Hoàng Hữu Phước Tư Vấn Ông Đoàn Ngọc Hải

Hoàng Hữu Phước, MIB

08-02-2018

DNHai

Đây không là bức thư gởi đến Ông Đoàn Ngọc Hải qua đường bưu điện hay qua email, mà qua trăng và sao và gió và mây của trang blog này, để nếu may có người đọc sẽ chuyển đến tay và/hoặc tai của Ông Đoàn Ngọc Hải nội dung sau:

Sau khi đã làm đơn xin từ chức, Ông Đoàn Ngọc Hải nếu vẫn một mực trung kiên với Đảng và thực sự hết lòng vì nước vì dân thì hãy làm đơn xin ra khỏi Đảng.

Lý do Ông Đoàn Ngọc Hải nên rời Đảng Cộng Sản Việt Nam:

1) Là Đảng Viên, Ông Đoàn Ngọc Hải  phải tuyệt đối tuân lệnh của Đảng. Như vậy, việc Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Quận 1 sẽ trở thành trò đùa nếu đơn của ông bị bác và nếu Đảng yêu cầu Ông làm đơn xin rút lại đơn xin từ chức của mình. Cần lưu ý: Ông Đoàn Ngọc Hải  không bao giờ còn con đường tiến thân khi duy trì tình trạng đảng viên. Tiến thân trong trường hợp Ông Đoàn Ngọc Hải có nghĩa là có thể cống hiến cho Thành phố với tư cách người có quyền lực quyền hành.

2) Là Đảng Viên, ngay cả khi đơn từ chức của mình được chấp thuận, Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn phải sinh hoạt Đảng mà trong đa số các trường hợp thì Ông bị biến thành công chức Ủy Ban Nhân Dân Quận 1 để tiếp tục sinh hoạt Đảng tại đó chung với những người từng trói tay trói chân ông. Trong tỷ lệ nhỏ nhất thì Ông Đoàn Ngọc Hải  bị rút về văn phòng Thành Ủy Thành phố Hồ Chí Minh để nhận một công tác văn phòng không quan trọng cho đến khi nghỉ hưu. Cần lưu ý: Ông Đoàn Ngọc Hải  không bao giờ còn con đường tiến thân khi duy trì tình trạng đảng viên. Tiến thân trong trường hợp Ông Đoàn Ngọc Hải có nghĩa là có thể cống hiến cho Thành phố với tư cách người có quyền lực quyền hành.

3) Là Đảng Viên, Ông Đoàn Ngọc Hải (a) không được tự ra ứng cử Quốc Hội, (b) không bao giờ được chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Quốc Hội vì chức vụ Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Quận 1 của ông là chức vụ “tép riu” hoàn toàn vô nghĩa trong hệ thống chính trị Việt Nam, và (c) vĩnh viễn không bao giờ được giới thiệu ra ứng cử Quốc Hội với “tỳ vết” bị Ủy Ban Nhân Dân Quận 1 vô hiệu hóa quyền lực “xuống đường lập lại kỹ cương đường phố”, và “tỳ vết” dám xin từ chức làm nhục toàn bộ ban lãnh đạo chính quyền Hội Đồng và Ủy Ban Nhân Dân các cấp của Thành phố Hồ Chí Minh.

Duy trì Đảng Tịch, Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ còn là công chức chờ ngày về hưu, đã không còn quyền lực cụ thể gì để giúp Thành phố Hồ Chí Minh, lại không được phép làm gì cụ thể để giúp Đảng, giúp đất nước Việt Nam và giúp nhân dân Việt Nam.

Do vậy, chỉ khi không còn là Đảng Viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, Ông Đoàn Ngọc Hải mới có quyền tự do ra ứng cử Quốc Hội Khóa XV (2021-2026) để có quyền đem lòng trung kiên với Đảng ra giúp nước cụ thể và giúp dân cụ thể.

Đất nước và nhân dân rất cần người như Ông Đoàn Ngọc Hải ở Quốc Hội vì ông có dũng khí đấu tranh đã được chứng minh, tinh thần trách nhiệm công vụ đã được chứng minh, gương sáng danh dự cá nhân vì bổn phận đã được chứng minh, và tiêu biểu của thực quyền, thực uy đã được chứng minh.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nghị-sĩ Quốc-hội Khóa XIII.

Tham khảo:

Về thực quyền, thực uy  26-11-2013

Đoàn Ngọc Hải   22-12-2017

Both comments and trackbacks are currently closed.