Đội Cận Vệ Của Trương Tấn Sang: Những Sự Thật Chưa Từng Được Tiết Lộ

Hoàng Hữu Phước, MIB

27-8-2020

Ở Tổ Đại Biểu Số 1 Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Khóa XIII (2011-2016) của Thành phố Hồ Chí Minh có ba vị tính từ trên cao xuống dưới thấp là Trương Tấn Sang, Trần Du Lịch, và tôi Hoàng Hữu Phước; song chỉ có tôi và Trương Tấn Sang là có đội cận vệ riêng.

4 điểm khác nhau giữa hai đội cận vệ là:

a) Chỉ có đội cận vệ của Trương Tấn Sang là đội đặc nhiệm của Chính Phủ, có trang bị vũ khí sát thương, có võ thuật, có cấp bậc chính quy của lực lượng vũ trang, có hưởng lương và phúc lợi xã hội xủa Nhà Nước. Đội của Hoàng Hữu Phước không có những chuẩn này.

b) Chỉ có đội cận vệ của Trương Tấn Sang là đội được hình thành khi Trương Tấn Sang trở thành Ủy viên Bộ Chính Trị và Chủ Tịch Nước, và thành viên của đội có thể thay đổi nếu có người đến tuổi nghỉ hưu. Đội của Hoàng Hữu Phước được hình thành từ rất lâu trước khi Hoàng Hữu Phước trở thành chính trị gia (tức trở thành Nghị sĩ Khóa XIII) và tiếp tục tồn tại sau khi cái Khóa XIII ấy kết thúc.

c) Đội cận vệ của Trương Tấn Sang là Đảng viên được tổ chức phân công. Đội cận vệ của Hoàng Hữu Phước là người ngoài Đảng trên cơ sở tình nguyện viên và tự phân công.

d) Đội cận vệ của Trương Tấn Sang có chục nam chiến sĩ cùng đóng quân tại một địa điểm mang mật danh bí số trên đường Lý Chính Thắng, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, với những “ca” phục vụ luân phiên. Đội cận vệ của Hoàng Hữu Phước chỉ có một nữ chiến sĩ tên Lại Thu Trúc và cô này đóng đô ở nhà riêng có bảng số của gia đình cô ấy tại Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

4 điểm giống nhau giữa hai đội cận vệ là:

a) Tất cả đều xuất sắc trong nhiệm vụ bảo vệ yếu nhân.

b) Tất cả đều quen biết nhau do cùng xuất hiện ở cùng vị trí mà hai yếu nhân Trương Tấn Sang và Hoàng Hữu Phước cùng có mặt.

c) Tất cả đều hợp tác phối hợp nhuần nhuyễn: mỗi khi thấy cận vệ của Hoàng Hữu Phước xuất hiện, các cận vệ của Trương Tấn Sang trừng mắt ra ám hiệu chỉ thị cho lực lượng an ninh địa phương chịu trách nhiệm bảo vệ mục tiêu phải dọn đường cho cận vệ của Hoàng Hữu Phước được băng xuyên qua hàng rào an ninh dày đặc mà không cần có giấy phép đặc biệt nào; và

d) Tất cả đều tuyệt đối tin cậy nhau:  mỗi khi nhận các đơn thư khiếu tố của dân tại các buổi tiếp xúc cử tri, Trương Tấn Sang đều đưa cho đội cận vệ của Trương Tấn Sang, và đội cận vệ của Trương Tấn Sang luôn trao lại ngay cho đội cận vệ của Hoàng Hữu Phước để đội cận vệ của Hoàng Hữu Phước trình cho Hoàng Hữu Phước tự nghiên cứu tự xem xét tự xử lý, chứ không bao giờ trao cho Nghị sĩ Phó Đoàn Tiến Sĩ Trần Du Lịch.

Vì vậy, sự thật sau là sự thật chưa từng được tiết lộ:

Các cận vệ của Trương Tấn Sang là nhân chứng cho sự đoan chính của Nghị sĩ Hoàng Hữu Phước. Họ đã nói với cô Lại Thu Trúc như sau:

Tụi anh bảo vệ nhà riêng của Anh Tư (tức Trương Tấn Sang) vậy mà lễ lộc tết nhứt thiên hạ kéo đến nườm nượp còn ngày thường cũng tới thăm hỏi Anh Tư Chị Tư. Nhưng chưa bao giờ tụi anh thấy sếp Phước của em đến chơi lần nào!

Từ lúc ra trường để bắt đầu cuộc sinh nhai (đi làm việc có hưởng lương) khởi nghiệp một nhà giáo cho đến tận ngày nay, Hoàng Hữu Phước chỉ

(a) đi lễ Tết Thầy Lê Văn Diệm hoặc gởi quà, thư, và hoa cho Thầy lúc Thầy chưa tạ thế; và

(b) gởi thư Tết cho Thầy Nguyễn Tiến Hùng lúc Thầy học tiến sĩ Anh Văn ở Liên Xô; nghĩa là

(c) không bao giờ lễ Tết quà cáp cho bất kỳ lãnh đạo nào tại cơ quan bản thân đã hay đang công tác vì không bao giờ cần hay cố gắng thiết lập các quan hệ bất kỳ với những lãnh đạo cơ quan Nhà Nước luôn-luôn-tiêu-cực như Cao Minh Thì  hay  Đặng Văn Chung, và những tên tương cận, do không bao giờ  hạ mình để cầu cạnh hay nhờ vã hoặc xin xỏ ân huệ từ bọn thấp kém thấp hèn đó; còn chuyện mỗi năm tôi gởi quà tặng đắt tiền cho tất cả các đại quan ở Thành Ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh thì đó là chuyện của lãnh đạo công ty CIMMCO International  bên New Delhi muốn cung kính gởi quà để “nhắc khéo” các lãnh đạo Thành Ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh hãy đáp lễ bằng cách đừng “ngâm” thêm các khoản trả nợ khổng lồ cho các nhà máy Đay Indira Gandhi Jute Mill, Chỉ Xơ Dừa Bến Tre Coir Project, và Nhà Máy Trích Ly Dầu Thực Vật Bến Tre Solvent Extraction Plant, v.v. mà các chức sắc ngành công nghiệp nặng của Thành phố Hồ Chí Minh (đoàn hùng hậu gồm toàn các chức sắc chính trị và đội ngũ thư ký phục vụ mỗi vị chức sắc chính trị) đã đích thân sang Ấn Độ cưỡi ngựa xem hoa tham quan Đền Taj Mahal rồi ký quyết định lựa chọn thiết bị xây dựng các nhà máy không-giống-Taj-Mahal và chấp nhận vô điều kiện tất cả các điều khoản của GOI Credit (tín dụng của Chính Phủ Ấn Độ): nghĩa là

(d) Nghị sĩ Hoàng Hữu Phước và doanh nhân Hoàng Hữu Phước không bao giờ lễ Tết hay quà cáp cho bất kỳ chức sắc nào của Đảng Cộng Sản Việt Nam và Chính Phủ Việt Nam.

Chứng nhân cho sự liêm khiết và đoan chính của Hoàng Hữu Phước là những nhân viên trung tín – trong đó có Lại Thu Trúc – và các học trò. Và nay với bài viết này, xin ghi thêm một nguồn nhân chứng bí mật khác: đội cận vệ của Trương Tấn Sang.

Xin kể thêm một giai thoại: Khi trở về Thành phố Hồ Chí Minh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp có sự việc Nghị sĩ Hoàng Hữu Phước phát biểu giữa nghị trường chống dự án Luật Biểu Tình khiến toàn bộ các báo chính thống của Đảng ở Thành phố Hồ Chí Minh kích động cuộc tổng tấn công nhằm triệt hạ Nghị sĩ bất khả xâm phạm Hoàng Hữu Phước, buổi chiều sau các buổi tiếp xúc, Trương Tấn Sang quyết định đi thăm trường đại học Luật gần Cầu Khánh Hội nơi Trương Tấn Sang từng theo học. Ông rủ tôi đi theo vì Trần Du Lịch từ chối thẳng thừng không muốn mất thì giờ tháp tùng. Xe taxi Mai Linh của tôi và Cô Lại Thu Trúc đến sau vì tất cả các phương tiện đều phải bị chặn lại để xe Chủ Tịch Nước đi qua. Vì vậy tôi buộc phải là nhân vật tối cao tối quan trọng – theo chuẩn Việt Nam Cộng Hòa (Tổng Thống luôn phải là người đến sau cùng). Lúc đang đi ngoài hành lang giảng đường chính, một tên nam sinh viên bất hạnh đã dí mặt hắn vào tôi với mùi hôi thối của kẻ bị bịnh sâu răng kinh niên hoặc hỏng dạ dày mạn tính rít lên: “Ông biết gì về dân quyền của biểu tình mà chống hả?”. Ngay lập tức cô Lại Thu Trúc chen vào giữa, hai cánh tay dang ra đúng thế Đại Bàng Triển Xí, trừng mắt nhìn vào thằng luật sư tương lai có mồm thối mà quát lên “Tránh ra! Dám hỗn à!” cùng lúc với ra dáng chuẩn bị tung Thập Bát Liên Hoàn Cước. Thằng sâu răng thối ruột ấy chuồn mất, tan biến cứ như chưa từng tồn tại trong cái trường đại học bất hạnh đó.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Giảng-sư Anh-văn, Nhà Biện-thuyết, Nghị-sĩ Khóa XIII. Twitter: @HoangHuuPhuoc (tham gia từ 2008 bằng tiếng Anh), @RealHoangHPhuoc (tham gia từ 2017 bằng tiếng Anh); Parler: @hoanghuuphuoc (tham gia từ 2020 bằng tiếng Anh); GAB: @HoangHuuPhuocVietnam (tham gia từ 2020 bằng tiếng Anh);  Anphabe: https://www.anphabe.com/profile/hoanghuuphuoc (tham gia từ 2008 bằng tiếng Việt); LinkedIn: https://vn.linkedin.com/in/hoanghuuphuoc (tham gia từ 2008 bằng tiếng Anh và Việt); WordPress (tham gia từ 2013 bằng tiếng Anh và Việt): https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com

Tham khảo

Cao Minh Thì: Cao Minh Thì  28-6-2020

CIMMCO International: Bà Ba Thi  18-6-2020

Đặng Văn Chung: Sự Đa Tài Của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh  29-10-2019

Lại Thu Trúc: Lại Thu Trúc  22-12-2015

Ngoài Đảng: Ngoài Đảng13-4-2020

Thầy Nguyễn Tiến Hùng: Tôi Và Ngành An Ninh Tình Báo  26-12-2015

Thầy Lê Văn Diệm: Tôi Và Thầy Lê Văn Diệm  25-11-2011

Trần Du Lịch: Nghị Sĩ Trần Du Lịch  22-4-2019

Trương Tấn Sang: Nghị Sĩ Trương Tấn Sang 02-12-2018

Both comments and trackbacks are currently closed.