA là cách tiếp cận sai lầm chính sách nhập cư vào thời điểm mà cả hai Đảng cần ngồi lại với nhaubđể sử đổi hệ thống nhập cư đã vỡ vụn của chúng ta”.

@HoangHuuPhuoc: John McCain đã thừa nhận hệ thống nhập cư đã sụp đổ! Thế tại sao không ném nó vào sọt rác và nghe theo các quyết định của Trump?

McCain Liar (11)

John McCain: “ Chúng ta không phải cấp dưới của Trump. Chúng ta không trả lời ông ta. Chúng ta trả lời nhân dân Hoa Kỳ”

Hoàng Hữu Phước: Thật đáng thương cho lão già McCain! Ông ta ngụ ý Tổng Thống Trump do dân bầu lên làm cấp dưới cho ông ta. Ông ta từ chối trả lời cho vị Tổng Thống do nhân dân Hoa Kỳ bầu lên!

Thật đáng ngạc nhiên khi McCain là nghị sĩ đầu tiên tuyên bố như thế. Hóa ra (trước ông ta) nhiều thế kỷ nay các nghị sĩ Hoa Kỳ là cấp dưới của các đời tổng thống hay sao?

McCain Liar (4)

@Politico: Trump phát ra lời cảnh báo McCain: “Lúc nào đó ta sẽ phản pháo và nó sẽ không đẹp đẽ gì cho ngươi đâu.”

@HoangHuuPhuoc: Việc này thì Ngài Tổng Thống lẽ ra đã nên làm thật lâu trước đây để dạy McCain những bài học (để qua đó) phục vụ nước non Ngài.

McCain Liar (3)

@Politico: Thượng Nghị Sĩ John McCain được (đưa đi) chữa trị vết thương nhẹ ở gân gót.

@HoangHuuPhuoc: Tôi biết chắc một tỷ phần trăm là vết thương ấy cùng bất kỳ bịnh tật gì khác của ông ta không bao giờ là hậu quả của việc ông ta bị “tra tấn dã man” ở Việt Nam. [07-11-2017]

McCain Liar (2)

@FoxNews: Thượng Nghị Sĩ John McCain tuyên bố về các nhận xét của Tổng Thống đối với Vladimir Putin…

@HoangHuuPhuoc: Những thằng ngu đần luôn ngu đần đến độ không biết rằng các buột miệng nói ra từ sự ngu đần sẽ luôn khiến chúng trông càng ngu đần hơn. Đây là lý do vì sao John McCain ngày nay là thằng đại ngu trong số những thằng ngu chống Trump.

McCain Liar (1)

@FoxNews: cách nay ít phút, Thượng Nghị Sĩ John McCain đăng tweet rằng “Tổng Thống ở Đà Nẵng mà ngậm tăm không nói gì về nhân quyền. Buồn thay!”

@HoangHuuPhuoc: John McCain là một thằng ngu khi lảm nhảm về vấn đề nhân quyền của Việt Nam! Nhân quyền cái quái gì hử? Chính tôi có thể làm John McCain cà lăm không thể nói gì được nếu hắn dám tranh biện mặt đối mặt với tôi về nhân quyền! Đó là thằng anh hùng bị Việt Nam tra tấn dã man ư? XẠO KE! DỐI TRÁ! [12-11-2017].

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế

Ghi chú: Bài viết trên là của Hoàng Hữu Phước và không hề dựa theo bất kỳ ý tương tự nào của báo chí hay sách vở thế giới, đơn giản vì đây là phân tích tìm tòi riêng của Hoàng Hữu Phước, và chỉ có hình ảnh là thu thập từ internet. Các thông tin đã có trên thế giới về John McCain đã không được nêu ra trong bài viết trên, chẳng hạn John McCain phản quốc ra sao, ngụy tạo chứng cứ vu vạ Donald Trump thế nào, và đã cầu xin Donald Trump cho được gặp riêng ắt để xin ân huệ nhưng đã bị Donald Trump không cho diện kiến, v.v., các độc giả quan tâm xin tham khảo trên internet.

Both comments and trackbacks are currently closed.