Hoa Hậu

Hoàng Hữu Phước, MIB

31-01-2018

Câu thường nghe thốt lên của những người – nhất là phụ nữ – luôn theo cấu trúc “Bà này vậy mà thành hoa hậu! Sao đẹp bằng đầm xanh Hy Lạp với đầm tím Bờ-Ra-Xin!” mỗi khi theo dõi chương trình trực tiếp hay không trực tiếp truyền hình một cuộc thi sắc đẹp quốc tế tầm cỡ nào đó như Hoa Hậu Quốc Tế Miss International, Hoa Hậu Vũ Trụ Miss Universe, Hoa Hậu Thế Gian Miss World, hoặc Hoa Hậu… Cục Đất Miss Earth; hoặc những giải lôm côm hơn mà các nhà đại tư bản do hết từ ngữ phải chọn đại cái tên nào đó để giành giật miếng bánh kinh doanh sắc đẹp của họ chẳng hạn như Hoa Hậu Toàn Cầu Miss Global, Hoa Hậu…Đồ Cũ Xì Bỏ Lại Miss Heritage, Hoa Hậu…Đi Chơi Quốc Tế Miss Tourism International, v.v.; kể cả những cuộc thi sắc đẹp nhỏ xíu xìu xiu mà tôi chắc chắn sẽ có trong tương lai cực gần như Hoa Hậu Thiên Hà Miss Galaxy, Hoa Hậu Thái Dương Hệ Miss Solar System, Hoa Hậu Mặt Trăng Miss Moon, Hoa Hậu Lưỡi Liềm Miss Crescent và Hoa Hậu Lỗ Đen Miss Black Hole, v.v.

Như vậy, vương miện hoa hậu được trao – hoặc lẽ ra nên được trao – cho ai thì lại không theo một chuẩn mực đồng nhất thống nhất duy nhất cho hạng nhất. Nó tùy thuộc vào những điểm nào cho những mục nào. Nó tùy thuộc vào những giám khảo dựa theo các điểm mục ấy. Nó tùy thuộc vào những nhóm người xem. Nó tùy thuộc vào những giới tính và tuổi tác cùng nền văn hóa dân tộc tính của từng khán giả. Và nó tùy thuộc vào các đại gia đang có mặt ở các hàng ghế đầu muốn chọn ai sẽ ký hợp đồng “tháp tùng” với mình mà thực chất là để hầu hạ tình dục cho mình cho tới khi vài tháng sau mình có chọn được ai khác trong số ứng viên dự kỳ thi hoa hậu mới của tổ chức khác không.

Sự thật luôn là như vậy. Chỉ có người Hỏa Tinh mới bảo rằng có sự thật khác. Song, người Hỏa Tinh lại không bao giờ là sự thật.

Tuy nhiên, người Việt Nam thì có những chuẩn mực riêng cho đánh giá và cách thể hiện các phản ứng trước các đánh giá của ban giám khảo. Nếu như các thí sinh nước khác tại các kỳ thi hoa hậu cấp “thế giới”, cấp “hoàn vũ”, hoặc cấp “vũ trụ”, tuyệt đại đa số  là những cô đã học xong đại học và có nghề nghiệp hẳn hoi, có học vị thạc sĩ và có nghề nghiệp chuyên môn chính quy từ chuyên gia này đến giảng viên bác sĩ kia, mà đa số có thể nói lưu loát tiếng Anh với năng lực tư duy hùng biện cao, thì thí sinh Việt Nam lại phơi bày bao vấn nạn trầm kha:

a – Các thí sinh cực kỳ yếu kém về tư duy hùng biện dù sử dụng tiếng Việt, thậm chí có lần một thí sinh giải thích ý nghĩa của tên mình là một con chim dù lạ hoắc và không chính xác chỉ gây sự cười ầm chế nhạo trước vẻ khờ khạo của cô thì lại có bà giám khảo vừa nhắc đi nhắc lại từ “con chim” vừa cười ha hả khen câu trả lời dễ thương rồi cho điểm cao đưa thí sinh “con chim” ấy đoạt luôn vương miện.

b – Các thí sinh nếu dự giải ngoài tầm vóc quốc gia thì ắt không sao sử dụng ngoại ngữ trôi chảy.

c – Nếu văn hóa văn minh ở hải ngoại rất nhiều lần đặt để chiếc vương miện vinh diệu của sắc đẹp lên mái tóc những thí sinh da đen, thì ở Việt Nam mới đây lại có chuyện một tên nhà báo sử dụng sức mạnh uy lực của truyền thông dù chỉ là truyền thông “chùa” loại sọt rác để một cách tục tĩu và mọi rợ phỉ báng màu da của Hoa Hậu mà anh ta cho là giống màu của cái bộ phận bé tí giống hai hạt đậu phộng của anh ta, mà luật pháp không có khoản nào để gông xích anh ta lại, còn lãnh đạo cơ quan truyền thông thì không có bất kỳ quyền hành nào để vứt anh ta ra khỏi tòa soạn do cả lãnh đạo và anh ta đều là con ông cháu cha hay cùng có tổ tiên hạng có công với cách mạng được cùng một Đảng giáo dục luyện rèn cháo đu nên đều có bùa “cao cấp lý luận chính trị” tức lá bùa bất khả xâm phạm cho phép toàn quyền xâm phạm ai không có bùa.

d – Các thí sinh tuyệt đại đa số không thuộc đẳng cấp chuyên gia chuyên viên của bất kỳ một nghiệp vụ chính quy nào mà một học vị nào đó có thể nêu bật được nội dung.

e – Có khi lại có những ứng viên chưa thành danh về sắc đẹp thì đã khét tiếng lùm xùm trên không gian mạng do có những sinh hoạt phóng đãng mà ngay cả Âu Mỹ phóng túng phóng khoáng cách mấy cũng không bao giờ chấp nhận mà ngay lập tức thẳng tay phóng ném vào nơi dành cho phóng uế.

f – Và cuối cùng là sở thích cá nhân mang tính vô thức (mà phạm trù phân tâm học gọi là bù trừ tức compensation theo trường phái tâm lý học cá thể của Alfred Adler vốn đặt nền tảng trên những mặc cảm) quyết định khuynh hướng mỗi người trong cái nhìn riêng về thẩm mỹ vốn tác động mạnh đến tình yêu của người ấy. Đây là lý do giải thích những người đàn ông cao lớn thực sự khỏe mạnh rất dễ bị chinh phục bởi những phụ nữ thấp bé, còn những người mẫu hoa hậu có chiều cao nỗi trội luôn trở thành người thuộc về tay những đàn ông rất khiêm tốn về chiều cao. Còn những phụ nữ tròn trịa – thậm chí mập mạp – lại là chủ thể cực kỳ hấp dẫn về tính dục nơi không ít những người khác phái. Tác giả bài viết này khi tuyên bố không bao giờ muốn xem các trình diễn thời trang hay thi hoa hậu, thì chỉ có nghĩa ông ta thuộc nhóm category đa số đàn ông nào tự thấy mình có ưu thế về sức vóc hình thể cao to mạnh mẽ tức nhóm người hùng (bảo vệ nữ nhân yếu thế thấp hơn) đối nghịch với nhóm vươn vói (chiếm hữu các phụ nữ có chiều cao hơn mình, để bù đắp mặc cảm thấp nhỏ của mình), mà quý ông của cả hai nhóm mạnh bạo này đều có quyền năng quyết định những ai là hoa hậu của riêng mình trong số nữ nhi thấp bé và nhi nữ cao nhòng ấy mà mình sẽ hùng dũng hiên ngang ngạo nghễ tiến đến…quỳ xuống xin được đeo nhẫn cưới vào tay nàng ấy.

*********

Cách nay vài năm, khi đến một văn phòng luật (Công ty Việt Luật) để tìm hiểu dịch vụ đăng ký thành lập công ty cho cô em gái út, tôi thấy tất cả các nhân viên đều đang hướng dẫn cho các khách hàng đến trước. Lúc điềm tĩnh an nhiên ngồi chờ, tôi quan sát và thấy có một cô gái mảnh mai cực kỳ xinh đẹp, gương mặt sáng ngời quyến rũ vốn chỉ có thể hiễn hiện nơi hai nhóm người gồm diễn viên điện ảnh có ít nhất 11 lần đoạt giải Oscar dành cho vai nữ chính, và cô gái mà Thượng Đế thỉnh thoảng muốn chứng minh rằng Ông là đấng quyền năng tột đĩnh trong rứt ra một tia hào quang trên đầu mình để khiến sáng bừng một dung nhan mà do chính Ông đã tạo tác ra trước đó từ sự gom tụ tất cả những gì có thể gọi là chất liệu tuyệt hảo tạo nên cái đẹp. Cô gái ấy lăng xăng hết kiểm tra núi hồ sơ trên bàn lại nhanh nhảu trả lời các cuộc điện thoại gọi đến các bàn mà nhân viên đang bận tiếp khách không thể nhận cuộc gọi. Tà áo dài xanh dương đậm của cô vì thế rất ít khi kịp hạ xuống che đôi chân thoăn thoắt của cô.

Đang đoán già đoán non về giai nhân có lẽ là lãnh đạo phòng nay ban nọ ấy, tôi giật mình khi thoắt cái cô gái ấy đã hiện ra ngay trước mặt mình, trong trẻo nói: “Dạ mời anh qua đây.” Hóa ra khi thấy có thể có thời gian trống, cô liền ôm thêm việc, không để khách phải chờ lâu. Cô nói giọng Sài Gòn và vừa giải thích các câu hỏi của tôi vừa đưa ra các brochure/catalogue thích hợp để minh họa. Cô trao tôi danh thiếp của cô rồi nói: “Nếu có thắc mắc gì thêm, anh cứ phone theo số này của văn phòng, sẽ có nhân viên trực phục vụ anh. Hy vọng em gái của anh sẽ ưng chọn dịch vụ bên em. Cảm ơn anh nhiều. Dạ chị ơi, mời chị qua bên này với em nhe, em sẽ phục vụ chị. Dạ, anh về nhé. Mai ơi, chút nữa qua bên Thuế nhắc họ là khoản báo nợ của anh Khánh sai rồi nhe. Anh gọi tài xế được chưa anh? Dạ em có thể giúp được gì cho chị?” Cô gái này ắt sẽ được chồng yêu thương lắm đây, vì thùy mị đoan trang ít nói dễ bảo đây, tôi tự nhủ, vì đôi môi đỏ ấy mấp máy liên tu bất tận như thế thì cách chi còn sức để nói chuyện với ai sau giờ làm việc cơ chứ! Tôi không kịp trả lời, tiu nghỉu bước ra làm tài xế cho chính mình vậy. Lần đầu tiên có cảm giác mình thật nhẹ nhàng phới phơi cao thượng hân hoan, khi được một trang tuyệt sắc của Việt Luật xem mình trong suốt khói sương vì mình chình ình trước mặt cứ như tàng hình vậy, trong khi các học trò lại là những thiên lý nhãn thấy rõ mồn một ấy chứ lị.

Screen Shot 01-31-18 at 12.25 AM

Tôi có những chuẩn mực mà dựa theo đó tôi đánh giá sự hấp dẫn của một phụ nữ đối với mình sẽ ở mức độ nào, trong đó phải có khẩu ngữ tốt, có việc làm đòi hỏi quá trình học tập chuyên sâu và đào tạo chuyên nghiệp cho một nghề nghiệp mang tính cạnh tranh cao và đào thải cao, tận tụy trách nhiệm trong làm việc, và duy trì được sự duyên dáng lịch sự tươi tắn trở thành gương mặt hoặc một trong những gương mặt của chính công ty mình phục vụ mà khách hàng mong muốn được nhìn thấy và đón nhận.

Ngồi trên xe, tôi ghi vào phone các số của Việt Luật và của cô Thu Sương ấy mà danh thiếp của cô cung cấp chi tiết. Vậy là tôi đã gặp được ba mỹ nhân mà tôi cho rằng quá tuyệt vời cho danh hiệu Hoa Hậu Việt Nam: một nữ nhân viên quầy cấp hóa đơn tài chính của CoopMart Đinh Tiên Hoàng (Bình Thạnh), một cô lễ tân của Nhà Hàng Song Ngư ở đường Sương Nguyệt Ánh, Quận 1 (về sau cô được một doanh nhân Úc quỳ van xin cô nhận lời kết hôn với ông ấy, khiến Song Ngư vơi đi những đoàn thực khách do tôi chiêu đãi), và cô Thu Sương của Công Ty Việt Luật, tức ba mỹ nhân tuyệt diệu về năng lực khẩu ngữ, phong thái nghiêm túc chuyên nghiệp, và tư cách lồ lộ lòng tự hào về chức nghiệp/nhiệm vụ/trách nhiệm, v.v., đáp ứng các chuẩn mực tôi đã nêu trên. Tôi không nhớ tên đầy đủ của cô Sương là gì. Chắc họ Đinh hay họ Nguyễn quá! Họ Đinh vì đó là họ duy nhất mà tôi đầu tiên liên tưởng do là họ của Đinh Thị Mai Trâm, người yêu đầu đời của tôi. Còn họ Nguyễn vì Nguyễn Thị Thu Sương là cô sinh viên Đại Học Tổng Hợp, dáng người cao gầy giống cô Thu Sương, tóc dài hơn thắt lưng, mà tôi trên blog này từng đăng bài thơ tiếng Anh Autumnal Dew tức Sương Thu Dâng Tặng Thu Sương tôi sáng tác khi trong giảng đường học môn Chủ Nghĩa Xã Hội Khoa Học tôi loay hoay chẳng biết phải tiếp thu cái gì nên dành hết thời gian tiết học để vẽ tranh mái tóc ngắn tuyệt đẹp của Lệ Thủy Khoa Pháp xong là làm thơ về mái tóc dài tuyệt mỹ của Thu Sương Khoa Anh mà tôi có nêu trong bài 12 Loại Tình Yêu Trong Tiếng Anh đăng trên blog này (Tôi học chung lớp với Nguyễn Thị Minh Diệu, chị ruột của Nguyễn Thị Thu Sương).

Hoa Hau (6)

Và cô Thu Sương giống Thu Sương ở dáng gầy, cô Thu Sương giống Thu Sương ở mái tóc dài. Cô Thu Sương chỉ khác Thu Sương ở chỗ cô nhanh nhẹn hơn, cô Thu Sương chỉ khác Thu Sương ở chỗ cô hoạt bát hơn, cô Thu Sương chỉ khác Thu Sương ở chỗ cô tươi tắn bừng sáng hơn, cô Thu Sương chỉ khác Thu Sương ở chỗ cô dễ thương hơn. Và cô Thu Sương quá xinh đẹp đến độ tôi phải gán từ hoa hậu vào tên cô, việc mà tôi chưa từng làm trước đó với bất kỳ ai, đơn giản vì hoa hậu là của công chúng, nên tôi sẽ chỉ gắn danh xưng ấy vào những mỹ nhân biết tôn trọng và cúc cung phục vụ tốt nhất các “công chúng” tức khách hàng của cơ quan mình làm việc, vì đó là thứ đạo đức cao nhất của những con người chuyên nghiệp, rất tốt đẹp và có giáo dục.

Một hôm, em gái út của tôi phát hiện Giấy Đăng Ký Kinh Doanh có một mục sai ắt do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư đánh máy sai, nên hỏi tôi xem phải làm gì. Tôi phone đến Việt Luật và được một cô nhân viên trực tiếp nhận, đề nghị tôi vui lòng chờ để cô  đến tủ lấy hồ sơ ra xem để trả lời tôi chính xác. Bất ngờ tôi nghe giọng nói của Cô Sương xin lỗi tôi và hỏi tôi cần gì, ắt do cô thấy nhân viên để ngữa phone trên bàn. Tất nhiên, tôi đáp: “Dạ chào Cô Sương. Tôi là Phước, trước đây có đến nhờ Cô giúp làm dịch vụ xin Giấy Phép Kinh Doanh cho em gái tôi. Em gái tôi đã nhận được giấy phép rồi. Nhưng nay phát hiện số nhà của em tôi bị ghi sai, thiếu một chữ số. ….”

Việc chỉ có thế. Nhưng Cô Sương chắc chắn sau cuộc nói chuyện ấy đã ghi bộ nhớ số phone của tôi và tên tôi, mà bằng chứng là trong phone của tôi và của cô ngay khi được chép chạy chương trình Viber thì tự động kích hoạt danh bạ tương ứng của mỗi bên, vì một năm sau, có lần tôi nhận được trong Viber của phone tôi một tin nhắn có nội dung kỳ lạ rằng: “Mệt bà quá! Mấy tấm này là thôi nhe! Chụp chỗ đó đẹp lắm. Kakaka. Hehehe.” Tiếp theo lập tức là bốn bức ảnh tuyệt đẹp của cô ấy luôn với ánh mắt nhân hậu, nụ cười e ấp, và nét mặt thanh tú bừng sáng tuyệt vời:

Hoa Hau (5)Hoa Hau (4)Hoa Hau (3)Hoa Hau (1)

Không rõ trên đời có ông nào tên là không, cũng như chả biết chỗ đó là chỗ  tiệm nào mà khoe là chụp đẹp! Tôi vội sử dụng luôn cái Viber ấy mà hồi đáp báo lại ngay với Cô rằng: “Chào Cô Sương. Tôi là Phước đã từng đến gặp Cô. Nhưng tôi là Ông Phước chứ không phải Bà Phước. Cô vừa gởi nhầm tin và hình cho tôi đó!

Chắc cô ấy rất ngượng vì liệu có bị tôi suy ra là biết đâu cô có đã từng chuyển nhầm hồ sơ của em gái tôi cho một anh trai nào không đây? Tôi tưởng tượng ra gương mặt xinh đẹp đang quýnh quáng đầy xấu hổ của cô ấy mà tội nghiệp cho cô biết bao. Một cô gái tuyệt đẹp hơn “hoa hậu” mà… nổ kakaka hehehe liên thanh thì thiệt là bất ngờ, tưởng đâu nghiêm nghị lắm chớ! Lại đang giờ làm việc mà lựa hình gởi cái ông nào tên giới thiệu chỗ chụp hình đẹp ư? Tuy nhiên, điểm tích cực ở đây là: cô Sương ấy ắt hoặc còn rất trẻ hoặc tính tình rất trẻ con hoặc cả hai. Mà nếu thế thì càng thêm điểm hấp dẫn cuốn lôi.

Tôi trấn an cô bé kakaka hehehe ấy rằng tôi sẽ xóa ngay mấy bức hình đó nên cô đừng lo. Ấy vậy mà cô đáp: “Đừng làm vậy anh! Đầu năm đầu tháng đừng xóa hình em làm em xui!” Thế là trong phone của tôi tại mục hình ảnh của Viber có lưu hình ảnh của cô Thu Sương mà cô ấn nút gởi cho địa chỉ của cái “Ông” Anh Phước thay vì lẽ ra phải đến cái “Bà” Ánh Phương nào đó, dù rằng cô Thu Sương của Việt Luật với tôi mấy năm nay chưa từng đối diện thêm dù chỉ một giây, chưa từng nói chuyện thêm qua phone dù chỉ một câu, và chưa từng gởi thêm email dù chỉ một chữ.

Hôm nay viết bài có nhắc đến cô, tôi tò mò không biết cô hiện nay ra sao nên đã thử tìm công ty của cô trên internet, văn phòng của cô nay đã dời địa điểm từ Quận 1 về Quận Phú Nhuận, còn cô thì vẫn ở trung tâm như trước. Ý tôi là cô luôn ở trung tâm đám đông, như bức ảnh này mà tôi mới chụp lại từ trang web của Việt Luật. Hóa ra họ của cô là Đặng, khiến tôi nhớ đến cô bé học trò lớp 10 trường Tân Việt Đặng Thị Lan Chi rất xinh đẹp dễ thương, em gái của người bạn học lớp 11 của tôi là Đặng Hữu Thanh, con của một cán bộ kinh tài Việt Cộng kinh doanh vàng ở khu vực Chợ Trương Minh Giảng nay là Chợ Lê Văn Sỹ, Quận 3.

Vậy là lúc tôi được cô giúp đỡ thì phái nữ chỗ cô mặc đồng phục áo dài xanh dương đậm, còn nay tôi không có gì để nhờ cô giúp thêm thì các cô ở đấy có đồng phục đỏ rực. Cô còn có thêm bó hoa nên tôi tự hỏi không biết cô bé quốc sắc thiên hương ấy có bị buộc phải làm việc trong tư thế tay trái luôn cầm bó hoa khi phóng xẹt qua xẹt lại chăm sóc khách hàng khiến tà áo dài vẫn không sao kịp buông che đôi chân thoăn thoắt khiến cô cứ mãi như một tiên nương đứng hình trong các bức họa cổ xưa.

Hoa Hau (7)

Tôi xem cô Thu Sương như một hoa hậu đúng nghĩa vì nhan sắc của cô hòa trộn những tố chất thuần ngoại hình như nêu ở Bài 1 và sự giỏi giang đảm đang trách nhiệm tỏa lan sự tươi tắn tích cực ra xung quanh như nêu ở Bài 2. Hoa hậu đúng nghĩa vì chính sắc đẹp và nét đẹp của riêng cô đặt cô lên ngôi hoa hậu, còn quyền lực tôn cô lên chiếc ngai ấy lại được cô kính cẩn đặt trọn vào tay những người đã, đang, và sẽ gặp cô, và danh ấy mãi là của riêng cô chừng nào cô vẫn còn là cô; trong khi hoa hậu không đúng nghĩa là những cô gái có mọi thứ không chắc minh bạch, không ai biết đến, phải đợi chờ sự quyết định của dăm ba người nào đó gọi là ban giám khảo cho phép mới được trở thành hoa hậu trong thời gian duy chỉ ba trăm sáu mươi lăm ngày nếu không bị tước danh hiệu vì tai tiếng hoặc sự gian manh có thể bị phát hiện hay không trong cái thời gian tối đa duy chỉ ba trăm sáu mươi lăm ngày ấy.

Cũng vì vậy, tôi với tư duy tích cực đã nhìn thấy trong xã hội của đất nước Việt Nam mà tôi yêu quý trọn một kiếp phù du này biết bao hoa hậu đúng nghĩa khiến môi trường xung quanh mình có bao đóa hoa khoe sắc, đơn giản vì cô gái nào cũng hoặc tự động hoặc nỗ lực trở thành hoa hậu trong lòng ai đó. Một tập thể đông đúc những hoa hậu làm cuộc đời của các hoa hậu ấy và cuộc đời người khác ở cùng họ và ở quanh họ trở nên tốt đẹp hơn.

Cô Thu Sương ở Việt Luật là hoa hậu của gia đình cô, của Việt Luật của cô, của người yêu thương quý trọng cô, thậm chí ngay cả của những người gặp cô dù chỉ một lần duy nhất trong đời họ trong đó có tôi.

*********

Vợ tôi  cũng hoặc tự động hoặc nỗ lực trở thành hoa hậu trong lòng nhiều người trong đó có tôi.

Hoa Hau (2)

Nhiều người, vì đó là những kẻ đã từng ra tay cố biến cuộc đời tôi thành địa ngục  đầy biến cố, chỉ vì tôi đã dám xuất hiện để được các hoa hậu giáo viên của Khoa này Khoa khác, của trường, và các hoa hậu học trò mến thương.

Cô giáo này được theo đuổi bởi các thầy giáo trong đó không có tôi. Cô trở thành vợ tôi, đơn giản chỉ vì khi thấy cô là hoa hậu đúng nghĩa tôi đã đơn giản đến bên cô và nói với cô một cách đơn giản rằng: “Anh yêu em lắm Vũ Liên ơi. Xin em đơn giản ban cho anh thời gian để biến em thành người vợ sung sướng hạnh phúc nhất thế gian này vì được anh, người chồng đơn giản của em, trọn đời ngưỡng mộ nhan sắc nết tài em.”

Vợ tôi khen tôi chụp hình đẹp, khi thấy tôi cứ mỗi lần dẫn nàng đi dạo chơi là xách theo máy ảnh (dù nghèo Zenith Liên Xô hay khá giả Nikon Nhựt Bổn) mà lần nào cũng chụp hết ít nhất 5 cuộn Kodak khiến ở nhà tràn ngập album mà khách khứa dù cố hết sức để không bất nhã vẫn buộc phải khép nép ngồi kê mông lên các chồng album của căn nhà kỳ quái có số lượng album ảnh nhiều hơn số lượng tiền mặt cộng với tiền trong mười cái cờ-re-đít cạc đó.

Vợ tôi đã không hiểu rằng nàng đã vừa tự động vừa nỗ lực trở thành hoa hậu trong lòng tôi để luôn xinh đẹp trong các bức ảnh, chứ tôi không dùng chất lượng của máy ảnh hay công cụ chỉnh sửa để đặt lên mái tóc của nàng bất kỳ chiếc vương miện vương hậu của loài hoa, kể cả khi đó là chiếc vương miện được kết bao viên kim cương quý giá hay do đôi bàn tay vụng về của tôi bện nên từ dương xỉ.

Hoa Hau

Cô Thu Sương ở Việt Luật và bao cô Thu Sương khác mà bạn đã gặp hay rất có thể sẽ gặp trong hoặc cho chính cuộc đời bạn, khi được bạn trầm trồ là hoa hậu đúng nghĩa thì bạn có thể sẽ tự hào rằng bạn đã tốt đẹp và may mắn biết bao khi được là thân hữu của những người đàn ông chân chính chỉ yêu thương sắc đẹp thật, cái thiện thật, và chân lý thật về chính sắc đẹp thậtcái thiện thật ấy.

Chúc mọi điều tốt đẹp luôn đến với Cô Thu Sương, người tôi chỉ gặp có một lần, người tôi đã không nhớ họ tên đầy đủ là gì, người tôi hiện chẳng biết tuổi con gì, người tôi chưa bao giờ biết ngón tay áp út có đã đeo nhẫn hay chưa, và là người tôi thậm chí đến khi viết kết thúc bài viết này cũng quên mất chức danh của cô hiện nay là gì ở Công ty Việt Luật ấy, đơn giản vì khi nói đến tên Việt Luật thì tôi chỉ biết đó chính là chỗ có cô hoa hậu tên Sương.

Cảm ơn Cô Sương nhiều nhe, vì đã có một lần giúp tôi, mà lần đó là vào ngày tháng năm nào thì tôi cũng chẳng nhớ, chỉ biết một sự thật hiển nhiên là hôm đó tôi đã được gặp một hoa hậu áo dài xanh dương đậm mà tà áo cứ mãi phất phơ như trong các bức họa tiên nga thần thoại.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế

Tham khảo:

Hoàng Hữu Phước và Những Phụ Nữ Đẹp – Bài 1  04-01-2018

Hoàng Hữu Phước và Những Phụ Nữ Đẹp – Bài 2  09-01-2018

Hoàng Hữu Phước và Những Phụ Nữ Đẹp – Bài 3  21-01-2018

Hoa Hậu Nói Tiếng Anh  20-9-2016

Nhật Ký Tình Yêu Của Một Cô Giáo  26-01-2018

12 Loại Tình Yêu Trong Tiếng Anh    20-01-2016

Both comments and trackbacks are currently closed.