Đẳng Cấp Tin

Hoàng Hữu Phước, MIB

23-02-2020

Đặc điểm của những người nổi tiếng celebrity của Âu Mỹ là ai cũng liếng thoắng nhanh nhảu nhận mình có lỗi khi có hành vi bị báo chí hay “fan” hâm mộ cho là không phù hợp. Họ đặc biệt dứt khoát không bao giờ công khai nhìn nhận bản thân “thiếu hiểu biết” mà theo ngữ nghĩa có nghĩa là “đần ngu” tức “ngu đần” tức “óc đất” – tức nói theo từ ngữ mà nghị sĩ Hoàng Hữu Phước độc quyền đặc quyền có quyền  đem vào nghị trường quốc Hội Việt Nam Khóa XIII là “đại ngu” – vì đã “đại ngu” “đại đần ” thì chỗ duy nhất nên chui vào ngụ cư không bao giờ là chốn dành cho celebrity cao đẳng mà là “đại hỗn”. Đó là công thức chuyên nghiệp của Âu Mỹ.

Đặc điểm của những người nổi tiếng celebrity – tuyệt đại đa số là celebrity thấp đẳng – của Việt Nam thì hoàn toàn khác và mang tính lịch sử đặc thù. Chẳng qua là kể từ 30-4-1975 những quan chức đảng viên Cộng sản có độc quyền đặc quyền có quyền đổ tất cả lỗi cho Đảng và Đảng sẽ đương nhiên máy móc phản ứng chuyên nghiệp bài bản bằng cách nín thinh ngậm bồ hòn làm ngọt. Nghĩa là khi lãnh đạo cơ quan từ ủy ban nhân dân phường/xã đến sở/ban/ngành/công ty từ trung ương đến địa phương thất bại gây thất bát làm thất thoát khiến Đảng thất kinh, thì bài bản tự kiểm luôn luôn là “tại bị vì bởi Đảng phân công nên dù không có khả năng và thiếu hiểu biết luật pháp vẫn cố gắng nhận nhiệm vụ để tuyệt đối tuân lệnh Đảng nhận bất kỳ nhiệm vụ nào do Đảng tin tưởng phân công”, dẫn đến ba điều khôi hài khét tiếng ở Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trong thời gian nhiều thập kỷ gồm

(a) đảng viên bất tài vô dụng vẫn bị Đảng cưỡng ép phải trèo lên đặt đít ngồi vào ghế lãnh đạo nên Đảng phải chịu trách nhiệm về các sụp đổ doanh nghiệp/ngân hang chứ không phải là tội của đảng viên;

(b) do Đảng không bao giờ nhìn nhận Đảng đã hoàn toàn sai trong đào tạo cán bộ đảng viên con người mới xã hội chủ nghĩa rồi bố trí đề bạt cán bộ con người mới xã hội chủ nghĩa nên xem như đảng viên bất tài thất bại gây thất bát làm thất thoát khiến Đảng thất kinh đương nhiên tự động được xem như không có lỗi và không phải chịu trách nhiệm khiến quả núi phân bò thối hoắc biến thành cục oản ngon ngọt trên đĩa cúng Phật nên chỉ bị hoặc (i) phải đọc một trang kiểm điểm tự khoe lòng trung thành tuyệt đối với Đảng và ý chí nổ lực vượt khó để cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng nhưng do trình độ hạn chế tức bất tài vô dụng và thiếu hiểu biết tức đại ngu đần về luật pháp nên làm cơ đồ sụp cống không còn gì để cống nạp, hoặc (ii) bị thăng quan tiến chức trên cao một cách ly kỳ hoặc (iii) phải luyến tiếc hạ cánh an toàn trên ghế hạng thương gia rồi biến mất trên mặt báo một cách lạ kỳ; và do vậy mà

(c) từ lúc lập quốc Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa khi Hồ Chí Minh còn là lãnh tụ cho đến khi vĩnh viễn xóa sổ Việt Nam Cộng Hòa  lập nên Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tồn tại đã được 40 năm thì chưa hề có một bằng chứng cụ thể nào cho thấy đã từng có bất kỳ trọng án tham nhũng nào được Đảng phát hiện để nắm đầu lôi cổ ra xét xử trừng trị cả cứ như thể đất nước cộng sản hoàn toàn trong sạch trong trắng trong sáng (phải đợi cho đến khi quyền lực trị quốc nằm trong tay một Aries chính hiệuNguyễn Phú Trọng thì mới có việc đột nhiên xuất hiện “bầy sâu” trên trời rơi xuống để Aries Nguyễn Phú Trọng phải làm cái việc chưa hề có tiền lệ từ thời Hồ Chí Minh đến nay là lôi mấy thằng đảng viên bất tài thất bại gây thất bát làm thất thoát khiến Đảng thất kinh ấy ra ném hết vào “lò” khiến một lượng lớn tiền thuế của dân lại phải được tung ra phí phạm để nuôi tù trọn đời bọn đảng viên bất tài lúc nhúc ấy).

Do đặc điểm xã hội toàn Việt Nam thống nhất sau 30-4-1075, đã có sự hình thành hai giai cấp chính gồm giai cấp có công giai cấp nhân dân.

Giai cấp có công bao gồm các nhánh như (a) đảng viên, (b) gia đình liệt sĩ, và (c) người có công. Giai cấp này có liệt sĩ vốn thuộc giai tầng mà văn hóa văn minh loài người luôn tôn kính tôn vinh tôn trọng tôn sùng nên được tổ quốc Việt Nam và dân tộc Việt Nam ghi công và và gia đình liệt sĩ Việt Nam là đối tượng mà toàn xã hội Việt Nam ghi ơn để đền ơn đáp nghĩa hầu không phụ hương linh liệt sĩ vị quốc vong thân. Giai cấp này có “đảng viên” để biến “đảng viên” thành bộ phận chọn lọc được Đảng Cộng Sản Việt Nam mặc định là tinh hoa ưu tú của dân tộc có đại ân với dân tộc nên dân chúng phải biết ơn và phải chấp nhận để “đảng viên” độc quyền cai trị toàn bộ nền chính trị/hành chính/kinh tế/tài chính/giáo dục/luật pháp/lập pháp/văn hóa/văn nghệ/thông tin/truyền thông quốc gia. Và giai cấp này còn có “người có công” như một chiêu thức “vét” để không bỏ sót người thân người quen của “đảng viên” được chung hưởng phúc (giống như điều khoản “vét” trong làm luật ở Quốc Hội Việt Nam) mà người dân cùng sử sách không rõ “người có công” có những “công” gì, “công” lớn đến đâu, có “công” với Đảng hay có “công” với quốc gia dân tộc, nếu có “công” với Đảng thì đã được Đảng “thưởng” chưa, nếu có “công” với nước thì đã được Nhà Nước “thưởng” chưa, nếu “thưởng” thì các mức “thưởng” là gì và có phải hình thức luật định tưởng thưởng suốt đời và tưởng thưởng theo kiểu không những thế tập cha truyền con nối đời đời hơn cả gia đình liệt sĩ mà còn làm yếu tố quan trọng giảm nhẹ ngay cả các tội danh tày đình hại nước hại dân không, và số lượng “người có công” là bao nhiêu trong toàn quốc mà đến độ phải dùng tiền thuế của toàn dân xây nên “Nhà Khách Người Có Công” để “người có công” đến nghỉ ngơi hay mượn danh “người có công” để kinh doanh khách sạn, v.v. và v.v.

Giai cấp nhân dân bao gồm các nhánh như (a) công dân không phải đảng viên, và (b) công dân “có tội với nhân dân” tức làm tay sai cho “Mỹ Ngụy” trước 1975 tức đối kháng với “có công với cách mạng”. Hiện ắt ít ai trong số công dân “có tội với nhân dân” còn trên dương thế do đã gần nửa thế kỷ đã trôi qua, thế nên giai cấp nhân dân gần như chỉ còn giai tầng công dân không phải đảng viên. Giai cấp này hoàn toàn không có quyền can dự vào nền chính trị/hành chính/kinh tế/tài chính/giáo dục/luật pháp/lập pháp/văn hóa/văn nghệ/thông tin/truyền thông quốc gia. Khi công dân thuộc giai cấp nhân dân tức không phải đảng viên Hoàng Hữu Phước được vào Quốc Hội nhưng dám “chơi cha” tức phát biểu những gì không bất kỳ một nghị sĩ đảng viên nào được phép tự ý nói ra, ngay lập tức bị toàn bộ hệ thống thông tin truyền thông của “giai cấp có công” hùng hổ hung hăng hung hãn hung tàn hung bạo tổ chức tổng tấn công như đã được nhắc đến nhiều lần trên blog này trong vụ “Luật Biểu Tình” và sau đó là vụ “Tứ Đại Ngu”. Giới tinh hoa trí tuệ của giai cấp có công đã “ngu hết biết” khi dám cả gan công khai đàn áp đại diện tinh hoa trí tuệ đầu tiên của giai cấp nhân dân.

Chính vì xã hội như thế, những người làm chính trị/hành chính/kinh tế/tài chính/giáo dục/luật pháp/lập pháp/văn hóa/văn nghệ/thông tin/truyền thông quốc gia đều là đảng viên trong bốn thập niên đã hình thành nên thói quen bê-tông cốt thép “không biết nhục là gì”, sẵn sàng vừa thừa nhận bản thân “thiếu năng lực trí tuệ” (không am hiểu luật pháp) vừa thổn thức khoe có dư thừa “tinh thần cao đẹp” (tuyệt đối trung thành với Đảng nên nhận bất kỳ nhiệm vụ nào do Đảng phó giao). Thói quen ấy ngang nhiên tồn tại và được truyền lưu trong mã gien di truyền cho hậu thế ngay cả khi cái hậu thế ấy là những celebrity “ngoài Đảng”.

Kỳ dịch Covid-19 này, có mấy “celebrity” loại “thiếu năng lực trí tuệ” đưa lên bãi rác Facebook các thông tin về dịch bệnh coronavirus-2019. Tất nhiên họ đăng để kiếm cháo ăn dù họ đang rất giàu. Càng nhiều người đọc thì họ càng nhận nhiều tiền hơn. Và với số tiền kiếm được, họ thoải mái ngắt véo ra phần nhỏ tí tẹo để nộp phạt cho hệ thống pháp luật nhũn xèo của Việt Nam. Vấn đề khủng khiếp ở đây là vẫn có nhiều người chịu bỏ thì giờ quý báu của cuộc đời thanh xuân của mình để đọc những dòng chữ “thiếu ánh sáng trí tuệ” được viết nên bởi những celebrity “thiếu năng lực trí tuệ” ấy.

Tôi cũng mỗi sáng gởi các thông tin Covid-19 bằng tiếng Anh đến các bạn người nước ngoài và tiếng Việt đến các bạn người Việt Nam ở trong nước hay ngoài nước. Là người sang trọng, tôi chỉ lấy tin của Đại Học John Hopkins là đại học y khoa lừng danh thế giới của Hoa Kỳ. Tôi không bao giờ lấy tin liên quan đến y tế của các trang mạng Việt Nam thuộc công ty tin học hoặc công ty truyền thông chẳng dính dáng gì đến y tế. Tôi cũng không lấy tin của các trang mạng y tế Việt Nam đối với các vấn đề y tế toàn cầu vì họ vừa viết dông dài vừa cũng phải dựa vào nguồn thông tin của CDC Hoa Kỳ hoặc WHO, mà tôi có bằng chứng (đã chụp màn hình web của WHO để có tư liệu cho bài viết khác) là WHO đã cung cấp một chi tiết thông tin sai khi thống kê về Covid-19. Đại Học John Hopkins có tham khảo CDC, và do một nữ giáo sư bác sĩ John Hopkins phụ trách cập nhật nên tất nhiên thuộc đẳng cấp mà tôi chỉ nên dựa vào.

Tôi ban đầu chỉ gởi thông tin Covid-19 bằng tiếng Việt. Cho đến khi một doanh nhân nước ngoài ở Việt Nam thấy nhân viên của ông ta đọc tin nhắn Viber của tôi, đã trực tiếp liên lạc với tôi, đánh tiếng xin được nhận thông tin tương tự nếu có bằng tiếng Anh để ông gởi cho cộng đồng thân hữu của ông ở Việt Nam và ở quê nhà tại Châu Âu, thì tôi cho ra phiên bản tiếng Anh chẳng hạn như bản này của sáng hôm nay:

Mẫu tin nhắn như trên ngắn gọn mang tính tổng quát cô đọng dễ tham khảo nhanh, dễ nhớ, vì toàn những số liệu chính, chẳng hạn về số quốc gia có bịnh nhân, số bịnh nhân chính thức toàn cầu trong đó riêng tại Trung Quốc là bao nhiêu, số tử vong toàn cầu trong đó bao nhiêu tại Trung Quốc và bao nhiêu tại các quốc gia có ca tử vong, số bệnh nhân được cứu chữa thành công trên toàn cầu, số liệu về những quốc gia/lãnh thổ có từ 10 bệnh nhân trở lên, và lục địa nào vẫn còn an toàn. Tôi cũng giải thích một lần qua một tin nhắn kèm theo trước đó rằng số liệu về các ca bệnh được chính thức ghi nhận sẽ không thay đổi giảm khi có bệnh nhân đã qua đời hay đã được chữa trị xong, là để phục vụ ba mục đích gồm (a) thống kê toàn kỳ dịch, (b) cảnh báo theo dõi do tiềm tàng nguy cơ tái nhiễm nơi các bịnh nhân đã được chữa trị xong, (c) cảnh báo nguy cơ lan nhiễm cho thân nhân/đồng nghiệp/khách hàng/cộng đồng của mỗi bịnh nhân trong số bịnh nhân đã được chữa trị xong ấy.

Người xưa có câu rằng hãy cho tôi biết bạn đang kết bạn với ai và tôi sẽ biết ngay bạn là người như thế nào. Câu này ắt thâm thúy nên thiên hạ thi nhau tranh giành, chen chân biến nó thành “cách ngôn Mễ Tây Cơ”, “châm ngôn Tây Ban Nha”, “danh ngôn của Vladimir Lenin”, còn người Nhật chế thành “Nếu bạn muốn biết rõ tư cách một người thì hãy nhìn vào bạn của người ấy”, v.v. và v.v.

Người nay Hoàng Hữu Phước vì tự ái dân tộc muốn chen lấn đặt giò gọi tắt là “chen giò” vào cuộc tranh giành trên với khát vọng vĩ đại thế giới rồi sẽ có ngày ghi chú thành “châm chích ngôn Việt Nam” nên mới chế ra câu rằng:

Hãy cho tôi biết bạn đọc Facebook của ai để tham khảo/nhấn “like”/chuyển tiếp  thông tin Covid-19 thì tôi sẽ biết ngay bạn thuộc đẳng cấp thấp hay cao.”

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nghị Sĩ Khóa XIII (2011-2016)

Twitter: @HoangHuuPhuoc (tham gia từ 2008 bằng tiếng Anh)

Twitter: @RealHoangHPhuoc (tham gia từ 2017 bằng tiếng Anh)

Anphabe: https://www.anphabe.com/profile/hoanghuuphuoc (tham gia từ 2008 bằng tiếng Việt)

LinkedIn: https://vn.linkedin.com/in/hoanghuuphuoc  (tham gia từ 2008 bằng tiếng Anh và Việt)

WordPress: https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com  (tham gia từ 2013 bằng tiếng Anh và Việt)

Tham khảo:

30-4-1975: Ngày Chiến Thắng 30-4-1975  11-4-2015

Aries chính hiệu:  Nguyễn Văn Thiệu Trong Tương Quan Với Những Nhân Vật Lừng Danh Tại Việt Nam Và Trên Thế Giới  01-5-2019

Bầy sâu:  Diệt Tham Nhũng  30-10-2015

Bãi Rác Facebook: Mạng Xã Hội  14-8-2013

Đại ngu: Tứ Đại Ngu  05-8-2014

Đại đần: Tứ Đại Đần  01-9-2017

Đại hỗn: 9 Kẻ Đào Tẩu (Tứ Đại Hỗn)  26-9-2019

Hồ Chí Minh: Hồ Chí Minh – Cách Mạng Tháng Tám – Giải Phóng Miền Nam  11-9-2015

Kiếm cháo ăn: Chay Mặn 21-02-2020

Luật Biểu Tình: Nghị Sĩ Hoàng Hữu Phước Nói Về “Luật Biểu Tình” Bài 2: Vấn Đề Pháp Luật. 04-4-2015

Luật pháp nhũn xèo:  Quyền Lực Nhũn Xèo  09-11-2017

Mỹ Ngụy trước 1975: Ngụy Quyền 20-8-2017  Ngụy Quân & Ngụy Quyền  01-11-2018

Nguyễn Phú Trọng: Nghị Sĩ Nguyễn Phú Trọng 14-02-2016

Sang trọng: Sang Và Giàu  01-01-2020

Tứ Đại Ngu: Tứ Đại Ngu 05-8-2014

Việt Nam Cộng Hòa:  Việt Nam Cộng Hòa  13-9-2019

Both comments and trackbacks are currently closed.