Hoàng Hữu Phước “Tweets” Chính Trị Thế Giới Nửa Đầu Tháng 6-2018

Hoàng Hữu Phước, MIB, Chính Trị Gia

19-6-2018

A1

FoxNews: Hôm nay Tổng Thống Donald Trump mừng sinh nhật thứ 72 của Ông.

Hoàng Hữu Phước: Chúc mừng sinh nhật Ngài Tổng Thống.

A14

Fox News: Tổng Thống cho Fox News biết ông có thể gát qua một bên những quan tâm đến vấn đề vi phạm nhân quyền của Kim Jong Un nhằm theo đuổi một thỏa thuận giải trừ vũ khí nguyên tử.

Fox News: Khi có phóng viên hỏi: “Bây giờ Ngài lại bảo vệ Kim Jong Un trước các báo cáo nhân quyền. Sao Ngài lại có thể làm vậy chớ?” thì Tổng Thống đã đáp: “Anh không biết à? Bởi vì tôi không muốn nhìn thấy một vũ khí nguyên tử tiêu diệt anh và gia đình anh đấy!”

Hoàng Hữu Phước: Ngài đã đúng, thưa Tổng Thống. Có điều tôi thấy cần kể Ngài biết là 100% các Báo Cáo Nhân Quyền đều đã đang và sẽ được soạn nên bởi những tên vô lại khố rách áo ôm cực kỳ ngu xuẩn đấy ạ.

A2

Nghị Sĩ Nancy Pelosi (Đảng Dân Chủ, chống Trump): Ái chà chà quá đã quá đã! Tỷ lệ thất nghiệp giảm kìa! Nhưng liệu nó có ý nghĩa quái gì với tôi và cuộc sống của tôi vậy chớ hả? Tôi muốn có tiền lương nhiều hơn kìa!

Hoàng Hữu Phước: Cần có tiền lương nhiều hơn ư? Này tôi bày cho cách này, hoàn toàn miễn phí đấy: Hãy xì-tốp hú lên như ngựa khùng điên và thay vào đó hãy dùng thời gian nói phét đó để theo dự mấy khóa học nghề rồi nộp đơn xin mấy việc ngoài giờ ở các ngành kỹ nghệ mà Tổng Thống của bà là Donald Trump gần đây đã làm phất lên trở lại ấy. Chúc may mắn nhé!

Tôi cho rằng công việc của một nghị sĩ là bằng mọi cách tốt nhất có thể được làm cho cuộc sống của  người dân tốt đẹp hơn, từ việc nhỏ nhất đến nội dung kỳ vĩ nhất. Khi Nancy Pelosi ở đó chăm chăm lo cho lợi lộc và thu nhập cùng sản nghiệp to tát của mụ sao cho ngày cáng tốt hơn, mụ trở thành một trong những điều bất hạnh của đất nước Hoa Kỳ (Ghi chú: chơi chữ với cặp fortunes tức cơ nghiệp thịnh vượngmisfortunes tức sự bất hạnh).

A3

Joy Morris: Ổng (Tổng Thống Trump) vừa mắng Thủ Tướng Canada Trueau là “bất lương và yếu xìu” kìa. Ổng không thể cứ đi loanh quanh và lăng mạ các lãnh đạo thế giới mà cho là mình sẽ không sao. Đây đâu phải là sự tranh biện gay go trong cái phòng họp công ty (của ông đâu mà ông muốn nói gì thì nói), mà đây là thế giới thực mà nơi đó việc làm chủ bản thân và cách xử sự có ý nghĩa rất lớn đấy.

Hoàng Hữu Phước: Thế bộ anh cho rằng công việc của Tổng Thống của anh nhất thiết phải là đi loanh quanh tâng bốc lên tận mây xanh các lãnh đạo thế giới hả? Bộ anh cũng cho rằng Tổng Thống có nghĩa vụ đi loanh quanh nhục mạ các lãnh đạo những quốc gia nhỏ bé nghèo nàn sao?Anh thật là đáng thương hại!

A4

Politico: Trump gây mâu thuẫn bất đồng với bạn bè (các nước đông minh trong G7) trong khi lại điệu đà ve vản kẻ thù (Kim Jong Un và Putin).

Hoàng Hữu Phước: Này, hãy nghe lời khuyên chân tình của tôi rằng việc mâu thuẫn bất đồng với kẻ thù và việc điệu đà ve vản bạn bè đều tai hại như nhau vì nó làm anh, bạn của anh, và kẻ thù của anh lún ngập trong những vấn nạn đầy tai họa. Còn mâu thuẫn bất đồng với bạn bè trong khi lại điệu đà ve vản kẻ thù thì sẽ làm chính anh hưởng lợi vì cả hai nhóm ấy đều tự điều chỉnh theo hướng có lợi cho anh.

A5

Harry Kazianis (@GrecianFormula), Giám Đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Quốc Phòng Mỹ, nói về cuộc gặp thượng đỉnh Donald Trump – Kim Jong Un: “Điều lo sợ của tôi là: tôi không muốn Tổng Thống chìa ra cho Kim Jong Un cái bắt tay vì nó sẽ qua mạng xã hội mà loan truyền khiến hợp pháp hóa chế độ của Kim

Hoàng Hữu Phước: Harry Kazianis đã sai lầm một cách cực kỳ tai họa còn nỗi sợ hãi của y thật xằng bậy một cách trẻ con. Bắc Hàn là một quốc gia thành viên của Liên Hợp Quốc và chỉ có bọn ngu si dần độn mới cho rằng chế độ của Bắc Hàn không được tôn trọng bởi toàn bộ Liên Hợp Quốc. Bắt tay chẳng có ý nghĩa gì khác hơn là một hành vi mang tính thói quen giữa hai người đồng cấp mà thôi.

A6aA6b

Tổng Thống Trump nói về G7: Nga nên có mặt tại buổi họp này. Mặc cho quý vị có thích hay không thích và mặc cho viêc này có thể không đúng về mặt chính trị, song chúng ta có một thế giới để vận hành. G7 đã đuổi Nga ra khỏi nhóm. G7 nên để Nga gia nhập trở lại

Hoàng Hữu Phước: Tổng Thống tuyệt đối đúng. G7 là nhóm những lãnh đạo khổng lồ của thế giới hay chỉ là một băng đảng bè lũ 7 tên chống Nga? Các anh hò hét về hợp tác và đàm phán nhằm có những giải quyết thân tình các bất đồng và những dị biệt nhưng chỉ trong nội bộ “phe” của các anh thôi sao? G7 thật đáng thương hại làm sao!

A7

Fox News: Thư ký Tổng Thống Sarah Sanders mắng ngôi sao của CNN là Jim Acosta (phóng viên của Đài CNN chống Trump) tại buổi họp báo căng thắng: “Thật khó để anh có thể hiểu được ngay cả những câu đơn giản”.

Hoàng Hữu Phước: Công việc của phóng viên báo chí là đưa ra những câu hỏi để thu thập những thông tin mà độc giả cần biết đến. Đám nhà báo vô liêm sĩ như Jim Acosta đến các buổi họp báo chỉ để hoặc giải tỏa mớ chất xám hỗn độn trong đầu chúng bằng cách hỏi về những gì chúng chẳng có hiểu biết, hoặc đến để đặt các bẫy chuột nhằm bắt dính mấy chiếc lưỡi bị trợt (thành ngũ có nghĩa nói lỡ lời) rồi bán cho bọn ăn thịt người.

A8

Politico: Trump bị phản đối dữ dội vì đã chào kiểu nhà binh trước một tướng lĩnh Bắc Hàn.

Hoàng Hữu Phước: Tổng Thống Trump đã tuyệt đối đúng. Chào kiểu nhà binh với một tướng lĩnh Bắc Hàn không bao giờ là vì thể thức lịch sự! Ông chào như vậy là để nhấn mạnh một sự thật rằng ông là Tỏng Tư Lệnh những lực lượng vũ trang vĩ đại nhất thế giới và rằng vị tướng đó cùng bất kỳ tướng lĩnh nào trên toàn thế giới nhất thiết phải ghi nhớ sự thật này.

A9

Politico: Để bảo vệ Kim Jong Un trước các báo cáo về nhân quyền, (Tổng Thống) Trump đã nói: “Nhiều người khác đã gây ra những việc thật sự tồi tệ. Tôi biết có nhiều quốc gia khác mà nơi đó đã có những việc thực sự tồi tệ

Hoàng Hữu Phước: Nếu trên đúng là lời nói của Tổng Thống Trump thì nội dung (lời ông nói) tuyệt đối đúng và có thật một cách hoàn hảo như được minh chứng qua những tư liệu lịch sử về các chế độ của Park Chung-Hee (Nam Hàn) và Pol Pot (Cambodia) mà tất cả những người này đều được ủng hộ đầy đủ bởi Hoa Kỳ một cách đầy tai tiếng đây.

A10

Ben Shapiro: Đó (Bắc Hàn) là một nhà nước nô dịch với 25 triệu tù nhân. Việc Tổng Thống (Trump) ngợi ca tên độc tài đó thật khiến người ta không thể không lo lắng.”

Hoàng Hữu Phước: Sở dĩ Hoa Kỳ vĩ đại một phần cũng là nhờ có một sự thật là ngay cả những hài nhi miệng còn mút núm vú cao su đã có thể hét vang dậy sấm về chính trị. Một trong những hài nhi đó là nhà báo Ben Shapiro.

A11

Fox News:  Diễn viên điện ảnh Alec Baldwin tuyên bố ông sẽ hoàn toàn chiến thắng  Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Hoàng Hữu Phước: Có một sự thật mười mươi rằng Alec Baldwin “sẽ” thắng hoàn toàn trước Trump vào cuộc bầu cử năm 2020 tại USA (Uranus State of Asteroids – Nhà Nước Các Vẫn Thạch Của Thiên Vương Tinh).

A12

Fox News: Thượng Nghị Sĩ Schumer đã mắng Tổng Thống Trump về các chiến thuật đàm phán, cho rằng tổng thống hầu như luôn thua: “Vấn đề ở đây là Tổng Thống khi đàm phán luôn phạm lỗi và tính khí đồng bóng bất thường, mà như vậy sẽ khiến ông ta gần như là luôn thất bại, và chúng tôi quan ngại rằng cũng cái mửng thất bại này đang xảy ra trong vụ Bắc Hàn.”

Hoàng Hữu Phước: Tất nhiên là Tổng Thống Donald Trump đã “gần như là luôn thất bại” trong các chiến thuật đàm phán của mình, bởi vì ông hết lần này đến lần khác đã thất bại trong những nỗ lực của ông nhằm làm các nghị sĩ Đảng Dân Chủ như Schumer câm cái miệng nói bậy lại mà có được đâu!

A13

Nancy Pelosi (Nghị sĩ Đảng Dân Chủ, chống Trump, nói về việc ngăn cản người nhập cư trái phép): “Đây là lần đầu tiên trong thời đại này khi chúng ta có một vị tổng thống chống lại những người mới đến quốc gia của chúng ta.”

Hoàng Hữu Phước: Nancy Pelosa nói đúng! Chiến Dịch Babylift năm 1975 đã chứng minh rằng đã có một vị tổng thống Mỹ hăng hái mời mọc người ngoài đến Mỹ đến độ ông ta đã cho bắt cóc nhiều ngàn trẻ em (dù mồ côi hoặc có cha mẹ hẵn hoi) ra khỏi Việt Nam khi Mỹ phải đối mặt với chiến thắng càn quét đang ngày càng đến gần của cộng sản.

A15

Phóng viên Burgess Everett của Politico: Sasse khi nói về việc Trump muôn mời Putin trở lại G7, cho rằng “ Điều này yếu quá. Putin không phải bạn của chúng ta mà cũng không phải bạn bè hữu hảo của Tổng Thống (Trump). Putin là một thằng giết người lưu manh đã sử dụng sự xâm lược kiểu Xô Viết để tiến hành một cuộc chiến tranh bí mật đội lốt Shadow War chống lại Mỹ và các lãnh đạo của chúng ta nên hành động tương tự.

Hoàng Hữu Phước: Burgess Everett là thằng nhóc khờ khạo không chuyên nghiệp về chính trị thế giới và ngoại giao thế giới vốn dành cho những người đồng cấp chuyên nghiệp chứ không cho “bạn bè hữu hảo”. Hắn cần nhớ rằng chỉ có đám con nít như hắn mới có quyền gọi Putin là thằng giết người lưu manh, và rằng những cuộc chiến tranh “shadow” toàn do các siêu cường gây ra (do Mỹ đẻ ra và áp dụng trước, nghĩa là Burgess Everett của Politico dốt đặc).

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Chính-trị Gia

Tham khảo:

Sarah Sanders: Hoàng Hữu Phước và Những Phụ Nữ Đẹp – Bài 2  09-01-2018

Park Chung-Hee: Việt Nam Cộng Hòa – Đảng Chính Trị  2011

Kim Jong-Un: Người Chứng Của Chân Lý  24-9-2017

Bài viết kỳ tới: Hoàng Hữu Phước Nói Về “Luật Đặc Khu”

Both comments and trackbacks are currently closed.