Lại Có Tin Về Lãnh Đạo Việt Nam Cộng Sản Nguyễn Phú Trọng

Lăng Tần Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nhà Lập Hiến & Lập Pháp Nước Cộng-Hòa Xã-Hội Chủ-Nghĩa Việt-Nam, Nhà Tư-Tưởng Xã-Hội Chủ-Nghĩa Thiên Khổng,

17-4-2019

Mấy ngày nay học trò tôi từ hải ngoại dồn dập hỏi tôi về tin này tin nọ liên quan đến đại biến cố mang tên “Nguyễn Phú Trọng”, và tôi đã cùng một người trong số đó trò chuyện như sau qua Viber phone ngày hôm qua 16-4-2019:

Hỏi: Thầy ơi, tin trên mạng có thiệt không thầy?

Đáp: Cái đó thì chắc chắn là em nói mạng lôm côm của phe chống Cộng, đài RFA, và BBC Việt Ngữ chứ gì? Như Thầy đã khẳng định, phe chống Cộng tức là phe chống Việt vì trên thế giới từ Âu Mỹ sang Á làm gì có còn ai “chống Cộng” đâu vì muốn anti-communism thì phải là bậc đại trí thức đại tư tưởng đại triết gia mà toàn Âu Mỹ chưa xuất hiện đấng nào như thế cả, sá gì bọn gốc-Việt-chống-Việt. Nên đã “chống Việt” thì cái gì chúng cũng chống, từ trẻ em Việt Nam đến phân con bươm bướm đậu trên chùm hoa muồng bọ cạp dọc đường gió bụi Việt Nam, nên khỏi cần xem chúng có nói thật không. RFA đương nhiên chống Việt nên quẳng nó vô sọt rác cho rồi. BBC Việt Ngữ thì em biết rồi là nó đâu phải của BBC mà của Việt Kiều chống Việt hùn tiền mua lại sau khi BBC quẳng bỏ bọn biên tập gốc Việt chuyên choảng nhau, lo “quánh lộn” trong “Đài” chứ không lo “chống Việt”. Mấy năm trước bọn này đăng tin ông Nguyễn Phú Trọng bị bắt, ông Nguyễn Phú Trọng qua đời, ông Nguyễn Phú Trọng tham nhũng, ông Nguyễn Phú Trọng bị bắt, v.v., như hình chụp sau đây mà Thầy lưu giữ:

Nếu ông Nguyễn Phú Trọng có ngã bịnh thì cũng là chuyện bình thường, đúng không? Em cũng biết bây giờ Thầy còn trẻ măng vậy mà chính em hồi đó khi nghe tin Thầy bịnh không đi họp Quốc Hội suốt năm 2015 đã kể là “con nhỏ J.Ph. cao-giò” ở Hà Lan khóc ngất rồi tụng mỗi ngày một ngàn lần câu “thần chú” án-ma-ni gì đó khi nghe Thầy bịnh nữa mà! Bịnh nặng là chuyện không may. Trẻ măng như Thầy mà bịnh nặng là chuyện không may nhưng bình thường. Con nhỏcao giò” mà khóc và tụng kinh cho Thầy là chuyện tốt đẹp thuần Việt giống như trăm triệu người gốc Việt có giáo dục (welleducated) và có đạo đức tôn giáo từ nguồn gốc của gia đình (deeply religious). Vậy thì, nếu ông Nguyễn Phú Trọng có bị bịnh thì là lẽ thường tình của một lãnh đạo dù tuổi cao vẫn tiếp tục xông xáo tận tụy vì đại nghĩa lo cho nước cho dân, vì viên chiến tướng lừng lẩy như Hoàng đế Quang Trung vĩ đại còn phải ngã bịnh nữa là! Cái vô đạo đức, “vô thần”,vô giáo dục ở đây là khi có bọn công khai “hả hê” khi nghe tin ông Nguyễn Phú Trọng lâm bịnh. Cái quỷ quái gì ở đây vậy em? Chúng mà là “người Việt” ư? Chúng theo “đạo” nào vậy?

BBC “bố mẹ”của Anh Quốc không dám nói gì. Các báo lớn “bố mẹ” của Mỹ như The New York Times hay Washington Post cũng nín thinh không dám hó hé gì, vì hai lý do rất đơn giản: hoặc (a) họ biết đó là tin vịt của đám muôn đời thất bại eternal losers gốc Việt vốn chả làm cái quái gì nên hồn để “chống Việt” ngoài viết bá láp làm “bố mẹ” xấu hổ ngậm bồ hòn làm ngọt vì lỡ dại cưu mang; hoặc (b) họ biết Việt Nam Cộng Sản có biệt tài làm thiên hạ tư bản toàn cầu bị “hớ” lòi đuôi “xạo” hoài, nên tốt nhất là các báo chí thực sự chính thống vĩ đại của Âu Mỹ lẳng lặng bí mật viết sẵn nhiều bài thật hoành tráng dồi dào về cuộc đời tiểu sử và việc làm của ông Nguyễn Phú Trọng để ngay khi Việt Nam có công bố chính thức tin gì đó là họ đẻ ra ngay các ấn bản với hình bìa tuyệt đẹp và ngập tràn các bài viết hoành tráng về ông ấy. Em ở “bển” chắc còn nhớ năm 2016 bọn báo chí chính thống đó đã từng in hàng triệu số báo/tạp chí loan tin chào mừng tân tổng thống Hillary Clinton với ngập tràn bài vở tung ra sạp lúc 5 giờ chiều, để rồi phải cấp tốc thu hồi tiêu hủy tất cả và in ấn suốt đêm hàng triệu số báo/tạp chí khác loan tin chào mừng tân tổng thống Donald J. Trump cũng với ngập tràn bài vở tung ra sạp lúc 5 giờ sáng giờ Oa-Sing-Tơn, cho thấy báo lớn không bao giờ là báo “mạng”, mà đã lớn thì không bao giờ loan tin trên “mạng”. Tin tức trên “mạng” sẽ luôn chỉ đáng tin cậy nếu là do ông Donald Trump đăng trên Twitter, hoặc do ông Thầy của em đăng trên đó, mà Thầy của em thì chỉ đăng lời hùng hổ hăng hái hừng hực bảo vệ ông Donald Trump mà thôi chớ nào có đăng những tin về các nội dung mà bọn chống Việt ao ước xảy ra ở Việt Nam.

Hỏi: Thì họ căm thù Cộng Sản mà Thầy.

Đáp: Vậy 30 năm trước em là thủ khoa đại học đó đó đóbển được công ty ấy ấy ấybển thỉnh mời, nghĩa là mấy trăm sinh viên khoa đó và mấy trăm ứng viên xin việc ở công ty đó sẽ căm thù em sao? Vì em chiến thắng họ mà? Những chiến binh hay đấu sĩ thực thụ nếu chiến bại chỉ trách có ba đối tượng gồm bản thân mình dỏm, lãnh đạo của mình dỏm, và Ông Trời hay Thiên Chúa của mình bất công mà thôi. Riêng người Việt đàng hoàng thì có trách đối tượng thứ tư là “Đất” vì sách Việt có thành ngữ “than Trời trách Đất” mà!

Hỏi: Có cả tin nói rằng chính trường Việt Nam sẽ điêu đứng nếu ông ấy có vấn đề về sức khỏe?

Đáp: Vậy tới giờ mà em vẫn chưa quen với kiểu nói quàng xiêng như vậy?  Mỗi lần Thầy nghe sự “quan ngại” như vậy từ bọn chống Việt là Thầy cười ha hả dậy làng dậy xóm đấy, làm chó hàng xóm hốt hoảng sủa điếc tai.

Hỏi: Còn nhận xét là ông ấy chỉ trừng trị tham nhũng cò con ở Miền Nam thôi chắc có cơ sở chứ Thầy?

Ông ấy đã ra tay triệt hạ biết bao tên tham nhũng khủng khiếp. Bọn nói điêu về ông ấy như vậy sẽ có nghĩa là chúng tung hô tham nhũng vì ước ao tham nhũng sẽ tàn phá Việt Nam chớ còn gì nữa, mà ông ấy triệt tham nhũng nên chúng cay cú là phải. Không cố vớt vát bằng cách nêu “nhận xét” như thế mới là lạ. Bọn tham nhũng bị tù trong lĩnh vực dầu khí toàn là gốc to “Miền Bắc” chứ có phải “Miền Nam” đâu? Dầu khí là sức mạnh tài chính khổng lồ của Việt Nam nên ban đầu phải 100% dưới sự lãnh đạo của lực lượng nhân sự “Miền Bắc”, một phần vì lúc ấy chỉ có các kỹ sư dầu khí được đào tạo bài bản từ trước tại các đại học vùng Krasnodar ở Liên Xô, mà các mỏ dầu đều là liên doanh khai thác với Liên Xô chứ dăm ba “kỷ sư dầu khí” của Việt Nam Cộng Hòa do Mỹ đào tạo để chăm sóc Mõ Dầu Coconut Number Nine (Trái Dừa Số 9) ngoài khơi Vũng Tàu thì đã bỏ chạy ngay từ giàn khoan hoặc vượt biên mất rồi, mà nếu có ai ở lại thì liệu có trở thành con ngựa thành Troy Trojan horse phá hoại ngành công nghiệp vĩ đại này thì sao. Tóm lại, vì  ông Nguyễn Phú Trọng quá trong sạch và quá thành công nên phe chống Việt chỉ biết áp dụng hai chiến thuật cũ mèm mà bậc tài hoa chiến lược Tôn Võ chớ thèm ghi vào binh pháp của hắn gồm hoặc (a) cho ra Fake News bôi nhọ và tung tin nhảm về ông Nguyễn Phú Trọng, hoặc (b) vờ công nhận hiệu quả của ông Nguyễn Phú Trọng nhưng cố lồng vào đó những “nhận định” nhằm làm lu mờ bớt hào quang rực rỡ của ông ấy chẳng hạn như mấy cái nội dung về “Miền Bắc”, “Miền Nam”, v.v. mà em mới nêu thôi đã thấy bọn họ tức cười, mông muội, và ngu đần rồi.

Hỏi: Thiệt là nhức đầu, Thầy ơi!

Đáp: Em đừng có uống mấy thứ thuốc đau nhức mà em hay gởi về cho Thầy đó à nhe. Loại viên thuốc màu xanh nước biển mà chai gì mà mấy trăm viên đó! Thuốc độc đó. Hại gan tiêu thận luôn đó! Tại sợ em mếch lòng nên Thầy cảm ơn em rối rít chớ Thầy đâu dám uống! Muốn đừng nhức đầu thì hãy làm theo lời dạy của Thầy: đừng nghe những gì bọn chống Việt nói và cũng đừng nhìn những gì bọn chống Việt làm . Đừng nghe vì toàn lời xạo. Đừng nhìn vì xấu hổ cho dòng giống Lạc Hồng lắm.

Hỏi: Em sẵn sàng nghe theo tin của báo chí chính thống Việt Nam nhưng họ nín thinh Thầy à! Sao bây giờ?

Đáp: Thì báo chí chính thống của Việt Nam bị vướng thói Kiêu Báo như một thứ Nạn Kiêu Binh mà. Họ có Thượng Phương Bảo Thẻ nhưng thay vì chủ động viết gì đó như các lập luận ở trên của Thầy mà vẫn không tiết lộ gì sất về các bí mật hoặc thông tin nhạy cảm quốc gia, họ tự động nín thinh khi bọn chống Việt nhao nhao này nọ về ông Nguyễn Phú Trọng, ắt nghĩ rằng Đảng sẽ sướng vô cùng khi thấy bọn chống Việt nhảy twist cho dữ dội vô rồi bị hố nặng, nhưng như vậy sẽ đồng thời tạo cớ cho bọn ấy dè bỉu báo chí Việt Nam chỉ được nói những gì Đảng bảo nói. Vậy tạm thời em và vợ cùng ba đứa con gái của em hãy áp dụng hai biện pháp gồm (a) đừng nghe những gì bọn chống Việt nói, và (b) nếu thấy có gì chưa rõ thì đọc lại (a).

Hỏi: Vậy em rõ rồi. Bây giờ bên Thầy là đêm khuya rồi. Thầy ngủ ngon nhe.

Đáp: Cảm ơn em. Nhờ có em gởi thuốc dữ dội cho Thầy và nhờ có J.Ph. lần tràng hạt cho Thầy mà Thầy được an ủi rất nhiều với tình nghĩa thuần Việt của mấy đứa. Rất biết ơn em, vợ con em, và J.Ph cùng anh chồng người Hà Lan nói tiếng Đức theo Đạo Phật của cô bé cao giò hồi xưa hay giúp lớp đứng trên bàn lau bụi hai cái quạt trần chẳng bao giờ quay vì cúp điện triền miên ấy. Bái bai.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế

Tham khảo (theo thứ tự trước-sau trong bài trên)

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng 14-02-2016

Nỗi Nhục Của BBC Và Lời Khuyên Dành Cho Người Việt  2013

Tôi Trả Lời Phỏng Vấn Của Đài Châu Á Tự Do RFA về Cù Huy Hà Vũ và Vấn Đề Đa Đảng Ngày 20-4-2011   

Tôi Ủng Hộ Donald Trump 01-01-2016

Nhà Báo – Vì Đâu Nên Nỗi Thế Này  05-8-2016

NHỮNG LẬP LUẬN KỲ QUÁI CỦA NGƯỜI TỰ XƯNG LÀ TS TRẦN MINH HOÀNG  09-6-2008

Both comments and trackbacks are currently closed.