Lại Chậm Chân

Hoàng Hữu Phước, MIB, Nhà Tư Vấn Chiến Lược Quốc Gia

11-6-2019

Như đã luôn được nhắc đến trong 500 bài trên blog này, Đảng Cộng Sản Việt Nam đã không may vướng phải 6 hoàn cảnh trầm kha trong đại cuộc kiến quốc gồm (a) đã không bất kỳ đảng viên nào thông tuệ ngộ ra được quy trình người giỏi-người tài-nhân tài-hiền tài trước thạc sĩ Hoàng Hữu Phước; (b) vì không biết nên đã không có kế sách phù hợp trong dụng nhân; (c) vì không có kế sách phù hợp trong dụng nhân nên đã chưa hề có được trong tay bất kỳ nhân tài nào phục quốc tức phục vụ quốc gia; (d) vì không có nhân tài lãnh đạo thực hiện kiến quốc nên lãnh đạo Đảng vốn toàn là những vị “thinker” tức chiến lược gia cho ra bao kế sách vĩ đại song đã không có các “doer” tức các nhân tài thực hiện khiến phải nghe lời tư vấn của những kẻ nếu xách dép cho nhân tài chỉ làm thối bẩn đôi dép ấy để tiêu tốn biết bao tỷ USD cho “đào tạo nhân lực” chỉ để sản xuất ra những sản phẩm tương tự Tề Trí Dũng và những tên tương cận chứ Đảng Cộng Sản Việt Nam và Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam chưa hề nêu lên được bất kỳ một cái tên nào cao hơn Tề Trí Dũng về tài năng kiến quốc cụ thể từ các đại sư đoàn bí mật thụ hưởng “chương trình đào tạo nhân tài” tỷ tỷ USD đó; (e) tư tưởng nông nô lấn át nên thậm chí chẳng đảng viên nào hiểu cái câu “với sức người sỏi đá cũng thành cơm” có nghĩa thâm thúy rằng hãy bỏ công sức vô bao sỏi đá vác đi bán cho các công trường xây dụng lấy tiền mua cơm chứ nào phải mang nghĩa hì hục cuốc vào đá sỏi kiên trì thế nào nó cũng phải mọc lên cây lúa, mà với cái tư tưởng nông nô như vậy đã dẫn đến việc chỉ xài người của Đảng do Đảng đầu tư; và (f) cũng vì ngần ấy thứ a bê xê dê e ấy mà nước nhà cứ phải mãi chậm chân.

Bài này viết về một cái chậm chân.

Tháng 6-2019, cách nay mấy ngày có tin tức truyền hình Việt Nam cho biết một nước vùng Trung Đông nắng cháy đã biến thành thiên đường đại học quốc tế với tiền học phí thu được mỗi năm tương đương 50.000 (năm mươi ngàn) tỷ đồng Việt Nam tức hơn 2 tỷ USD.

Tháng 8-2007, Giáo sư Philip Kotler thuyết trình tại Sheraton Hotel Thành Phố Hồ Chí Minh về chủ đề Marketing Mới Cho Thời Đại Mới. Hoàng Hữu Phước là một trong số 2000 người khắp nơi trên thế giới đóng tiền dự thính.

Tháng 8-2007, đột nhiên báo chí chính thống của Đảng trên toàn cõi Việt Nam dậy sóng rằng Philip Kotler cho Việt Nam một lời khuyên về “thương hiệu quốc gia” là “Việt Nam: Bếp Ăn Của Thế Giới”.

Tháng 8-2007, tất cả các báo chí chính thống của Đảng trên toàn cõi Việt Nam dậy sóng đua nhau đề xuất Phở là món ăn “thương hiệu quốc gia”, và với nhiều món ăn khác, Việt Nam hãy trở thành Bếp Ăn Của Thế Giới.

Tháng 8-2007, một nữ đảng viên chức sắc ở Thành Phố Hồ Chí Minh về báo chí và thương mại (cũng là một “trí thức” xuất thân từ lực lượng sinh viên “nằm vùng” đấu tranh chống Mỹ tại Sài Gòn trước 1975) than rằng Việt Nam đã chậm chân, vì Thái Lan đã đoạt mất danh hiệu Bếp Ăn Của Thế Giới rồi.

Tháng 11-2007 (ngày 5), thấy thiên hạ bị tẩu hỏa nhập ma vì truyền thông chính thống của Đảng, Hoàng Hữu Phước vội vàng không thể không ra tay cứu độ, lập tức đăng đàn trên blog Aspiration HoangHuuPhuoc tại http://uk.360.yahoo.com/hoanghuuphuoc (đã đóng cửa) viết một bài bằng tiếng Anh khẳng định rằng Philip Kotler đã không hề khuyên Việt Nam hãy lấy “Nhà Bếp Của Thế Giới” làm “thương hiệu quốc gia”, rằng Thái Lan và toàn cầu chả có nước nào có thương hiệu quốc gia là “Nhà Bếp Của Thế Giới”, rằng cái cum từ ” Nhà Bếp Của Thế Giới” là tên một cuộc thi nấu ăn của một khách sạn hạng xoàng ở Bang Kok tổ chức cho du khách trú ngụ tại đó vui chơi, rằng Phở nào có ra chi mà đem lại cái thương hiệu quốc gia ấy cho Việt Nam, rằng có nhiều lý do vì sao không bao giờ có quốc gia nào có cái thương hiệu ấy, và rằng nếu báo chí Việt Nam quá thèm muốn có một thương hiệu quốc gia thì tôi đây xin vấn kế, và rằng, và rằng.

Tháng 8-2008 (ngày 7), thấy báo chí của Đảng vẫn còn tẩu hỏa nhập ma do toàn bộ lực lượng báo chí và trí thức của Đảng mới có 33 tuổi sinh ra ngày 30-4-1975 chưa kịp trưởng thành để học tiếng Anh cho ra ngô ra khoai, tôi dịch bài ấy ra tiếng Việt và đăng tại  http://www.emotino.com/bai-viet/16874/de-xuat-mot-thuong-hieu-quoc-gia-cho-viet-nam (đã đóng cửa) dưới tiêu đề dài dòng Đề Xuất Một Thương Hiệu Quốc Gia Cho Việt NamViệt Nam: Ngôi Trường Của Thế Giới. Bài này được báo Tuổi Trẻ đăng lại dưới dạng rút ngắn. Tôi cũng đăng lại riêng phần tiếng Anh tựa đề National Branding: Vietnam, the Campus of the world tại http://www.emotino.com/bai-viet/16872/national-branding-vietnam-the-campus-of-world (đã đóng cửa)

Tháng 1-2015 (ngày 14), tôi đăng lại gộp chung cả hai bài viết Đề Xuất Một Thương Hiệu Quốc Gia Cho Việt NamViệt Nam: Ngôi Trường Của Thế Giới National Branding: Vietnam, the Campus of the world ngay trên blog WordPress này bằng song ngữ Anh-Việt. Các bạn quan tâm xin mời đọc tại https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com/2015/01/14/de-xuat-mot-thuong-hieu-quoc-gia-cho-viet-nam-bilingual-writing-vietnamese-english/ để biết Hoàng Hữu Phước đã đề xuất kế sách xây dựng nước nhà ra sao để có thương hiệu quốc gia “Ngôi Trường Của Thế Giới” làm giàu cho Việt Nam, làm Việt Nam lừng danh, làm Việt Nam hưởng lợi thế nào về đào tạo, làm các dự án đầu tư đại công nghiệp khỉ gió tàn hại môi trường lung lay chế độ không bao giờ còn được nhắc đến ở Việt Nam.

Tháng 6-2019, cách nay mấy ngày có tin tức truyền hình Việt Nam cho biết một nước vùng Trung Đông nắng cháy đã biến thành thiên đường đại học quốc tế với tiền học phí thu được mỗi năm tương đương 50.000 (năm mươi ngàn) tỷ đồng Việt Nam tức hơn 2 tỷ USD.

Chao ôi, lại chậm chân.

Hỡi ơi, giá như Đảng thinker chịu sử dụng người tài ngoài Đảng Hoàng Hữu Phước doer từ 2007 thì nay cứ thong thả lấy tiền thu học phí của 2007-2018 xây cho xong mấy cái dự án chống ngập Thành phố, chống thối Đa Phước, chống chậm Suối Tiên; còn nhín ra tiền thu học phí 50.000 tỷ của chỉ một năm 2019 này thôi cũng dư bù cho mấy cái chết tiệt mất sạch mất hút mất tiêu núi tiền đồi vàng ở các ngân hàng nước Việt.

Hỡi ơi, giá như Đảng thinker chịu sử dụng người tài ngoài Đảng Hoàng Hữu Phước làm doer thì đất nước của Lạc Long Quân nào cứ chậm chân lạc lỏng xà quẫn xà quần mãi thế kia.

Hoàng Hữu Phước, MIB, Nhà Tư Vấn Chiến Lược Quốc Gia

Tham khảo:

Người giỏi-Người tài-Nhân tài-Hiền tài: Hiền Tài  22-5-2019

Đề Xuất Một Thương Hiệu Quốc Gia Cho Việt NamViệt Nam: Ngôi Trường Của Thế Giới National Branding: Vietnam, the Campus of the world – song ngữ Anh-Việt. https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com/2015/01/14/de-xuat-mot-thuong-hieu-quoc-gia-cho-viet-nam-bilingual-writing-vietnamese-english/

Both comments and trackbacks are currently closed.