Thấu Thị Của Hoàng Hữu Phước – Bài Số 2

Hoàng Hữu Phước, MIB, Nhà Tiên Tri Thấu Thị

13-6-2019

Hoàng Hữu Phước với hải âu, trời mây non nước, hoàng hôn rét mướt. Kapiti Island

Trong bài viết Giới Thiệu Chùm Bài Về Tiên Tri Thấu Thị, tôi sau khi tự giới thiệu mình mới đích thực là nhà tiên tri thấu thị (để…mĩa mai sự sùng bái không-bao-giờ-xem-trọng-chứng-cứ-chứng-minh-chứng-thực rất kỳ lạ của tuyệt đại đa số người Việt đối với nhân vật được gọi là Trạng Trình, người mà Hoàng Hữu Phước khẳng định một cách tuyệt đối chính xác không bất kỳ ai có thể phản bác lại được rằng chẳng hề để lại cho hậu thế bất kỳ chi tiết nào ra hồn dù cỏn con chứng minh được đẳng cấp tiên tri thấu thị của “Trạng” cả), có cho biết sẽ lần lượt đăng các bài sau:

Bài Số 1: Thấu Thị Về Chính Trị Mỹ

Bài Số 2: Thấu Thị Về Chính Trị Việt Nam

Bài Số 3: Thấu Thị Về Doanh Nhân Đại Gia Thế Giới

Bài Số 4: Thấu Thị Về Doanh Nhân Đại Gia Việt Nam

Bài Số 5: Thấu Thị Về Số Phận Thất Bại Của  Bốn-Chấm-Không Trên Thế Giới

Bài Số 6: Thấu Thị Về Số Phận Thất Bại Của Bốn-Chấm-Không Ở Việt Nam

Bài Số 7: Thấu Thị Về Kinh Tế Việt Nam

Bài Số 8: Thấu Thị Về Số Phận Kinh Tế Toàn Cầu

Bài Số 9: Thấu Thị Về Số Phận Luật Pháp Việt Nam

Bài Số 10: Thấu Thị Về Số Phận Thất Bại Của Ngành Giáo Dục Ở Việt Nam và Số Phận Thất Bại Của Việc Dạy Và Học Tiếng Anh ở Việt Nam

Nhận thấy đã hơn một năm kể từ khi ra mắt bài số 1, mà cái kiểu từ đồ dần dà vốn mang tính chiến lược của bọn giặc Tàu đã bị Hoàng Đế Quang Trung ứng phó hiệu quả nay không nên được áp dụng thêm bởi tôi, nhà chính trị đầu tiên và duy nhất của Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam công khai tận dụng một cách tuyệt đối hợp pháp không gian mạng và quyền lực đại biểu nhân dân để tập kích tên họ Tập (là cái “họ” mà những kẻ bí mật trong Đảng Cộng Sản Việt Nam ban phát cho kẻ mà thế giới toàn cầu hóa văn minh hiện đại đồng tâm nhất trí gọi là Xi Jingping) cùng thần dân của nó. Vì vậy, để rút ngắn thời gian nhằm khẩn trương kẻo thời đại năm-chấm-không ùa tới đè bẹp bốn-chấm-không thì chẳng còn ai đứng đủ vững để bấm bấm quẹt quẹt cái smart phone để đọc bất kỳ thứ gì, nói chi đến các bài thấu thị, tôi sẽ gộp bài 3 và 4 làm một dưới tựa đề chung “Thấu Thị Về Đại Gia”, bài 5 và 6 làm một dưới tựa đề chung “Thấu Thị Về Bốn-Chấm-Không”, và bài 7 và 8 gộp lại thành “Thấu Thị Về Kinh Tế”. Như vậy, cùng với việc tạm lùi bài số 2 về cuối cùng do nội dung “Thấu Thị Về Chính Trị Việt Nam” rất nhạy cảm đầy khủng hoảng cần có thời gian cho sự tinh tế chỉnh chu cao nhất trong bộc lộ minh bạch bằng chữ viết, các bài của cụm thấu thị từ nay sẽ như sau:

Bài Số 1: Thấu Thị Về Chính Trị Mỹ  30-4-2018

Bài Số 2: Thấu Thị Về Đại Gia Nội và Khổng Gia Ngoại

Bài Số 3: Thấu Thị Về Giáo Dục Nội & Ngoại

Bài Số 4: Thấu Thị Về Bốn-Chấm-Không Nội & Ngoại

Bài Số 5: Thấu Thị Về Luật Pháp Nội & Ngoại

Bài Số 6: Thấu Thị Về Kinh Tế Nội & Ngoại

Bài Số 7: Thấu Thị Về Chính Trị Việt Nam

Dưới đây là bài số 2 mới:

Thấu Thị Của Hoàng Hữu Phước Về Đại Gia Nội & Khổng Gia Ngoại

13-6-2919

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nhà Tiên-Tri Thấu-Thị Đầu-Tiên Và Duy-Nhất Của Việt-Nam

                    Mục Lục

A- Giải Thích Từ Ngữ: Sự Khác Nhau Giữa Đại Gia Và Khổng Gia

B- Thấu Thị Của Hoàng Hữu Phước Về Khổng Gia Ngoại

C- Thấu Thị Của Hoàng Hữu Phước Về Đại Gia Nội

D- Đái Đại

A- Giải Thích Từ Ngữ

Truyền thông Việt xuất thân nghèo khó nghèo khổ nghèo nàn nên khi được Đảng và Nhà Nước ban cho quyền lực (để không chế và vô hiệu hóa những ai đang nắm quân đội và an ninh cũng như khống chế và vô hiệu hóa những ai như đức ngài Hoàng Hữu Phước ngoài Đảng mà dám yêu Đảng hơn cả đảng viên yêu Đảng) và tiền bạc (để nhanh chóng phát triển tư bản nhằm bừng rở hùng mạnh về danh tiếng, về tài sản cơ ngơi đồ sộ, về số đông nhân sự, về tràn ngập cơ sở báo/đài, về thừa mứa chương trình lấp đủ thời gian lên khuôn/phát sóng 24/7/365 của các báo/đài ấy – tương tự như việc rót vốn dầy cộm khủng khiếp cho CoopMart chiếm lĩnh tất cả các vị trí “vàng” trên toàn quốc với hy vọng mỏng mảnh nhỏ nhoi rằng khi “mở cửa đập tràn” sẽ đương cự được với làn sóng cuồn cuộn của các đại gia siêu thị nước ngoài, không bị chúng cuốn đẩy phăng luôn ra biển lớn) đã như tẩu hỏa nhập ma sáng tạo nên những từ từ ngữ quê mùa như “đại gia” để gọi tá lả bất kỳ ai với thâm ý chính ta cũng là các “đại gia” truyền thông vậy, tức cái kiểu “ta đây chớ ai, trên đời hồ dễ có mấy ai”.

Để nhạo báng cái kiểu “ta đây chớ ai, trên đời hồ dễ có mấy ai” ấy, Lăng Tần tôi đây thay vì ngữa mặt lên trời thở than cho thói đời suy vi quái đản, đành phải ra tay lấy chính mình ra làm đối tượng tự trào, đem chính mình ra hý hước chế giễu, gọi “ta đây” là Nhất Thế Sư Biểu, là số một thế gian, để biết đâu may ra có nhiều người thông tuệ nhận ra cái trào lộng đó đáng ghét xiết bao, hợm hĩnh thế nào, rồi từ đó hình thành những con người biết dị ứng với các cực tiêu, dám nguyền rủa nó, dám chống lại nó, nhờ vậy may ra giúp nước non nhà còn có cơ bớt đi tí chút sự xấu xa.

Cũng để nhạo báng cái kiểu “ta đây chớ ai, trên đời hồ dễ có mấy ai” của người khác ấy, Lăng Tần tôi đây phân biệt đại gia kiểu ngoạiđại gia kiểu Việt.

Kiểu ngoại toàn là những người vươn lên vĩ đại từ tài năng và vận hội.

Kiểu nội đại đa số là những người hoặc được Đảng đặt vào ghế cao quyền lực kèm núi bạc vàng châu báu, hoặc được cha mẹ chả biết buôn bán kiểu gì mà để lại cho gia sản “siêu” xù (tức siêu…kếch xù) để sắm mấy chục “siêu” xe vi vu với mấy chục “siêu” mẫu, hoặc được cha mẹ chả biết sử dụng quyền lực Nhà Nước kiểu gì mà a thần phù đàn con ai cũng thành “đại gia tư nhơn” ráo trọi, v.v. và v.v. Ngay cả một tên nọ “tự sướng” (tức tự thân có tên “Sướng”) chế ra xăng giả bán tràn lan cả nước biết bao triệu tấn mà cũng được báo chí chính thống gọi là “đại gia”. Hóa ra, “đại gia” có nghĩa là có nhiều tiền, bất kể tiền đó từ đâu mà có, y như các tòa soạn báo chí chính thống có tiền do Đảng rót cho chớ chả phải đi lên từ con số không của “có sức người sỏi đá cũng thành cơm.”

Khổng gia” là từ ngữ do Hoàng Hữu Phước tạo ra để phân biệt với ‘Đại Gia.”

Khổng Gia là chữ viết tắt của “Khổng-lồ-gia”(tức behemoth) tất nhiên “bự” hơn “đại gia. Khổng Gia xuất phát từ Khổng Tượng. Chẳng ai gọi con voi ma-mút mammothĐại Tượng. Thế đủ biết Đại thì vô số do cứ kêu đại đặt đại thờ đại tôn vinh đại quỳ lạy đại, chứ Khổng thì mỗi ma-mút mammoth là có mà thôi. (Tất nhiên, Khổng còn để mang ý nghĩa tuyệt đẹp, tuyệt mỹ, tuyệt quý như Chim Khổng Tước của nhà Phật tuy chỉ “bự mập” như con chim Công chứ không “chà bá” như con Voi sở thú Việt.)

Đại Gia là từ ngữ Việt Nam dùng một cách tự do hào phóng để ban tặng cho bất kỳ ai có thật nhiều tiền, bất kể người ấy là thương nhân hay là con cái của họ mà chuyên môn nghiệp vụ của đám nhóc ấy là xài tiền của bố mẹ chúng còn hơn là vứt rác có dán nhãn “chất thải hữu cơ” ngoài bao bì theo quy định của một số quận Thành Phố Hồ Chí Minh. Chữ tiếng Anh chỉ đại gia thương nhântycoon. Chữ tiếng Anh chỉ đại gia ngành điện ảnhmogul. Chữ tiếng Anh do Hoàng Hữu Phước sử dụng để chỉ các đại gia ngành kỹ thuật-công nghiệp nặng giant. Còn đại gia như đám nhóc kể trên hoặc đám sồn sồn kể trên trển thì Nhất Thế Sư Biểu Hoàng Hữu Phước chỉ biết ngữa mặt lên trời vuốt râu xanh dài tới lổ rún mà than rằng: “Hỡi ơi, Trời đã sinh ra ta sao còn đẻ ra bọn ấy khiến ta cà lăm chả biết gọi chúng bằng chữ gì cùa Tiếng Anh!”

Như bất kỳ con người nào, trước khi lớn lên thiên hạ đều là hài nhi yếu ớt. Trước khi trở thành “đại gia giant”, Bill Gates phải trải qua thời gian dài để bương chải vươn lên, đó chính là lý do vì sao sự thành công nếu đến cũng không bao giờ được lặp lại nơi người khác, chẳng hạn như có khối học sinh Việt Nam nhiều chục năm nay cứ được phỏng vấn là hát ngay điệp khúc “Em muốn trở thành Bill Gates” mà không bao giờ có bất kỳ ai bỏ học để là Bill Gates Việt Nam cả dù là trong ngành công nghệ thông tin hay ngành nào khác kể cả ngành thương mại điện tử. Thậm chí đại gia giant Bill Gates cũng phải đương đầu với bao khó khăn sau khi trở thành đại gia giant, cứ nơm nớp lo sợ như gã khổng lồ giant Goliath bị tiêu tùng khi chàng David nhỏ xíu xìu xiu dùng ná bắn đá trúng trán (Kinh Thánh: 1 Samuel 17:49) nên cứ thấy anh tài aitee nào xuất hiện ở Châu Âu là dùng ngay sức mạnh kim tiền đánh sập triệt luôn đường sống. Đại gia do đó mang tính hủy diệt (đối thủ cạnh tranh) hoặc tự hủy (như mấy hãng xe hơi lừng danh vĩ đại phải chục năm qua thu hồi triệu triệu xe vì lỗi kỹ thuật do ào ạt sản xuất bậy thiết kế “dỏm”).

Còn “khổng-lồ-gia” lại khác “đại gia giant” ở chỗ ngay khi “khổng-lồ-gia” xuất hiện sẽ ngay lập tức – chứ không từ đồ dần dà – làm tất cả các “đại gia giant” khốn đốn thậm chí làm thay đổi cuộc diện xã hội tiến đến vừa xóa sổ các “đại gia giant” vừa buộc các “đại gia giant” còn lại hoặc phải đua theo đường đua của “khổng-lồ-gia” hoặc chấp nhận làm đối tác cấp dưới của “khổng-lồ-gia”. Vì vậy chỉ có từ “khổng-lồ-gia” mới hoàn toàn thích hợp với đẳng cấp dữ dội như khủng long bạo chúa này, tức là nếu khủng long bạo chúa hài nhi vừa nở từ trong trứng chui ra đã rượt bắt ăn thịt sống muôn loài thì doanh nghiệp “nhỏ” nào vừa thành lập đã nuốt chửng các đại gia xung quanh thì phải gọi đó là “khổng-lồ-gia” mà tiếng Anh sẽ phải là behemoth. Grab là một behemoth. Mai Linh, Vinasun, v.v. có thể là “đại gia giant” và tự mãn ta đây là “đại gia giant” nên đã không phân biệt được khủng long bạo chúa hài nhi với gà ác hài nhi nên đó là sự yếu kém của họ trên thương trường. Hoàng Hữu Phước ngay khi Grab Taxi vừa mới ỏn ẻn xuất hiện đã nói ngay: “Đó là một khổng gia! Nếu khôn thì mau đến xưng thần liên kết liên minh ngay. Nếu ngu không biết mình là trứng cút thì cứ chọi thẳng vào tảng đá đó đi để xem bị nó bắt dính tóm gọn (grab) thế nào!”

B- Thấu Thị Của Hoàng Hữu Phước Về Khổng Gia Ngoại

Trong phần này, tôi xin nhắc lại những thấu thị của tôi về một khổng gia ngoại tiêu biểu để chứng minh tôi thực thụ là một nhà tiên tri thấu thị.

Khác với Trạng Trình chỉ nói bâng quơ ai hiểu sao thì hiểu mà năm 2019 này kết thúc thời gian được cho là ứng nghiệm 500 năm của “Sấm Trạng” mà chỉ thấy phe chống Cộng thua đau khắc khoải từ kỷ (12 năm) này sang kỷ khác, tôi luôn bắt mạch bịnh nhân cụ thể và công bố ngay kết quả bắt mạch cùng hướng điều trị cụ thể bằng toa thuốc có liều lượng và ký tên đóng dấu. Một khi gọi là “bắt mạch” thì đương nhiên phải có bịnh nhân thật có hộ chiếu thật, nghĩa là bịnh nhân đó phải chìa tay ra tức phải có phát ngôn gì đó để tôi… khám thấu thị.

Tôi chả thèm để ý đến Elizabeth Holmes cho đến khi đọc thấy mấy thương gia nước ngoài trên mạng doanh nhân thế giới LinkedIn ngợi ca Elizabeth Holmes là nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới, nữ doanh nhân đẹp nhất thế giới, nữ doanh nhân hành xử giống Bill Gates ở chỗ bỏ học đại học, và nữ doanh nhân sánh ngang bằng Steve Jobs, v.v., và họ trích đăng lên LinkedIn lời phát biểu trong phỏng vấn truyền hình mà họ rất tán dương trầm trồ thán phục cho rằng cô quả có đầy bản lĩnh tự tin: “Ngay phút giây bạn có một kế hoạch dự phòng là bạn đã nhìn nhận rằng bạn sẽ không thể thành công” . Phát biểu ấy được tạp chí Stanford Business ghi thành khuôn vàng thước ngọc cho các start-up trên toàn thế giới học tập in ra dán lên trán của họ hoặc để họ ôm ngủ hằng đêm chiêm bao mộng mị thành tỷ phú đô-la. Tôi đã viết comment ngay lập tức bằng tiếng Anh trên LinkedIn rằng Elizabeth Holmes sẽ thất bại. Và sau đó hai ngày, tôi vào LinkedIn viết tiếp hai comment khác cũng bằng tiếng Anh để giải thích thêm, kẽo thiên hạ Âu Mỹ không cam tâm khi bị tôi nhạo báng, rằng: “Tôi thì nghĩ khác. Ngay khi bạn có một hay nhiều hơn một kế hoạch dự phòng được chuẩn bị cực kỳ công phu, điều này chứng tỏ bạn quyết tâm phải thành công. Tôi còn xin nói thêm rằng ngay khi bạn có một hay nhiều hơn một kế hoạch dự phòng được chuẩn bị cực kỳ công phu, có nghĩa bạn ra lịnh cấm tiệt không cho sự thất bại ngáng đường thành công của mình”.

Các bạn có thể dùng công cụ Google Search để nắm thông tin bằng tiếng Anh và tiếng Việt về số phận hiện nay của Elizabeth Holmes, “Nhà Sáng Lập kiêm CEO” của Công Ty Theranos, nhà tỷ phú trẻ đẹp đã phá sản trong một đêm trở thành kẻ lừa đảo đang đối mặt với các cáo buộc chốn pháp đình ra sao.

Như vậy, nếu doanh gia thế giới biết ngậm miệng lại, đừng lên mặt dạy đời, thì Hoàng Hữu Phước Việt Nam sẽ không tài nào “thấu thị” được gì sất.

Và nếu doanh gia thế giới ngậm miệng lại, thì thỉnh thoảng tôi cũng … đoán mò trúng thiệt, như lúc ở FOSCO khi các bạn trẻ tìm việc đến nhờ tôi giúp đỡ giới thiệu việc làm tại các cơ quan nước ngoài nhưng lại sợ hãi các công ty Hàn Quốc có các nhân sự sính múa võ Karate vung tay chặt đá như chặt bùn, tôi đã bảo các em rằng Hàn Quốc rồi sẽ lật đổ Nhật Bản cũng như vượt mặt các thế lực kỹ thuật toàn cầu về công nghệ và các em nên nắm bắt thời cơ ngay từ bây giờ để được tuyển dụng bởi một công ty Hàn Quốc. Và thực tế đã chứng minh tôi nói đúng: Nhật Bản sau này thực sự phải đương đầu ngang ngửa và nghiêng ngửa rồi bật ngữa với Hàn Quốc, các công nghệ lạ hoắc xuất hiện như công nghệ thông tin và công nghệ kỹ thuật sinh học tạo nên các khổng gia tỷ phú mới đầy lấn lướt đẩy các đại gia Nhật xuống hạng dưới tính về tổng tài sản tiền đô-la Mỹ, cũng như made-in-Japan không còn là thương hiệu tuyệt đỉnh của chất lượng khi hàng chục triệu ô-tô Nhật liên tục phải bị thu hồi vì lý do chất lượng trên toàn thế giới.

C- Thấu Thị Của Hoàng Hữu Phước Về Đại Gia Nội

Khi mọi người ở Việt Nam chưa ai nói về Thực Phẩm Chức Năng còn ngay khi nó xuất hiện thì xúm lại dè bỉu chê bai, tôi đã khẳng định đó là ngành nghiên cứu mang tính đột phá dựa trên kinh nghiệm dân gian truyền thống, nhân văn, và có siệu lợi nhuận. Để rồi Mỹ (cả trăm năm nay) và ngay cả các nước trước đây thuộc Khối Đông Âu (rầm rộ từ năm 2006) cũng thi nhau làm giàu nhờ thực phẩm chức năng với sự đóng góp tiền bạc ngất trời của người tiêu dùng Việt và người gốc Việt trên toàn thế giới. Mãi về sau, khi cùng cô Lại Thu Trúc tham dự một hội nghị của Thành Phố Hồ Chí Minh tôi mới nghe quan chức Từ Minh Thiện nói về định hướng phát triển ngành thực phẩm chức năng của Thành Phố Hồ Chí Minh, và khi ông đến bàn tôi để mời tôi lên phát biểu, tôi đã ứng khẩu nói về tiềm năng to lớn khủng khiếp của ngành này, và phát biểu đó ắt là tuyệt diệu vì các phóng viên vây ấy tôi để xin được chụp hình bài viết của tôi, chỉ để nhận câu trả lời của tôi rằng xấp giấy tôi cầm trên tay là chương trình nghị sự của ban tổ chức chứ nãy giờ tôi toàn ứng khẩu hùng biện mà thôi. Đó là thấu thị dựa trên tâm thức luôn đánh giá cao kinh nghiệm “y học” dân gian đã giúp binh hùng tướng mạnh truy sát giặc Tàu.

Khi có nhà sản xuất ở Việt Nam đến xin tôi tư vấn vì họ muốn trở thành đối thủ cạnh tranh của Vinamit trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm sấy khô, tôi đã khuyên họ thật chi tiết rồi lập lại nội dung mang tính cảnh báo ấy trên Emotino gần hai mươi năm trước rằng hãy vừa bảo vệ môi trường Việt Nam vừa bảo vệ kinh doanh thành công trên thế giới bằng cách chấm dứt “sấy khô” (tiêu tốn nhiều năng lượng để có nhiệt lượng phục vụ sấy, xả triệu tấn CO2 vào khí quyển gây ô nhiễm môi sinh, mất hương vị tự nhiên, thách đố hàm răng trẻ thơ và bô lão) để tiến sang “khô” tương tự như các sản phẩm “nho khô” hay “đào khô” mềm mại đẹp màu đầy dinh dưỡng lừng danh của Mỹ được chế biến từ việc phơi dưới ánh mặt trời. Gần đây các siêu thị có bày bán “xoài khô” và “cóc khô” hay “ổi khô” của Vinamit, tức là đúng theo lời khuyên của tôi trên Emotino để dần xa “mít sấy”, dù mấy loại “khô” này của Vinamit có màu xám ngoét cực kỳ xấu xí, trong khi xoài khô vàng lườm sáng đẹp thì chỉ có trong các sản phẩm ngoại nhập. Đó là thấu thị dựa trên đánh giá của bản thân tôi về sự khác biệt giữa mít sấy Vinamit Việt và nho khô Sun-Maid Mỹ ngay khi mít sấy Vinamit xuất hiện trên thị trường Việt. Chưa kể, tôi thấu thị về Vinamit khi nghe ông chủ Vinamit nói trên báo rằng thì là mà đại để ông ấy làm ăn sạch vốn mấy tỷ của bố nên ổng trở thành “tay trắng” và bố ổng cho thêm vài tỷ rồi ổng thành công, như vậy ổng đã “tay trắng làm nên”. Kiểu ăn nói như vậy của một doanh nhân ngay lập tức lóe lên trong tôi lời thấu thị về tiền đồ của Vinamit mà tôi không tiện nói ra ở đây do liên quan đến Đái Đại phần D.

Còn khi đại gia Trung Nguyên tuyên bố xây dựng “thiên đường cà phê”, tôi vội viết ngay trên trang mạng doanh nhân Emotino là nơi có sự tham gia của đại gia Trung Nguyên rằng cái thiên đường ấy sẽ không bao giờ trở thành hiện thực, và rằng nếu không nghe lời khuyên của tôi nắm lấy con-người-trồng-cà-phê mà chỉ biết thu-mua-rồi-xuất-khẩu thì sẽ khốn đốn vì nguồn cung nguyên liệu cà phê. Sau đó vài năm, đại gia Trung Nguyên lên tivi phàn nàn Nhà Nước phải trả lại sự công bằng cho Trung Nguyên vì nước ngoài vào thu mua nguyên liệu cà phê với giá cao khiến Trung Nguyên vỡ nhiều hợp đồng xuất khẩu, và cho đến tận ngày nay cũng chả thấy hình hài cái gọi là “thiên đường cà phê” mặt mũi nó ra làm sao.  Các bạn có thể tìm thấy các chi tiết về các thấu thị ấy của tôi qua các bài đã đăng lại trên blog này có đường liên kết về cà phê ở mục tham khảo bên dưới. Đó là thấu thị dựa theo một tuyên bố của một đại gia, và sự bắt mạch đã không thể chính xác hơn. Có điều, tôi chỉ dám nêu lên sự thấu thị của tôi chỉ đối với siêu dự án “thiên đường cà phê” thôi, chứ tiền đồ của Trung Nguyên thì tôi không tiện nói ra ở đây cũng do liên quan đến Đái Đại phần D.

D- Đái Đại (Kiểu “Hoành Sơn Nhất Đái, Vạn Đại Dung Thân”

Trên đây là vài nhắc lại nho nhỏ từ rất nhiều “thấu thị” của tôi trên Emotino. Hiện nay Việt Nam có nhiều đại gia cỡ tỷ phú đô la Mỹ xuất hiện. Rất tiếc tôi không dám nói về họ vì nếu giá cổ phiếu của họ sụt giảm thì họ sẽ vu cho tôi phá hoại kinh tế nước nhà. Tôi chỉ có thể nói xa nghĩa gần như thế này:

Nếu bạn hôm nào cũng trúng độc đắc xổ số Vietlott và trúng độc đắc liên tục trong 365 ngày, trở thành đại gia “bự” nhất Việt Nam, thì xin bạn hãy mua một ngọn đồi ở Lâm Đồng – nếu được phép mua – xây cất thành trì hưởng phúc, tránh họa nhỡn tiền 20 năm nữa khi nước biển dâng tới một nửa tòa nhà Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh, chứ đừng bao giờ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô-tô thương hiệu Việt, đừng bao giờ xây dựng nhà máy sản xuất xe máy điện thương hiệu Việt, và đừng bao giờ xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu Việt hoặc bất kỳ vật gì có hai chữ “thông minh” thương hiệu Việt. Còn nếu giàu quá nên vừa phát rồ với tiền vàng chất chạm Đỉnh Non Cao vừa muốn làm đại gia cho bằng với người ta, vừa muốn né mấy cái tôi vừa “thấu thị lùi” thì cứ việc liên lạc với Cô Lại Thu Trúc để thu xếp cuộc hẹn với tôi để tôi tiết lộ vài cái “thấu thị tới” dành cho thương hiệu Việt, may ra có thành khổng nghiệp một khổng gia chăng.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế

Tham khảo (theo thứ tự xuất hiện trước-sau trong bài viết trên):

Chùm Bài: Tin Quảng Bá  20-10-2018

Nhà Thấu Thị: Hoàng Hữu Phước, Nhà Tiên Tri Thấu Thị  25-4-2018

Sấm Trạng: Trung Quốc Trong Sấm Trạng Trình  17-12-2015

Thấu Thị Chính Trị Mỹ: Bài Số 1 Về Thấu Thị Của Hoàng Hữu Phước: Chính Trị Mỹ  30-4-2018

Tập Kích Tên Họ Tập: Đả Đảo Tập Cận Bình Xi Jinping!  01-12-2015

Xi Jingping: Ai Đẻ Ra “Tập Cận Bình” 25-7-2014

Grab: Grab 16-11-2018

Taxi Grab: Grab Taxi 13-4-2018

Thực Phẩm Chức Năng: Thực Phẩm Chức Năng 30-11-2014

Lại Thu Trúc: Lại Thu Trúc 22-12-2015

Cà Phê: Hoàng Hữu Phước Và Cà Phê  24-02-2019

Đỉnh: Sagarmatha – Em Là Đỉnh Non Cao  23-02-2017

Both comments and trackbacks are currently closed.