Khi Đảng Ở Thành Phố Hồ Chí Minh Bất Lực

Tứ Đại Chương

Hoàng Hữu Phước, MIB, Nghị Sĩ Khóa XIII

10-6-2019

1) Chương 1:

Kỳ bầu cử Quốc Hội năm 2011 cho Khóa XIII. Tôi và Cô Lại Thu Trúc cùng đến Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh mỗi người ký nhận một bộ hồ sơ ứng cử.

Tin tức được Ủy Ban Bầu cử thông báo về công an địa phương tất nhiên để xác minh nhân thân và thân nhân câc đương sự.

Tôi trở lại nộp hồ sơ tự ứng cử.

Cô Lại Thu Trúc không trở lại nộp hồ sơ ứng cử.

Công An Bình Thạnh lập tức tiếp cận Cô Lại Thu Trúc, thuyết phục Cô hãy nộp hồ sơ. Cô chỉ cười không đáp.

Tôi lập tức tiếp cận Cô Lại Thu Trúc, thuyết phục động viên Cô hãy nộp hồ sơ, vì Cô từ lâu đã có uy danh trên không gian mạng Emotino của giới doanh gia, và được nhiều quan chức chính phủ biết đến tại các hội thảo quốc gia và quốc tế. Cô trả lời tôi rằng Cô đã suy nghĩ lại, để khóa XIV sẽ ra sau tôi, vì công việc công ty vốn dễ làm nghị sĩ xao nhãng việc phục vụ nhân dân, nên Cô tình nguyện ở lại.

Và tôi đắc cử (không phải “trúng cử”) Quốc Hội Việt Nam Khóa XIII (2011-2016).

2) Chương 2:

Kỳ bầu cử Quốc Hội năm 2016 cho Khóa XIV. Tôi và Cô Lại Thu Trúc cùng đến Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh mỗi người ký nhận một bộ hồ sơ ứng cử.

Tôi và Cô Lại Thu Trúc trở lại nộp hồ sơ tự ứng cử.

Từ Hà Nội phải bỏ phiên họp bầu Bộ Trưởng Trần Đại Quang làm Chủ Tịch Nước, trở về Thành Phố Hồ Chí Minh theo yêu cầu của Mặt Trận Tổ Quốc Thành Phố Hồ Chí Minh để tiếp xúc cử tri trong cái gọi là “hiệp thương lần 1”, tôi gặp phải sự cố phá hoại hỗn loạn rất bài bản như đã tường thuật trong Thư Gởi Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Mặt Trận Tổ Quốc Thành Phố Hồ Chí Minh hân hoan khoái trá điềm nhiên không ghi tên tôi vào danh sách ứng cử viên cho dân chúng bỏ phiếu.

Từ nhà riêng phải bỏ bữa cơm gia đình chạy đến tụ điểm theo yêu cầu của Mặt Trận Tổ Quốc Thành Phố Hồ Chí Minh để tiếp xúc cử tri trong cái gọi là “hiệp thương lần 1”, Cô Lại Thu Trúc gặp phải sự cố phá hoại hỗn loạn rất bài bản như tôi đang tường thuật trong bài này khi một “cử tri” bí mật hét toáng lên rằng “nữ ứng viên này nên ứng cử làm bà tổ phó dân phố”. Mặt Trận Tổ Quốc Thành Phố Hồ Chí Minh hân hoan khoái trá điềm nhiên không ghi tên Cô Lại Thu Trúc vào danh sách ứng cử viên cho dân chúng bỏ phiếu.

Tôi tuyên bố sẽ ra ứng cử Khóa XV. Trong thời gian chờ đợi Khóa XIV trôi qua, tôi  sẽ tiếp tục tấn công nguyền rủa tất cả các rác rưởi của chế độ (qua nhiều bài viết trên blog này) – mà cụ thể là đống rác trong Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, đống rác trong Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh và đống rác trong Chính Quyền Thành Phố Hồ Chí Minh – để chế độ Cộng Sản ở Việt Nam được trường tồn.

Cô Lại Thu Trúc tuyên bố (với tôi rằng) sẽ không bao giờ ra ứng cử Quốc Hội nữa. Trong thời gian chờ đợi Khóa XV đến để chứng kiến việc tôi chống gậy ra ứng cử vì nước vì dân, Cô Lại Thu Trúc tiếp tục đọc các bài viết tôi tiếp tục nguyền rủa tất cả các rác rưởi của chế độ – mà cụ thể là đống rác trong Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, đống rác trong Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh và đống rác trong Chính Quyền Thành Phố Hồ Chí Minh – để chế độ Cộng Sản ở Việt Nam được trường tồn. 

3) Chương 3:

Tân Rác – tức rác mới – bị nói đến tuần trước là trong bài Đảng Ơi, Họ Lại Diễn Trò Cũ Rích Rồi! về sự bất lực hoàn toàn trong công tác nhân sự của Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh.

4) Chương 4:

Tập Cận Rác – tức rác vừa mới tập trung còn rỉ nước – là về nội dung có đảng viên ngu xuẩn công khai bêu xấu Đảng, lột áo đưa lưng trần tại Nghị Trường Quốc Hội Khóa XIV.

Sự việc như sau: một nữ bí thư đại biểu Đoàn Nghị Sĩ Thành Phố Hồ Chí Minh vừa tuyên bố giữa nghị trường rằng (a) “Anh Đoàn Ngọc Hải từng nói sẽ nhận bất kỳ công việc gì”, rằng (b) chưa làm sao biết sẽ làm không được, và rằng (c) cái ông tên Hải đó trước đây có sai phạm về lĩnh vực xây dựng nhưng thanh tra chưa nói đến nên nay sẽ lôi ra.

Cái ngu thứ nhất: 100.000% (trăm ngàn phần trăm) các đảng viên đều tuyên bố sẽ nhận bất kỳ phân công nào của Đảng, và ngay cả nữ đại biểu bí thứ ấy của Đoàn Nghị Sĩ Thành Phố Hồ Chí Minh chắc chắn cũng đã tuyên bố y như vậy không sai một từ một dấu nào. Nay dùng cái câu quy định bắt buộc ấy để tấn công cái ông Đoàn Ngọc Hải đó là sự ngu xuẩn. Hóa ra cái ông Đoàn Ngọc Hải ấy – và phải chăng hàng triệu đảng viên  khác cũng vậy – đã lập lại lời thề như cái máy, như một robot, mà Đảng không hề nhận ra sao? Thảo nào từ sau 30-4-1975 có nhiều vụ án kinh tế xảy ra và tất cả các đảng viên giám đốc đều đổ thừa tại vì bởi là Đảng viên phải chấp hành sự phân công của Đảng chứ bản thân không có trình độ để quản lý khiến dẫn đến sai sót, xin chân thành nhận khuyết điểm để rút kinh nghiệm, vân vân và vân vân.

Cái ngu thứ nhì: Chưa làm sao biết sẽ làm không được” đã lột trần sự thật rằng Đảng toàn giao nhiệm vụ cho những người ra làm thử hay sao? Phải chăng có lời hứa của Đảng rằng cứ ra làm đi, có làm sụp cả ngân hàng cũng không sao, Đảng sẽ cử người khác đến làm thử tiếp? Đây là sự công khai nhục mạ Đảng. Phải nhớ rằng một khi Đảng đã phân công, dứt khoát người giỏi người tài của Đảng sẽ làm được.

Do đó, vấn đề thứ nhất ở đây là cái tổ chức Đảng ấy có phải là Đảng không, hay cái tổ chức Đảng ấy toàn là bọn đảng viên thoái hóa chỉ lo chăm chỉ gầy dựng phe đảng để trục lợi và chà đạp danh tiếng của Đảng? Phan Văn Anh Vũ là thứ “làm thử” của Bộ Công An, phải không? Lãnh đạo các ngân hàng thi nhau vào tù vì toàn là thứ “làm thử” của Ngân Hàng Nhà Nước, phải không?

Còn vấn đề tiếp theo là cái vị đảng viên tên Đoàn Ngọc Hải ấy như thế nào mà leo được lên chức cao quyền trọng – nghĩa là do tài đức của anh Đảng viên ấy hay do bàn tay của bí thư nào của Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh đặt anh ngồi vào ghế để hình thành tập đoàn vây cánh nên khi anh mất đầu não lãnh đạo thì anh bắt đầu vùng lên phá nát cơ đồ của Đảng khiến Đảng ô danh? Làm sao để gỡ cái ô danh lưu xú vạn niên rằng tất cả các quan chức của Thành Phố Hồ Chí Minh đều là dân “làm thử’, không có ai là “chuyên nghiệp”? Thật hỡi ôi!

Cái ngu thứ ba: Hóa ra các sai phạm của đảng viên cao cấp tại Thành Phố Hồ Chí Minh đều được che dấu, như một thứ bảo ngọc làm chói mắt thanh tra đến độ thanh tra không thấy, còn Thành Ủy thấy nhưng cất kỹ trong két sắt làm bảo bối để nắm chặt nhân sự trong tay, đe dọa sự bất tuân của đảng viên cao cấp ấy? Nay dân chúng mới biết tin động trời rằng

(a) Thành Ủy có biết các sai phạm trước đây của Đảng Viên Cấp Cao Đoàn Ngọc Hải, rằng

(b) các đoàn thanh tra không hề thấy sai phạm của Đảng Viên Cấp Cao Đoàn Ngọc Hải nên phải hiểu rằng anh ta hoàn toàn vô tội trước pháp luật, rằng

(c) chỉ sau khi Đảng Viên Cấp Cao Đoàn Ngọc Hải cứng đầu cự lại “phân công” của “Đảng” thì “Đảng” ở Thành Phố Hồ Chí Minh lập tức tung ra bảo bối triệt hạ Đảng Viên Cấp Cao Đoàn Ngọc Hải mất danh tiếng mà người dân đang tung hô là con người có sĩ diện sĩ khí sĩ phu, đồng thời đe dọa bỏ tù Đảng Viên Cấp Cao Đoàn Ngọc Hải với lời đanh thép cực kỳ đúng rằng ai cũng phải chịu trách nhiệm nếu làm sai và cực kỳ quái gỡ rằng nếu trước thanh tra chưa thấy thì nay bí thư nghị sĩ Đoàn Thành Phố Hồ Chí Minh “thấy” nên cứ thế mà chà đạp Đảng Viên Cấp Cao Đoàn Ngọc Hải chứ không cần có đoàn thanh tra nào khác. Chưa có kết luận thanh tra mà lại hăng hái công bố sai phạm của Đoàn Ngọc Hải, việc này ở thế giới văn minh gọi là “luật rừng”, là mọi rợ.

Thế trọng tội của các đại quan thanh tra “không thấy” thì sao đây vậy chớ hả?

Thế trọng tội của các đại quan đánh giá cao Đoàn Ngọc Hải rồi đề xuất bố trí anh ta lên nắm chức cao quyền trọng thì sao đây vậy chớ hả?

Thế cái anh Đoàn Ngọc Hải bị bí thư nghị sĩ cáo buộc có sai phạm về công tác xây dựng lại được Đảng phân công vinh hiển vào một tổng công ty xây dựng thì ông lớn nào trong Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh bị tội gì đây vậy chớ hả?

Như tôi đã luôn nói trong nhiều năm qua về sự suy sụp của Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh, nhất thiết Trung Ương Đảng cần có cuộc thanh tra toàn diện, kiểm toán toàn diện Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh.

Cái đám người hèn hạ dám chơi bẩn loại ứng viên Hoàng Hữu Phước khỏi kỳ bầu cử Quốc Hội Khóa XIV, thì dứt khoát đám ấy không thể thanh sạch, dứt khoát chỉ làm lụn bại Thành Phố Hồ Chí Minh mà thôi.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nghị-sĩ Khóa XIII

Tham khảo:

Lại Thu Trúc  22-12-2015

Thư Gởi Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân   14-6-2017

Đảng Ơi, Họ Lại Diễn Trò Cũ Rích Rồi!  05-6-2019

Hiền Tài  22-5-2019

Both comments and trackbacks are currently closed.