Hoàng Hữu Phước Vệ Quốc Và Vinh Quốc Trên Diễn Đàn Truyền Thông Quốc Tế

Hoàng Hữu Phước, MIB, Nghị sĩ Khóa XIII, Huy Hiệu Tự Chế Tự Đeo “Nhà Báo 60 Năm Tuổi Nghề”

04-6-2019

Là một “nhà báo tự phong” từ tiểu học đến nay, vốn lương thiện hơn và đáng tự hào hơn nhiều so với đa số nhân sự của tập thể “nhà báo được phong”, “nhà sử học tự phong”, “nhân sĩ được phong”, “trí thức yêu nước được phong”, “chuyên gia được phong”, “giáo sư/phó giáo sư được phong”, vân vân và vân vân, tôi nhiều chục năm nay chăm chỉ viết bài tiếng Anh hay tiếng Việt để vừa giúp mở mang trí hóa cho đồng bào trẻ Việt Nam về mọi thứ trên đời – thậm chí có lần viết bài cả về phạm vi kỹ thuật hiện đại trên Báo Người Lao Động để giải thích nguyên lý hoạt động của Lò Vi Ba (cái mà sau này tiếng bình dân ba rọi ba trợn ba xu của truyền thông gọi là “lò vi sóng”) khi thấy báo ấy đăng bài của một vị kỹ sư điện ở Thành Phố Hồ Chí Minh miêu tả xằng bậy gọi đó là “cái lò đun” chỉ dùng để hâm nóng – vừa bảo vệ chính nghĩa Việt Nam cùng tài sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Luôn luôn đúng và duy nhất đúng mỗi khi nói về đề tài dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam, tôi thường xoáy mạnh vào 6 luận điểm cơ bản đẳng cấp … Thể Thức Một tức…Formula One rằng người Việt ở Việt Nam thì (a) phải nói giỏi và viết giỏi tiếng Việt mới có thể học giỏi tiếng Anh và tiếng khác, rằng (b) do đó chỉ nên học ngoại ngữ chính quy khi đã học xong bậc tiểu học Việt Nam, rằng (c) phải tập trung nhiều nhất cho luyện văn phạm tiếng Anh cùng đọc sách để gia tăng từ ngữ tiếng Anh phục vụ viết giỏi tiếng Anh, rằng (d) việc nói giỏi tiếng Anh luôn tự phát triển dần dần tốt đẹp sau khi làm tốt phần ‘c’, rằng (e) phải quan tâm trước hết đến cấu trúc dài và phức tạp trong viết và nói, và rằng (f) năng lực viết/nói ngắn gọn mạch lạc khúc chiết sẽ tự phát triển dần dần tốt đẹp sau khi làm tốt phần ‘e’. Những minh chứng dồi dào phong phú cho cấu trúc dài phức tạp trong tất cả các bài viết của tôi bằng tiếng Việt và tiếng Anh trên blog này cũng đồng thời chứng minh khả năng viết ngắn gọn mạch lạc khúc chiết của tôi bằng tiếng Việt như trên Tango và đặc biệt là tiếng Anh trên Twitter vốn là hai nơi có sự khống chế chặt chẽ về số lượng chữ cái cho mỗi thông tin/thông điệp/thông báo được đăng. Chưa kể, tôi từng chứng minh bằng một thí dụ trên blog rằng khi tôi viết câu đơn giản của tiếng Anh thì câu đó đẹp đẽ một cách khủng khiếp đáng sợ như thế nào cho đến khi tiến đến một trong ba dấu của dấu chấm, dấu chấm hỏi, hay dấu chấm than – nghĩa là đối với bậc thầy nhứt thế Anh sư biểu như tôi thì chỉ có câu ngắn hay câu dài, chứ không có câu đơn giản hay câu phức tạp.

Vì lý do trên, để phục vụ đồng bào trẻ Việt Nam trong rèn luyện tiếng Anh formal, tôi thỉnh thoảng chọn đăng một bài văn hay bài thơ bằng tiếng Anh của tôi, đồng thời tuyển đăng những đối đáp của tôi bằng tiếng Anh trên Twitter để chứng minh tính chất formal vững chắc lồ lộ của cấu trúc ngôn từ vẫn được tuân thủ nghiêm túc nhất, cũng như tính chất hùng biện lấn lướt nhất của ngôn phong khiến vừa nhận được các “like” của độc giả Twitter mà tuyệt đại đa số là người Mỹ, vừa tạo thế đè bẹp trên ưu thế trấn áp thượng phong về ngôn ngữ của bút chiến luận luôn mang nội hàm tư duy thấu thị vốn là phong cách rất riêng của tôi mà không bất kỳ ai đã từng sống hay đang sống trong giới chính quyền, chống chính quyền, học thuật hàn lâm, hay chống học thuật hàn lâm, Việt Nam có được tương tự.

Sau đây là một ít các đối đáp của tôi trên Twitter trong vài tháng qua, được lựa chọn  theo các chủ đề như bảo vệ và tôn vinh di sản văn hóa Việt Nam, bảo vệ chính nghĩa Việt Nam, bảo vệ sự thật và chân lý, bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump, bảo vệ sự thật rằng ngay cả một thường dân không bao giờ được Đảng Cộng Sản và Chính Phủ Việt Nam tôn vinh như Hoàng Hữu Phước mà cũng đủ làm thế giới run sợ trước năng lực hùng biện của ông ta từ đó giúp họ biết họ nên phủ phục xếp ve ra sao trước hàng hàng lớp lớp những bậc kỳ tài nhân tài hiền tài nhiều như lá mùa thu do giỏi hơn @HoangHuuPhuoc và @realHoangHPhuoc gấp tỷ lần nên đã và đang được Đảng Cộng Sản và Chính Phủ Việt Nam tôn vinh đặt trong tháp ngà voi tinh hoa trí tuệ và tháp sừng tê quyền lực hiển vinh xài tiền hơn rác.

Các thí dụ minh họa được bày biện ngẫu nhiên phá cách, không tụ lại thành từng nhóm chủ đề riêng mà cũng chẳng theo thứ tự trước-sau về thời gian như thường là phong cách đặc thù dấu triện riêng signature của Hoàng Hữu Phước. Xin mời mọi người bắt đầu học mà chơi, chơi mà học:

@mattmfm:  Thế phần còn lại của thế giới xem Trump ra sao nhỉ? Này nhé, đây là cách mà tờ Sky News quảng bá cho chuyến thăm chính thức của ổng đó. Hãy xem đi nhe..

@HoangHuuPhuoc: Thật dị hợm một cách đáng thương hại khi (ngươi) gọi Vương Quốc Anh là “phần còn lại của thế giới”. Ngươi và bọn người điên dại như ngươi đúng là bịnh hoạn khi phá ra cười mỗi khi thấy tổng thống CỦA CÁC NGƯƠI bị nhạo báng bởi mấy nước NATO hèn nhát sống ký sinh.

@skydovvaÔng nội ông ngoại tôi được sử dụng như những con chốt thí phục vụ quân đội Mỹ để hỗ trợ họ trên đường mòn Hồ Chí Minh. Các cụ đã phục vụ trong Chiến Tranh Bí Mật, rồi khi Mỹ thất trận ở Việt Nam, người H’Mông bị bỏ mặc cho chết trong cuộc diệt chủng. Đến tận ngày nay những cựu chiến binh người H’Mông vẫn không được Quân Đội Mỹ nhìn nhận.

@realHoangHPhuoc: Các ông của cô có thể là người tộc H’Mông. Song, điều này không có nghĩa dân tộc H’Mông chống Cộng tức chống Việt. Kiểu ăn nói của cô rằng dân H’Mông bị bỏ mặc cho chết trong cuộc diệt chủng là một cáo buộc ngu xuẩn. Tiếng Anh gọi đám người được trang bị vũ khí tấn công để phục vụ Quân Đội Mỹ trong việc giết chóc là gì nhỉ?

Phục vụ vì tiền hay theo nghĩa vụ công dân? Nếu vì tiền, thì các ông của cô đã được (Mỹ) trả công rồi. Còn nếu họ là công dân Mỹ thì Nước Mỹ mới nên chịu trách nhiệm về số phận của họ. Thế các ông của cô có xem Việt Nam Cộng Sản là kẻ thù không đội trời chung không? Luôn có sự trừng phạt dành cho bọn thất bại. Diệt chủng sao? Bằng chứng đâu?

Những chiến binh Mỹ an nghỉ tại Nghĩa Trang Arlington và ở các nghĩa trang quốc gia Mỹ khác đều là những vị anh hùng ái quốc của Hoa Kỳ. Sẽ cực kỳ xằng bậy nếu đám người do Quân Đội Mỹ thuê giết chóc ở các quốc gia khác phải được Quân Đội Mỹ tôn vinh và phải có quyền yên nghỉ ở Arlington.

Vài tháng trước: @realHoangHPhuoc: (trả lời @realDonaldTrump) NATO là một ông kẹ sống bám ươn hèn, giỏi nhát ma các quốc gia trẻ nít bằng những lời đe dọa tưởng tượng về Nga, thường giả vờ rơi lệ làm như mình là nạn nhân của Nga, rồi giảo quyệt tận hưởng cuộc đời bằng tiền bạc và xương máu của nhân dân Mỹ trong khi lại  xem Mỹ là kẻ chiếu dưới ngu đần.

Vài giờ trước: @realDonaldTrump: Khi bạn là một nước Con Heo Đất để nước ngoài bấy lâu nay cướp bóc gạt lừa, thì chữ ÁP THUẾ thật là một từ đẹp đẽ xiết bao! Mấy nước khác phải đối xử công bằng với Mỹ với sự tôn trọng – Chúng ta không còn là “những kẻ khờ” như trong quá khứ!

@Politico: Những người quen biết Trump ngờ rằng việc ông bị ám ảnh bởi chỉ số thông minh bắt nguồn một phần từ sự thèm muốn tạo nên hình ảnh thành công mặc cho (sự thật là) các thất bại trong kinh doanh manh mún và các cáo buộc ông bất tài.

@HoangHuuPhuoc: Nói chính xác thì có bao nhiêu người trong cái đám gọi là “những người quen biết Trump” vậy chớ hả? Nghĩa là @Politico các người chả biết ất giáp gì về Trump ư? Cái quỷ quái gì đây khi một tay truyền thông đại chúng cỡ lớn lại trở nên đáng thương hại khi chả biết gì về Tổng Thống CỦA MÌNH nhưng lại tự tiện vung vãi hạt mầm nghi ngờ dựa trên các lời láo xạo thế kia? Chưa kể, “biết” chẳng có nghĩa quái gì cả.Ta đây có hàng tá vạn học trò, đồng nghiệp, đối tác, bạn hữu, người quen, thân thuộc, xóm giềng, v.v. có “biết” ta.Và họ chẳng bao giờ có thể “biết” ta. Đừng có mà dùng từ “biết” để lừa mỵ độc giả, hỡi anh bạn Politico ạ.

@jenheemstra: Tôi không thể không cho rằng có sự liên hệ giữa bài này với thống kê rằng các bà mẹ đơn thân thường dễ có vị trí công việc cao hơn những bà mẹ có gia đinh.

@realHoangHPhuoc: Vấn đề tùy từng trường hợp tùy theo văn hóa chứ làm gì có chuyện giống y nhau. Những bà mẹ có gia đình có thể có sự cân bằng tinh thần tốt nhất nếu thấy công việc nội trợ vừa là thú vui vừa là niềm vui được trổ tài quán xuyến ở gia đình giữa những người thân yêu rời xa các căng thẳng thường nhật ở cơ quan.

@FoxNews: Rosie O’Donnell muốn quân đội hãy “bứng” Trump ra khỏi Tòa Bạch Ốc.

@HoangHuuPhuoc: Những đứa đần độn như mụ Rosie O’Donnell giúp những người cộng sản chống Mỹ trên toàn thế giới mừng vui tin chắc rằng ngày tàn của kẻ đại thù Mỹ đang nhanh chóng đến. Hoa Kỳ sẽ bị nghiền nát thành tro bụi không bởi bất kỳ kẻ thù bên ngoài nào trên thế gian này mà chính bởi những công dân như Rosie O’Donnell của nó.

@FoxNews: Du khách (Tây) sau khi được “massage Rồng Đỏ” ở Đảo Bali (Indonesia) kết thúc với tấm lưng đầy những dấu đỏ lòm trông đau đớn.

@realHoangHPhuoc: Đây là kiểu massage bằng đồng xu ở Việt Nam nhiều ngàn năm nay. Nó được gọi là “cạo gió” trong tiếng Việt, có nghĩa “đánh bật gió ra” do một người có thể ngất xỉu nếu thân thể đang ướt mà đứng ngoài gió, và kiểu massage như vậy có thể cứu mạng anh ta. Đồng xu dùng với dầu khuynh diệp. (Ghi chú thêm: “coin massage” là từ tiếng Anh do Hoàng Hữu Phước sáng tạo tại Đại Học Văn Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh năm 1976 để dùng gọi “đánh gió”, “cạo gió” trong tiếng Việt. Việc đối đáp như trên là để khẳng định với nhân loại rằng “cạo gió” là tài sản văn hóa y thuật cổ truyền thuộc về Việt Nam, xuất phát từ trí tuệ Việt Nam).

@FoxNews: Jim Carrey công kích Trump “bắt cóc trẻ con”, ngợi ca Kaepernick và DeNiro tại đêm trao giải Hollywood.

@realHoangHPhuoc: Có vẻ như Jim Carrey đã có thời thơ ấu khủng khiếp bị xâm hại thân thể và bị cha mẹ bạc đãi. Những ai lớn lên trong vòng tay hạnh phúc sẽ không bao giờ có miệng lưỡi lươn lẹo như của hắn chỉ để sủa khạc ra đàm nhớt chống Tổng Thống Trump mà thôi.

@FoxNews: Tổng Thống tiền nhiệm Obama phát biểu rằng nền chính trị đoan chính, trong sạch, hợp pháp đang bị đe dọa.

@HoagHuuPhuoc: Theo mức độ hiểu biết của tôi với cương vị thông thạo tiếng Anh làm giảng viên đại học về văn học văn minh Anh Mỹ thì Tổng Thống tiền nhiệm Mỹ Obama đang khoác lác khoe khoang rằng nhờ có ông ta mà cái nền chính trị đoan chính, trong sạch, hợp pháp do Tổng Thống Trump dựng xây nên đang bị đe dọa.

@FoxNews: Cựu phát ngôn viên Bộ An Ninh Nội Địa của Obama là Marsha Catron đã phát biểu về đoàn người di dân (từ Mexico): “Chẳng ai muốn nghe điều này, song chẳng có giải pháp nào hay ho cả đâu. Và việc gởi một dúm các quân sĩ đến biên giới chẳng ích quái gì đâu.”

@HoangHuuPhuoc: MụMarsha Catron giúp trả lời làm sáng tỏ câu hỏi vì sao Obama trở thành vị tổng thống tồi tệ nhất Hoa Kỳ : những thuộc hạ như Catron của ông ta chỉ có khả năng cho ra các chỉ trích chứ không thể cho ra các giải pháp. Thế bé Marcha à, theo bé thì cái gì mới có ích đây vậy chớ hả? 

@FoxNews: Josh Schwwerin nói về biện pháp mạnh tay trấn áp của Tổng Thống Trump ở vùng biên giới: “Đây chỉ là trò chính trị trong những ngày trước kỳ bầu cử thôi chứ có mối nguy hiểm cận kề nào đâu. Họ còn cách đây 800 dặm và đi bộ chậm rì mà.”

@HoangHuuPhuoc: Josh Schwwerin bất lực không hiểu biết các vấn đề an ninh quốc gia. Hắn cũng không biết ý nghĩa của thành ngữ “để cỏ mọc dưới chân”. Việt Nam có một câu có nghĩa đen hơn có thể giúp hắn tỉnh ra, đó là: đừng để nước lên tói bộ phận sinh duc (tới háng) rồi mới nhảy.

@byShondaland: @MichelleObama (vợ Obama) chia sẻ ít ý kiến mạnh mẽ về bỏ phiếu bầu: “..nếu các bạn quan tâm đến điều gì đó nhưng lại không làm cho tiếng nói của các bạn được lắng nghe, thì nền dân chủ này cứ tiến bước mà không có các bạn. Đó là cách nó vận hành.”

@realHoangHPhuoc: Đó là lời kêu gọi ngu xuẩn nhân danh dân chủ. Điều gì sẽ xảy ra nếu đám đông 100 triệu người có 100 triệu ý kiến cá nhân khác nhau và đều muốn 100 triệu tiếng nói khác nhau của mình được lắng nghe, và ai sẽ lắng nghe tất cả các tiếng nói đó, trong bao lâu, và chỉ phục vụ mục đích nghe cho có thôi ư? 

@Politico: (Khi dang vận động cho ứng viên nghị sĩ Đảng Dân Chủ, thấy trong đám đông cử tri có nhiều người đội nón MAGA ủng hộ Tổng Thống Trump, Obama vội tuyên bố:)  “Hãy thỏa thuận thế này nhé. Nếu tụi bây ủng hộ các ứng viên khác, thì hãy đi mà ủng hộ mấy thằng đó. Một trong những điều tao không bao giờ hiểu được là tại sao nếu tụi bây ủng hộ thằng khác thì sao lại dự cuộc vận động này của tao vậy chớ hả. Hãy đi dự cuộc vận động của tụi nó đi.”

@HoangHuuPhuoc: Tôi tự hỏi tại sao Barack Obama lại “không bao giờ hiểu” một điều đơn giản như thế. Những người ghét ông ta đến dự buổi vận động của ông ta là để trực tiếp chứng kiến các diễn văn của ông ta xuống cấp như thế nào.

@BillGates:  Chúng ta cần những bộ óc thông tuệ nhất thế giới làm công việc ngăn ngừa các tác động tai hại nhất của biến đổi khí hậu. Tôi đặt cược cho 5 lĩnh vực chủ yếu sau….

@realHoangHPhuoc: Vấn đề ở đây là có những bộ óc thông tuệ nhất về các vấn đề đó hay không, và nếu có thì vì sao đến nay các việc thông tuệ họ làm vẫn vô dụng, ai sẽ cấp chứng thư xác nhận các bộ óc ấy là thông tuệ nhất, và có phải Bill Gates là một trong số những bộ óc đó hay không.

Vợ Bill Gates @melindagates: Khi những bạn trẻ này thấy trong các cộng đồng của mình có vấn đề là họ không chờ ai khác đến giải quyết – họ hành động ngay.

@HoangHuuPhuoc: Điều gì sẽ xảy ra đây hỡi cái bà kia nếu một triệu bạn trẻ hành động khác nhau một cách điên cuồng? Khi thấy có vấn nạn trong các cộng đồng của mình, những bạn trẻ có giáo dục sẽ báo ngay cho các cơ quan chức năng của chính quyền. Giải quyết một vấn đề cần có kinh nghiệm và quyền lực.

@NickKristof: Đám tuyên truyền của (Ả Rập) Saudi đang lên án bài viết của tôi về vụ sát hại (nhà báo) Jamal. Hãy yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ công bố cuộn băng ngay! Cũng vậy, phía (Ả Rập) Saudi có quay video tương tự về vụ hành hình, vì vậy hãy công bố video ngay! Nhưng hãy chấm dứt bù lu bù loa rằng một nhà báo bị cắt cụt hết ngón tay lại khởi sự đánh đấm hành hung.

@HoangHuuPhuoc: Hãy nhớ rằng (trước đây) Tổng Thống và toàn thể Quốc Hội của quý vị không bao giờ thúc giục trừng phạt bất kỳ các nước của Suharto, Ferdinand Marcos, Park Chung-hee, Ngô Đình Diệm và Nguyễn Văn Thiệu, những kẻ đã tàn độc tra tấn và sát hại các nhà-báo-tương-tự-Khashoggi của chúng (và của nước khác như Pháp chứ không của Mỹ)

@realHoangHPhuoc: Thiệt là có sức thuyết phục à nghe! Truyền thông đại chúng ngày nay thiệt là dữ dội khi một nhà báo Mỹ bị sát hại. Chứ hồi xưa nó nín thinh một cách quái gỡ trước các tội ác ghê tởm của Suharto, Park Chung-hee, Ferdinand Marcos, Ngô Đình Diệm và Nguyễn Văn Thiệu, v.v., trong việc chúng tra tấn và sát hại các nhà báo của chúng (và của nước ngoài).

@TulsiGabbard: Chúng ta nên chấm dứt liên minh với Ả-Rập Sau-Đi.

@HoangHuuPhuoc: Ái chà, cám ơn bạn hiền @TulsiGabbard vì đã lên tiếng kêu gọi như thế. Cách nay nhiều thập kỹ, toàn bộ truyền thông đại chúng Hoa Kỳ ngậm tăm một cách quái gỡ về các liên minh (của Mỹ) với những tên ác quỷ Suharto, Ferdinand Marcos, Park Chung-hee, Ngô Đình Diệm và Nguyễn Văn Thiệu, những tên đã tra tấn và sát hại các nhà báo của chúng (và của nước ngoài).

@Politico: Bernie Sanders cho biết ông gần như ngày nào cũng nói chuyện với Elizabeth Warren không chỉ về (kỳ bầu cử tổng thống) 2020.

@HoangHuuPhuoc: Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã ấy mà. Hai đứa trời bắt phải thất bại này phải trò chuyện với nhau mỗi ngày vì chúng đâu có cái gì để làm động não đâu (ngoài việc kiếm chuyện đòi luận tội Trump và phá thối các quốc sách của Trump).

@thepaperword: Tại các cáo buộc của Trump mà Tổng thống Obama phải trình giấy khai sinh chứng minh đã được sinh ra trên đất Mỹ, còn Thượng Nghị Sĩ Elizabeth Warren phải trình kết quả giám định DNA để chứng minh bà có tổ tiên là người Da Đỏ bản địa. Vậy thì khi nào Trump sẽ trình báo cáo hoàn thuế để chứng minh ông ta không giả dối và phản quốc đây?

@realHoangHPhuoc: Vấn đề ở đây là bạn đã dùng nhóm từ “các cáo buộc của Trump”. Chính vì (có “cáo buộc của “Tổng Thống Trump”), mà Obama bắt buộc phải chứng minh cái này, còn Warren bắt buộc phải chứng minh cái kia. Trump không phải chứng minh cái gì sất cả chỉ trên cơ sở có sự la lối đòi hỏi của đám đông điên dại trong số người chống Trump. (Nghĩa là Trump chỉ đáp ứng yêu cầu của cơ quan nào cao hơn Trump theo quy định của Hiến Pháp Hoa Kỳ thôi).  

@FoxNews: Có ý kiến cho rằng Trump phải ngưng ngay cái việc xem những người di cư là những kẻ xâm lược nguy hiểm. Đã đến lúc phải tìm một cách tiếp cận khác (cho vấn đề này).

@realHoangHPhuoc: Nếu không có khả năng cho ra các đề xuất nào khả dĩ thực hiện được thì ý kiến của quý vị nên tìm đường thích hợp mà chui vào sọt rác cho xong. Tổng Thống Trump đúng một cách tuyệt hảo. Giả dụ như Trung Quốc mà cho đám di dân đông nửa triệu người (cùng lúc đi tay không) vượt qua biên giới vào Việt Nam thì bọn di dân này (sẽ như) là bọn xâm lược nguy hiểm chết người chứ còn gì.

@realDonaldTrump: Thẩm phán liên bang vất bỏ vụ kiện của Stormy Danials chống lại Trump. Trump được xử cho hưởng trọn tiền án phí.” @FoxNews Vĩ Đại ơi, nay tôi có thể dí con Mặt Ngựa đó cùng thằng luật sư hạng bét của nó…

@mikiebarb: Mặt ngựa. Đó là cách tổng thống miêu tả người phụ nữ ông ta ghét. Mà ông ta đã hàng tá lần như vậy giễu cợt ngoại hình phụ nữ, cái kiểu có từ nhiều thập kỹ trước.

@realHoangHPhuoc: Michael Bataro ơi, ngươi không hiểu ất giáp gì về sự khác biệt giữa “chế giễu một phụ nữ”,  chế giễu bất kỳ phụ nữ nào, và chế giễu mọi phụ nữ, với chế giễu bất kỳ ai bất kỳ giới tính nào cái kẻ đã cố tình láo xạo hạ nhục ngươi. Ngươi đang bắt chước cách hành xử dơ bẩn có từ nhiều thế kỷ trước khi công kích một lãnh đạo quốc gia đấy. (Ghi chú thêm: diễn viên phim khỏa thân Stormy Danialskiện Trump ra tòa vì xưa kia đã quấy rối tình dục bà ta, và khi tòa tuyên án Trump vô tội còn mụ đàn bà ấy phải đài thọ án phí và bồi thường cho Trump thì Trump gọi mụ ta trên Twitter là “Mặt Ngựa”.)

@SangerNYT: Vào những thời khắc tuyệt vọng ở Việt Nam, Tướng Westmoreland muốn nắm trong tay các vũ khí nguyên tử để sử dụng trong trường hợp ông thất trận Khe Sanh. @BeschlossDC đã tìm thấy bằng chứng…

@NickKristof: Đấy là điều nhắc nhở vì sao việc giao cho những người tĩnh táo vững vàng nắm giữ vũ khí nguyên tử là rất quan trọng

@realHoangHPhuoc: Hãy nhớ sự thật rất ư là thật rằng tất cả bọn chống Cộng ở Việt Nam Cộng Hòa đã lấy làm tiếc rằng Mỹ đã không ném bom nguyên tử xóa sạch “Việt Cộng” khỏi mặt đất này. Vì vậy, hãy cũng cẩn thận với bọn chống Cộng điên cuồng, các vị ạ.

@FoxNews: (Đệ Nhất Phu Nhân Mỹ) Melania Trump bị chỉ trích do đội nón cối (của thời thực dân đô hộ Kenya) màu trắng khi thăm vườn thú thiên nhiên tại Kenya.

@chalcaxton: Tôi là người Kenya. Tôi cóc quan tâm. Chẳng ai quan tâm đến cái nón cối. Hãy để yên Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ và hãy để yên kiểu cách thời trang của Bà.

@realHoangHPhuoc: Cảm ơn @chalcaxton. Bạn đã giúp tôi thêm kính trọng bạn và đất nước Kenya của bạn.

@chipro: (Mọi người ơi) có công cụ (phần mềm) nào (tự động) đổi câu chữ theo dạng đúng của nó không vậy? Thí dụ nếu em gõ chuỗi chữ “what did i tell daniel?” thì nó sẽ (tự động) sửa thành “What did I tell Daniel?” Cảm ơn nha!  

@realHoangHPhuoc: Cái công cụ đó sẽ là một thảm họa đấy. Rõ ràng là cô chả biết gì sất rằng có những nhà thơ Anh thích viết “i tell daniel”, rằng ban nhạc Beatles đã viết “my love don’t”, rằng LeToya Luckett đã hát “she don’t”, và rằng Frank Zappa đã sáng tác “you is…you am…a cow don’t…” Đừng lười biếng thế cô bé ạ.

@PhilipRucker: Trump vừa quát nạt nhà báo Kaitlan Collins vì cô đặt câu hỏi về (Thẩm phán Tối cao Pháp viện) Kavanaugh thay vì về thương mại. Thật may mà Kaitlan đã cố hỏi. Ở Mỹ, các nhà báo đặt câu hỏi và các chính trị gia – ngay cả nếu họ là tổng thống – cũng không được khống chế chủ đề được hỏi. 

@realHoangHPhuoc: Tổng thống Donald Trump của ngươi đã làm một việc duy nhất đúng khi quát bảo @kaitlancollins im miệng lại và ngồi xuống. Tất cả các tổng thống trên toàn thế giới đều hành xử như vậy nếu bị các nhà báo ngu đần đặt các câu hỏi ngu xuẩn. Ta tin là chính ngươi sẽ làm y như vậy với bọn gọi là nhà báo vì ngươi không ngu si.

@BBCAfrica: Hồi Tháng 7-2018, đã có một phim video rùng rợn lan truyền trên mạng xã hội (về một cuộc hành quyết ở Châu Phi).

@questingvole: Đây là một kiệt tác báo chí.

@realHoangHPhuoc: Tôi không bảo câu chuyện đó không có thật. Nơi nào chẳng  có biết bao sự thật. Nếu đây là “báo chí” thứ thiệt, BBV nên lấy làm tự hào về BBC Châu Phi, bởi vì BBC Tiếng Việt luôn luôn dối trá về Việt Nam. Tôi có một ngờ vực lãng vãng liệu cái đài BBC Châu Phi có chi tiền cho bọn sát thủ để có cảnh hành quyết thật và được quay phim cảnh đó hay không?

@FoxNews: John Kerry tuyên bố: “Trump có mức độ trưởng thành của thằng bé lên 8 với sự bất an của bé gái tuổi teen.”

@realHoangHPhuoc: Cách dùng từ như trên cho thấy John Kerry tin rằng phụ nữ là giống hạ đẳng! Nếu quả thực Trump như Kerry nói, thì John Kerry có mức độ trưởng thành của một tinh trùng đực với sự bất an của một thai nhi!

@FoxNews: (Nói về cuộc diễu binh hoành tráng ở Nga huy động 300.000 quân, 36.000 chiến xa, 1.600 phi cơ, và 80 chiến hạm) Daniel Hoffman cho rằng đó là do Putin thích nhá ra chơi với khán giả nội địa của Putin mà thôi (chứ nước khác ai mà khiếp sợ).

@realHoangHPhuoc: Bộ Daniel Hoffman ngu đần đến độ mơ màng đến việc Putin đem mấy thứ đó ra chơi với anh bạn NATO láng giềng để kích hoạt Đệ Tam Thế Chiến ư? Cá nhân tôi mong sao ước mơ của tên đần Daniel Hoffman sẽ trở thành sự thật với chính hắn và với cái cộng đồng đần ngu của hắn trong cái tổ chức NATO ăn bám đó.

@Politivco: @JackShafer viết cho tạp chí Politico rằng “Thật, giả bộ, hay tưởng tượng, cũng chẳng thành vấn đề. Tổng thống (Trump) cần thay đổi cái kiểu diễn kịch nổi giận bằng một thứ chiến thuật chính trị hiệu quả hơn.”

@HoangHuuPhuoc: Cả Politico và Jack Shafer chẳng hiểu một chiến thuật chính trị hữu hiệu là gì đâu. Việc diễn xuất một cơn thịnh nộ bản thân nó cũng có thể là một chiến thuật chính trị đấy. Vấn đề là cái chiến thuật đó để đối phó với một gã ganh ghét mình hay với một quốc gia thù địch với nước mình. Các chiến thuật (của tổng thống Mỹ) đâu (phải là thứ giỡn chơi để có) thể tùy tiện tiết lộ cho Jack Shafer được. 

@Politico: Pete Buttigieg nói về Tổng Thống Trump như sau: “ Gần giống như kiểu quản lý của ông bác khùng vậy. Chẳng hạn như ổng ở đó. Bạn sẽ không bất kính cái tính nhân đạo của ổng. Nhưng ổng suy nghĩ theo những gì ổng nghĩ. Chẳng có nhiều nhặn gì những điều bạn có thể làm đối với việc này đâu.”

@HoangHuuPhuoc: Té ra cái tên đạo tặc Psychobable Bullyboy này muốn làm những điều gì đó đối với những gì Tổng Thống Hoa Kỳ nghĩ trong đầu. Bộ cái tên cộng sản méo mó này muốn kiểm soát ý nghĩ của dân chúng rồi làm cái gì đó can thiệp vào suy nghĩ của họ hay chăng? Tháng bullyboy điên khùng.

(Giải thích của Hoàng Hữu Phước: Pete Buttigieg viết tắt là PB. Hoàng Hữu Phước đặt cho hắn cái tên Psychobable Bullyboy tức Nhóc Tỳ Tửng Tửng Bày Đặt Hù Dọa Con Nít. Bọn Âu Mỹ thường bội nhọ – ngay cả bằng văn học, chẳng hạn như quyền Animal Farm của George Orwell – rêu rao rằng “cộng sản rất đáng sợ vì chúng tẩy não con người, kiểm soát tâm ý nghĩ con người, v.v.”.Nay tên Pete Buttigieg nói nhăng nói cuội về Trump, và Hoàng Hữu Phước lập tức mỉa mai rằng hóa ra bọn chống cộng chúng mày mới là phường muốn kiểm soát tư tưởng của thiên hạ kể cả của tổng thống của chúng mày)

@Politico: Trump sẽ không công khai sổ ghi chép khách ra vào Tòa Bạch Ốc hay báo cáo hoàn thuế của ông ta, và ông còn bắt nhân viên phải ký các bản cam kết không tiết lộ. Ấy vậy mà trong một bài diễn văn đọc ở Vườn Hồng hôm Thứ Tư, ông ta lại tự nhận mình là “vị tổng thống minh bạch nhất” lịch sử Hoa Kỳ cơ đấy.

@HoangHuuPhuoc: @Politico cần đi học trở lại đi, để biết trong số những người dấu diếm một tỷ, một triệu, một trăm, và một tá sự thật tính theo thứ tự trước sau thì vị đứng chót (một tá) đương nhiên là vị minh bạch nhất. Là cơ quan truyền thông, @Politico nên bắt đầu điều tra xem ai là vị Tổng Thống đen tối nhất, dấu diếm nhiều nhất (trong lịch sử Hoa Kỳ) đi.

@JaneLubchenco: Thông điệp của tôi là: Đại dương không lớn đến độ (chúng ta) phải chào thua, mà cũng không lớn đến độ (chúng ta) không cứu vãn được. Đại dương lớn đến độ (chúng ta) không thể ngó lơ.

@realHoangHPhuoc: Thông điệp của tôi là: Đại dương tất nhiên lớn thực đến độ (chúng ta) không thể cứu vãn được; và do đó, xin đừng làm cho nó bị hạ cấp xuống thành cái hồ chứa những chất thải độc hại.

@HoangHuuPhuoc: Trump đã trở thành chất xúc tác để bắn thụt ai đó lên đỉnh danh vọng. Justin Amash chả là cái thá gì bên ngoài Tiểu Bang Michigan và trên thế giới. Hắn tấn công Tổng Thống Trump và nay ngay cả tôi từ một xứ sở xa xôi gọi là Việt Nam mà cũng biết có một thằng tên Justin Amash chạy lồng lộn trong Quốc Hội Mỹ bạ ai cũng húc.

@Politico: Trump bảo ông ấy sẽ cầu cứu Tối Cao Pháp Viện nếu Hạ Viện tiến tới luận tội ông ta, dù thật không rõ vai trò của tòa án cao nhất của quốc gia có thể làm gì nếu tổng thống tìm đến cầu cứu trong tình hình như thế.

@HoangHuuPhuoc: Không rõ là không rõ với ai vậy? Tôi cứ ngỡ @Politico có cả đội ngũ luật sư hùng mạnh có thể cho @Politico biết vai trò của tòa án cao nhất Nước Mỹ chớ. Hóa ra bây giờ mới rõ @Politico trước nay vẫn đắm chìm trong bóng tối đặc dày của chả biết ất giáp gì sất.

@janheemstra: Khi ta không còn sự động viên, thường do ta mất lòng tin. Nỗi nghi ngờ xâm chiếm không biết ta có thể thực sự đạt các mục đích hay không, và rồi ta bắt đầu xét nét chính ta trước đối với sự thất bại mà ta cho là rành rành ra đó. Hãy chống lại điều này bằng cách dựng xây thói quen xây dựng lòng tin nơi bạn.

@realHoangHPhuoc: Cũng tùy thôi cô ạ. Có khi không tại bị vì bỡi không còn sự động viên hay có cái ngờ vực gì đó len lỏi vào mà ta bỏ cuộc. Chỉ đơn giản vì ta có sự động viên mới khác đến từ một lòng tin cực cao vào một viễn ảnh mới tinh cho cuộc dấn thân. Bám riết một điều gì đó hoặc chẳng bám vào điều gì cả, đó mới là vấn đề.

@Politico: Mitt Romney cho biết ông muốn phát ốm vì những việc làm của Donald Trump như được ghi trong náo cáo của Mueller.

@HoangHuuPhuoc: Dường như Mitt Romney có vấn đề về thị lực, mức độ mù chữ, sự bất lực không còn phân biệt đâu là phải trái, cùng sự điên rồ, và tất cả các thứ này khiến ông ta “phát ốm” dữ như vậy.

@abundancevibes: Hãy nhớ 5 quy luật đơn giản sau để có được hạnh phúc: Hãy giải phóng lòng bạn khỏi các ghét bỏ. Hãy giải phóng tâm trí bạn khỏi các lo âu. Sống đơn giản. Cho đi nhiều. Kỳ vọng ít.

@realHoangHPhuoc: Hãy nhớ 5 quy luật đặc biệt sau để có được hạnh phúc. Hãy luôn ghét bỏ điều ác. Hãy sống cuộc đời triết nhân: luôn lo lắng về những mối đe dọa có thể xảy đến cho số phận nhân loại. Hãy sống tương thích với mỗi môi trường. Hãy cho nhiều hơn đến những người xứng đáng được nhận. Đừng kỳ vọng nhiều vào những điều sai trái.

@iancoldwater: Họ hỏi bạn: “Bạn muốn lương hướng bao nhiêu đây?”. Câu trả lời của bạn là: “Thế mức lương của vị trí đó là bao nhiêu?” Bạn nên nghiêm tưc thử cách này nếu bạn dưới cơ. Còn kết quả ra sao thì cứ coi như học được một điều gì đó vậy.:

@HoangHuuPhuoc: Nói một cách nghiêm túc nhé: tôi muốn góp ý kiến khiêm nhường sau: Đừng bao giờ thử theo cách đó. Tôi là trùm nhân sự nên nếu nghe ai giỡ trò đó ra, tôi sẽ làm hai việc sau: trước hết hỏi kẻ ấy “Hãy cho ta biết mức lương mà ngươi chắc hẵn đã biết được cho chức danh này qua tìm kiếm thông tin trên thị trường”; và nếu kẻ ấy ấp a ấp úng nói chẳng nên lời thì tôi sẽ phán rằng “Cảm ơn bạn nhé. Chúc may mắn.”

@Politico: Hạ nghị sĩ Bang Michigan Justin Amash trở thành nghị sĩ đầu tiên của Đảng Cộng Hòa tuyên bố Tổng Thống Donald Trump phạm những tội có thể đem ra luận tội được.

@HoangHuuPhuoc: Justin Amash trở thành nghị sĩ đầu tiên của Đảng Cộng Hòa đem thân mình ra làm minh chứng tốt nhất cho việc một chính trị gia Mỹ ngày nay có thể chạy điên loạn lung tung trong Quốc Hội húc bất kỳ ai kể cả vị đứng đầu đáng kính của quốc gia.

@Politico: Joe Biden (phó tổng thống của Barack Obama) công kích Tổng thống Trump đã ve vản Vladimir Putin và Kim Jong Un: “Ổng ôm chầm mọi nhà độc tài trên thế giới.”

@HoangHuuPhuoc: Phải chăng @Politico không hiểu rằng nhằm biến thành hơi các nhà độc tài trên thế giới thì gã đần độn Joe thích gây ra chiến tranh nguyên tử để hạ nhiệt Vladimir và Kim Jong Un?

(Ghi chú của Hoàng Hữu Phước: @Politico dùng từ “cozy up” với cozyấm còn up nghĩa lên. @HoangHuuPhuoc chơi chữ đối lại bằng “cool down” với cool là mát và downxuống).

@abundancevibes: Hãy dành cho thiên hạ một chút tấm lòng của bạn hơn là một chút tâm trí.

@HoangHuuPhuoc: Hãy dành cho thiên hạ một chút tấm lòng của bạn rồi cho họ  một chút tâm tư. Cái trước để chứng minh lệ của bạn vẫn còn có thể được rơi, còn cái thứ nhì để chứng minh sau khi bạn thương cảm ai sẽ có kế hoạch cụ thể để biến thành hiện thực những gì mà con tim bạn đã ra lịnh cho bạn phải làm.

@abundancevibes: Hãy xóa sạch những gì của quá khứ mà không còn giúp gì bạn, và hãy lấy làm may mà nó đã mang bạn đến nơi hiện nay để có một bắt đầu mới.

@HoangHuuPhuoc: Đừng xóa bất kỳ điều gì trong quá khứ mà nay không còn giúp gì cho bạn. Hãy viết lại jtrong hồi ký và tận hưởng cả gia sản nó có thể đem lại cho  người ta sự thưởng thức thú vị hoặc những bài học cho chính họ.Và với thành quả này, bạn sẽ vui hưởng một khởi sự mới thật thỏa thích. 

@Politico: Adam Schiff gọi William Barr là “luật sư riêng” của Tổng Thống Donald Trump và cho rằng vị Bộ Trưởng Tư Pháp ấy nên từ chức.

@HoangHuuPhuoc: Thế Adam Schiff có là “nghị sĩ riêng” của Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi không vậy? Thằng Quái Bậy này có nên từ chức không đây?

(Ghi chú của Hoàng Hữu Phước: Adam Schiff viết tắt là AS, và Hoàng Hữu Phước đặt cho ông ta tên Absurd Screwy tức Thằng Quái Bậy)

Chân lý rút ra từ những múa bút giải trí chơi chơi như trên của @HoangHuuPhuoc @realHoangHPhuoc là : một khi cái nhóm bọn nào đó trong nhơn loại nào đó muốn chống Việt và chống Donald Trump bằng tiếng Anh thì phải học lại tiếng Anh thêm 60 năm cái đã.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Giảng-sư Anh-văn

Tham khảo:

Hiền Tài: Hiền Tài  22-5-2019

60 Năm: Cách Vượt Qua Nhà Hùng Biện Bất Khả Chiến Bại Hoàng Hữu Phước  20-5-2019

Giải Thích:

Xài Tiền Hơn Rác: Rác còn có thể tái chế được (làm phân bón như giấc mơ của Đa Phước) hoặc xuất khẩu ra nước ngoài thu ngoại tệ mạnh (như Canada xuất qua Philippines và Malaysia, đang bị Tổng Thống Đu-Tẹt-Tê Vĩ Đại đe dọa cho hạm đội thương thuyền đem qua trút xuống lãnh hải Canada, còn Malaysia đang ra luật tàn sát rác nhập, trong khi Việt Nam 20 năm qua chẳng dám làm gì ngay cả mấy thằng nhập rác), chứ các đại quan toàn thạc sĩ trở lên nắm quyền ở Việt Nam mà có đụng vô tiền bạc toàn là mất sạch không để lại tí bụi tro để làm phân bón đồng ruộng.

Both comments and trackbacks are currently closed.